Tạm giữ 4 con nghiện ngang nhiên trấn lột tài sản của người dân tại Bến Tre


Thứ 7, 25/05/2019 | 11:30


Lên cơn nghiện ma túy, nhóm thanh niên đã lừa gạt người dân vào nhà để trấn lột tài sản.

Lên cơn nghiện ma túy, nhóm thanh niên đã lừa gạt người dân vào nhà để trấn lột tài sản.

Pháp luật - Tạm giữ 4 con nghiện ngang nhiên trấn lột tài sản của người dân tại Bến Tre

Tạm giữ 4 con nghiện ngang nhiên trấn lột tài sản của người dân tại Bến Tre. Ảnh: Công An Nhân Dân. 

Thông tin trên VOV, ngày 25/5, cơ quan Công an thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre cho biết, đơn vị vừa tạm giữ 4 đối tượng Lê Thanh Hòa, 22 tuổi; Hà Thanh Tùng, 24 tuổi; Huỳnh Quốc Kha, 18 tuổi và Lê Trần Ngọc Diện, 18 tuổi, cùng ngụ Thành phố Bến Tre để điều tra về hành vi hăm dọa, trấn lột tài sản người khác.

Liên quan đến vụ việc, báo Công An Nhân Dân đưa tin, vào khoảng 11h30 ngày 24/5, em Phan Thành Việt (SN 2000) cùng bạn là em Bùi Thành Đạt (SN 2002) đang đi trên đường ở phường Phú Tân, thì Hòa đến và lừa 2 em vào nhà của Hòa gần đó.

Sau khi vào nhà thì nhóm đối tượng đã đóng cửa lại, bao vây và hăm dọa cả 2 em, yêu cầu đưa hết tài sản có giá trị cho bọn chúng, nếu không sẽ bị đánh đập.

Vì hoảng sợ nên Việt và Đạt đã đưa cho nhóm đối tượng 1 điện thoại di động hiệu Oppo và hơn 300 nghìn đồng. Lợi dụng sự sơ hở của các đối tượng, Việt và Đạt đã chạy thoát ra ngoài và trình báo với cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng trên, đồng thời khám xét tại nhà của Hòa thì phát hiện nhiều dao, kiếm, gậy gộc và vũ khí tự chế, các bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá…

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, nhóm đối tượng khai nhận do không có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy nên đã bàn bạc nhau đe dọa, trấn lột người đi đường để lấy tiền.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-4-con-nghien-ngang-nhien-tran-lot-tai-san-cua-nguoi-dan-tai-ben-tre-a277042.html