+Aa-
    Zalo

    Tạm giam cựu Trưởng phòng LĐ-TB&XH ở Nghệ An vì lừa "chạy án"

    ĐS&PL Lực lượng chức năng đang tiến hành tạm giam một cựu Trưởng phòng LĐ-TB&XH ở Nghệ An để điều tra về việc người này lừa "chạy án" nhằm chiếm đoạt tiền.

    Lực lượng chức năng đang tiến hành tạm giam một cựu Trưởng phòng LĐ-TB&XH ở Nghệ An để điều tra về việc người này lừa "chạy án" nhằm chiếm đoạt tiền.

    Nguyễn Văn Thắng tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Nghệ An 

    Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đang tạm giam Nguyễn Văn Bắc (SN 1976, trú xã Quỳnh Lập) vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguyễn Văn Bắc là cựu Trưởng phòng LĐ-TB&XH của thị xã.

    Theo hồ sơ của vụ án, vào tháng 5/2019, Công an thị xã Hoàng Mai khởi tố vụ án, khởi tố bị can Văn Huy Thắng (trú xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai) về tội “Mua bán trái phép vật liệu nổ”.

    Vợ của Thắng là chị H. đã đến nhà Nguyễn Văn Bắc để nhờ “chạy án”. Bắc nói mình quen một với người tên Nguyễn Xuân Văn (SN 1973, trú Cầu Giấy, Hà Nội) có thể giúp. Đồng thời, Nguyễn Văn Bắc cũng hứa sẽ xin giảm nhẹ khung hình phạt cho Thắng, chỉ bị từ 1 đến 3 năm tù với chi phí 1,5 tỷ đồng. Đối tượng này còn hứa cho vay thêm 100 triệu đồng để lo việc.

    Chị H. vay mượn được số tiền 1,399 tỷ đồng để đưa cho Bắc chạy án cho chồng. Tuy nhiên, Thắng vẫn bị truy tố đúng khung hình phạt quy định. Lúc này, chị H. đến yêu cầu Bắc trả tiền, tuy nhiên đối tượng không đồng ý nên đành im lặng không dám báo cơ quan chức năng.

    Qua công tác nắm tình hình, cơ quan công an nhận thấy nhóm đối tượng đang có dấu hiệu phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, CSĐT Công an thị xã đã xác lập chuyên án 120LĐ để đấu tranh làm rõ.

    Quá trình thu thập chứng cứ vụ án kết hợp vận động sự phối hợp tố giác của bị hại, Ban chuyên án đã thu được những chứng cứ quan trọng về hành vi của Bắc. Trên cơ sở đó, Công an thị xã Hoàng Mai đã ra lệnh giữ người khẩn cấp Nguyễn Văn Bắc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Bước đầu, tại cơ quan công an, Bắc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Theo đó sau khi nhận tiền của gia đình, Bắc đã bỏ thêm 100 triệu đồng như đã hứa và giao số tiền đó cho đối tượng Nguyễn Xuân Văn để “chạy án”.

    Sau khi biết không có khả năng và “đánh hơi” thấy lực lượng công an vào cuộc, Bắc đã gọi điện yêu cầu Văn trả lại số tiền trên.

    Ngày 25/2, đối tượng đã cho người mang đủ số tiền 1,5 tỷ đồng vào trả cho Bắc. Sau khi nhận lại số tiền, Bắc đã đến nhà anh D. là anh trai của đối tượng Thắng trả 520 triệu đồng.

    Anh D. cho biết sau khi trả 520 triệu đồng, Bắc viết giấy nợ gia đình 880 triệu đồng và dặn anh này nếu công an hỏi thì nói đã trả đủ số tiền.

    Giữa tháng 3/2020, Nguyễn Văn Bắc bị cảnh sát bắt. Tiến hành điều tra mở rộng, lực lượng công an cũng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Văn.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giam-cuu-truong-phong-ld-tbxh-o-nghe-an-vi-lua-chay-an-a317129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan