Thái Bình: Tạm giữ hình sự "trùm" cho vay nặng lãi Chúc "Nhị"


Chủ nhật, 08/11/2020 | 08:15


Cùng sự kiện

Chúc "Nhị" là người chuyên cho vay nặng lãi nổi danh ở TP.Thái Bình, hoạt động "núp bóng" một công tư tư vấn tài chính, cho vay thế chấp.

Chúc "Nhị" là người chuyên cho vay nặng lãi nổi danh ở TP.Thái Bình, hoạt động "núp bóng" một công tư tư vấn tài chính, cho vay thế chấp.

Lực lượng chức năng khám xét nhà của đối tượng Chúc "Nhị". Ảnh: Kiến Thức

Ngày 8/11, trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự các đối tượng: Lê Mai Anh (58 tuổi, tức Chúc "Nhị", ở phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình), Đỗ Văn Hùng (29 tuổi, con nuôi Mai Anh) và Hoàng Long Bách (25 tuổi, con nuôi Mai Anh) để điều tra về hành vi Hủy hoại tài sản của người khác.

Chúc "Nhị" được coi là "ông trùm" cho vay nặng lãi tại Thái Bình, hoạt động dưới vỏ bọc một công ty tư vấn tài chính, cho vay thế chấp tại số nhà 07/03, tổ 2, ngõ 3, đường Bồ Xuyên, phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình.

Theo một nguồn tin, lý do công an tạm giữ đối với Chúc "Nhị" xuất phát từ một vụ ném chất bẩn, đe doạ người khác.

Cụ thể, đêm 6/11, Hùng và Bách nhận "đặt hàng" của Mai Anh, đi khủng bố tinh thần một gia đình đang nợ tiền Chúc "Nhị".

Hai đối tượng trên đi xe máy đến ngôi nhà số 40  đường Lê Quý Đôn của gia đình vợ chồng anh Dũng, chị Lan là do anh vợ của chủ căn nhà số 40 có vay tiền của vợ chồng Chúc " Nhị".

Nhận được trình báo của nạn nhân, Công an phường Tiền Phong đã xuống hiện trường và báo cáo vụ việc về Công an thành phố Thái Bình để xác minh, điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Thái Bình đã bắt được 2 đối tượng Hùng và Bách đồng thời đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Xác minh ban đầu cho thấy Chúc "Nhị" là người đứng sau thuê 2 thanh niên hành động. Không chỉ có gia đình anh Dũng, chị Lan, Chúc " Nhị" đã nhiều lần thuê con nghiện và dân xã hội hắt chất bẩn và đổ sơn vào nhà người thân của con nợ.

Từ lời khai của 2 đối tượng, Công an TP.Thái Bình đã triệu tập đối tượng Lê Mai Anh lên làm việc, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở và xe ô tô riêng của đối tượng này.

Quá trình khám xét chỗ ở, và trên xe ô tô của Chúc “Nhị”, lực lượng chức năng đã thu giữ được nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Theo cơ quan công an, Chúc "Nhị" là người chuyên cho vay nặng lãi, hoạt động núp bóng một công tư tư vấn tài chính, cho vay thế chấp.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-tam-giu-hinh-su-trum-cho-vay-nang-lai-chuc-nhi-a345351.html