Tam giữ 2 đối tượng nghi cướp giật của khách nước ngoài


Thứ 7, 10/08/2019 | 14:00


Cùng sự kiện

Hai đối tượng chạy xe máy giật đồ của người phụ nữ Hàn Quốc đang đi bộ đã bị công an tạm giữ.

Hai đối tượng chạy xe máy giật đồ của người phụ nữ Hàn Quốc đang đi bộ đã bị công an tạm giữ.

H. và đồng bọn bị tạm giữ - Ảnh: Infonet

Pháp luật TP HCM đưa tin, ngày 8/8, Công an quận 7, TP.HCM đang lấy lời khai với T.M.H. (15 tuổi, ngụ quận 4) và Cao Nguyên Hoài Phi Long (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra vụ cướp giật.

Trước đó, tối 7/8, bảo vệ khu Phú Mỹ Hưng (quận 7) phát hiện hai cô gái chạy xe Vespa 59D1-161… màu vàng giật đồ của một người phụ nữ Hàn Quốc đang đi bộ trên đường Nguyễn Đức Cảnh (phường Tân Phong) nên hô hoán, truy đuổi.

Khi người dân đuổi đến đường Nguyễn Văn Linh (gần cầu Thầy Tiêu 1, phường Tân Phong, quận 7) thì đuổi kịp, phối hợp cùng công an bắt cả hai.

Tại trụ sở công an, cả hai đã khai nhận hành vi phạm tội và nói rằng chiếc điện thoại giật được đã bị phi tang ở một bãi đất trống khi tháo chạy.

Báo Người đưa tin thông tin thêm, được biết, đây không phải lần đầu tiên H. bị công an tạm giữ.

Trước đó, tối 30/5 vừa qua, H. được xác định có hành vi “nhặt giúp” một túi xách của khách nữ tại một trung tâm thương mại trên địa bàn quận 2, TP.HCM.

Sự việc này được những người có mặt tại hiện trường dùng điện thoại ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội. Câu nói “chị hiểu hông” của H. gây “bão” mạng xã hội trong nhiều ngày sau đó, trở thành "hot trend" và là chủ đề của nhiều ảnh chế.

Sau đó, H. bị công an phạt hành chính và giao cho gia đình giáo dục tại địa phương do H. đang tuổi vị thành niên.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-2-doi-tuong-nghi-cuop-giat-cua-khach-nuoc-ngoai-a287897.html