+Aa-
    Zalo

    Sơn La: Bắt "má mì" 8x cầm đầu đường dây buôn bán phụ nữ Việt sang Trung Quốc

    ĐS&PL Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) vừa giải cứu thành công một người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc.

    Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) vừa giải cứu thành công một người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc.

    Đối tượng Hoàng Thị Mai Hương, người cầm đầu đường dây buôn bán phụ nữ Việt sang Trung Quốc. Ảnh: Nhân Dân

    Ngày 22/6, báo Nhân Dân dẫn thông tin từ Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án bí số: 003H triệt phá đường dây lừa đảo, mua bán người từ địa bàn huyện Mộc Châu sang Trung Quốc. Đồng thời, giải cứu nạn nhân là chị Lường Thị D., SN 1992, trú tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu; bắt giữ đối tượng Hoàng Thị Mai Hương, SN 1984, trú quán tại bản Bến Trai, xã Quy Hướng, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

    Theo TTXVN, qua công tác đấu tranh chuyên án xác định, năm 2017, đối tượng Hương sang TP. Nam Ninh, Trung Quốc làm thuê cho người nhà. Tại đây, Hương móc nối với một người Trung Quốc và lên kế hoạch về nước lừa dẫn phụ nữ sang Trung Quốc bán cho những người có nhu cầu lấy vợ hoặc vào các động mại dâm để lấy tiền chia nhau.

    Năm 2018, sau khi trở về Việt Nam, Hương gặp D.. Thấy hoàn cảnh của chị D. còn nhiều khó khăn, nên Hương đã nói với nạn nhân sang Trung Quốc có thể tìm được việc làm nhẹ nhàng, lương cao và thu nhập ổn định.

    Khi "cá đã cắn câu", tháng 10/2018, Hương đón xe khách đưa chị D. từ Mộc Châu sang Trung Quốc và bán số tiền là 4.500.000 đồng. Để phòng ngừa trường hợp D. có thể trốn về Việt Nam và tố cáo với cơ quan chức năng, Hương đã lừa gạt để nạn nhân viết một giấy xác nhận với nội dung việc đi sang Trung Quốc tìm việc làm là D. hoàn toàn tự nguyện.

    Đến tháng 6/2019, các lực lượng chức năng phối hợp với gia đình đã giải cứu và đưa D. trở về Việt Nam thành công. Hiện Công an huyện Mộc Châu đang hoàn chỉnh hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-bat-ma-mi-8x-cam-dau-duong-day-buon-ban-phu-nu-viet-sang-trung-quoc-a280819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan