TAND tối cao yêu cầu 12 tỉnh thành trong nhóm nguy cơ cao tiếp tục dừng xét xử


Thứ 6, 17/04/2020 | 04:24


Cùng sự kiện

TAND Tối cao yêu cầu tòa án tại 12 tỉnh, thành phố trong nhóm nguy cơ cao tiếp tục dừng xét xử đến ngày 22/4 nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

TAND tối cao yêu cầu tòa án tại 12 tỉnh, thành phố trong nhóm nguy cơ cao tiếp tục dừng xét xử đến ngày 22/4 nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

TAND Tối cao yêu cầu toà án tại 12 tỉnh, thành phố tiếp tục dừng xét xử đến ngày 22/4. Ảnh minh họa: VTC News 

Tòa án nhân dân tối cao vừa có công văn hỏa tốc gửi Chánh án Tòa án Quân sự Trung ương, các Tòa án nhân cấp cao, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tòa án nhân dân Tối cao, chánh án tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Chánh án Tòa án Quân sự cấp quân khu và tương đương.

Công văn nêu rõ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao yêu cầu: Các tòa án đặt tại các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ cao, gồm 12 địa phương: TP.Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, TP.Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hòa, TP.HCM, Tây Ninh và Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chỉ thị số 02/2020/CT-CA ngày 10/3 của Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao, tiếp tục thực hiện cách ly xã hội kể từ 0 giờ ngày 16/4 đến hết 24h ngày 22/4 trong phạm vi tỉnh, thành phố.

Trừ các vụ án đã hết thời giải quyết, kể cả thời gian gia hạn và bắt buộc phải mở phiên tòa, toà án các địa phương thực hiện theo quy định của pháp luật tố tụng nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Công chức, người lao động của các tòa án tiếp tục sử dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà, trừ các trường hợp cần thiết theo yêu cầu của thủ trưởng đơn vị. 

Đối với các tỉnh, thành phố phát sinh ổ dịch mới được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 công bố bổ sung thuộc nhóm có nguy cơ cao thì chánh án tòa án các địa phương đó chủ động thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch nêu trên.

Đối với các tòa án tại các tỉnh, thành phố nhóm có nguy cơ cơ thấp tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0h ngày 16/4.

Cụ thể, toàn án khi xét xử các vụ án phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và chỉ triệu tập những người tiến hành tố tụng, tham gia tố tụng đến phiên tòa.

Đồng thời, hạn chế tổ chức các phiên xử, phiên họp tập trung trên 20 người trong một phòng; giữ khoảng cách 2 m giữa người với người trong phòng xử, nơi làm việc.

Bên cạnh đó, TAND Tối cao yêu cầu trong thời gian này toà án các cấp ưu tiên xét xử các vụ án liên quan đến phòng, chống Covid-19 và các vụ án nghiêm trọng dư luận xã hội quan tâm.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tand-toi-cao-yeu-cau-12-tinh-thanh-trong-nhom-nguy-co-cao-tiep-tuc-dung-xet-xu-a319964.html