Sơn La: Điều tra nghi án phóng hỏa đốt nhà nhân tình vì ghen tuông, 5 người thương vong


Thứ 2, 08/07/2019 | 07:17


Cùng sự kiện

Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) đang điều tra, làm rõ vụ phóng hỏa, đốt nhà khiến 5 người thương vong vừa xảy ra trên địa bàn.

Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) đang điều tra, làm rõ vụ phóng hỏa, đốt nhà khiến 5 người thương vong vừa xảy ra trên địa bàn.

Hiện trường vụ phóng hỏa, đốt nhà 5 người thương vong. Ảnh: Pháp Luật Plus

Sáng 8/7, trao đổi với phóng viên Bảo Vệ Pháp Luật, ông Lường Văn Sinh, Viện trưởng VKSND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết, tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng sáng sớm cùng ngày, người dân phát hiện đám cháy từ ngôi nhà cấp bốn của người phụ nữ tên H. ở bản Nà Bó 2 (xã Mường Sang), nên đã hô hoán cùng nhau dập lửa.

Sau khi ngọn lửa được khống chế, mọi người nhìn thấy các thành viên trong gia đình chị H. nằm la liệt dưới sàn, khói nghi ngút, mùi xăng nồng nặc phát ra từ phòng của chị H.. Đặc biệt, toàn thân các nạn nhân bị bỏng nặng.

Ngay sau đó, người dân đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu. Đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chị H. đã tử vong, những người còn lại được chuyển tuyến cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Người dân hiếu kỳ tập trung tại khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: VOV

Tiếp nhận thông tin, lực lượng công an đã có mặt giám sát, bảo vệ hiện trường, điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc.

Theo báo Pháp luật Plus, các nạn nhân được xác định gồm: Hà Thị H. (sinh năm 1993 – đã chết), Hà Thị Hoàn (sinh năm 1963, mẹ chị H.), Hà Linh D. (sinh năm 2016, con chị H.), Hà Thị Y. (sinh năm 2010, con chị H.) và Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1984, thường trú tại thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La),

Theo tìm hiểu được biết, anh Nguyễn Văn Bình và chị Hà Thị H. đều đã có gia đình riêng và 2 người có mối quan hệ tình cảm qua lại với nhau từ lâu. Anh Bình làm nghề lái xe taxi còn chị H. làm nghề buôn bán tự do.

Trong thời gian quan hệ tình cảm giữa 2 người có 1 con chung với nhau. Tuy nhiên, chị H. thấy không có tương lai nên muốn chia tay để đi lấy chồng.

Bước đầu, cơ quan chức năng nghi Bình là người đã tưới xăng gây ra vụ cháy này.

Hiện lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc đau lòng này.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-dieu-tra-nghi-an-phong-hoa-dot-nha-nhan-tinh-vi-ghen-tuong-5-nguoi-thuong-vong-a283295.html