Thái Bình: Giáo viên dạy lái xe bị tố hành hung người khác sau va chạm trên đường


Chủ nhật, 21/03/2021 | 13:56


Cùng sự kiện

Một giảng viên Trường Trung cấp nghề GT-VT Thái Bình cùng nhiều học viên bị tố điều khiển xe biển xanh tập lái của nhà trường, gây sự, hành hung người đi đường.

Một giảng viên Trường Trung cấp nghề GT-VT Thái Bình cùng nhiều học viên bị tố điều khiển xe biển xanh tập lái của nhà trường, gây sự, hành hung người đi đường.

Nội dung chia sẻ của anh Bùi Xuân Hải trên trang Facebook cá nhân về vụ việc đã gây xôn xao, bức xúc dư luận. Ảnh chụp màn hình

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền nhiều đoạn video ghi lại việc một số người ngồi trên xe ôtô (mang BS màu xanh 17B – 0698, gắn phù hiệu "xe tập lái" của Trường trung cấp nghề giao thông vận tải Thái Bình) mâu thuẫn với một nhóm thanh niên tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Sau đó, anh Bùi Xuân H. (26 tuổi, trú thôn Đông Thành, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), đã xác nhận bản thân là người đăng tải hình ảnh và video nói trên lên trang Facebook cá nhân với mục đích tố cáo hành vi hành hung của thầy giáo cũng như một số học viên của Trường trung cấp nghề giao thông vận tải Thái Bình.

Vị giảng viên được nhắc đến là ông Tô Chí Dũng (59 tuổi, giảng viên Trường Trung cấp nghề GT-VT Thái Bình).

Anh Hải cho biết: “Khoảng 20h tối qua, tôi và một số người bạn điều khiển xe ô tô cá nhân BS 17A - 093.73 đi đám cưới ở dưới thị trấn Kiến Xương về. Khi đi đến địa phận xã Bình Minh đoạn gần cầu Ngái thì chúng tôi gặp xe tập lái biển xanh 17B - 0698 đi phía trước cùng chiều lạng lách, đánh võng khiến chúng tôi không thể vượt lên trước. Sau đó chúng tôi lựa đoạn đường rộng vượt lên được, có quay lại nhìn lái xe của xe tập lái và nói mấy câu bức xúc”.

Tiếp đó, theo anh Hải, anh và nhóm bạn tiếp tục điều khiển xe của mình di chuyển thêm vài km, sau đó rẽ vào đổ xăng tại cây xăng Hoà Bình (thuộc địa phận xã Hoà Bình, huyện Kiến Xương, Thái Bình).

“Lúc đang ngồi chờ bơm xăng, người tài xế lái xe biển xanh gắn phù hiệu xe tập lái lúc trước lao tới đánh vào mặt tôi, một số người khác thì vào đập xe”,  anh Hải thuật lại.

Bị đánh bất ngờ, anh điều khiển xe ôtô chạy về hướng TP Thái Bình, đồng thời bảo bạn ngồi cùng trên xe gọi cho người thân ứng cứu.

Theo anh Hải, khi chạy đến gần cụm công nghiệp xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, bạn anh có dùng xe máy để chặn đầu chiếc xe biển xanh gắn phù hiệu xe tập lái nhằm mục đích nói chuyện cho rõ phải trái giữa hai bên nhưng người lái xe biển xanh vẫn cố tình rồ ga tông thẳng vào xe máy, may mắn bạn anh nhảy ra khỏi xe kịp thời.

Chỉ khi người dân kéo đến đông, Công an xã Vũ Ninh có mặt thì những người trên xe tập lái mới dừng lại, sau đó tất cả được mời về trụ sở xã Vũ Ninh để làm việc với công an.

Ông Phan Hải Nam, Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề GT-VT (Sở GT-VT Thái Bình), xác nhận ông Tô Chí Dũng là cán bộ, giảng viên của nhà trường. Xe tập lái gắn biển kiểm soát màu xanh 17B - 0698 cũng là xe của nhà trường. “Hiện công an đang điều tra, làm rõ, khi có thông tin chính thức chúng tôi sẽ trả lời sau”, ông Nam nói.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-giao-vien-day-lai-xe-bi-to-hanh-hung-nguoi-khac-sau-va-cham-tren-duong-a359938.html