+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Người dân đánh trống, bao vây nhóm thanh niên xăm trổ đi ô tô đến phá cổng làng

    ĐS&PL Phát hiện nhóm thanh niên xăm trổ đi ô tô đến phá cổng làng, nhiều người dân đánh trống và thông báo trên loa phát thanh.

    Phát hiện nhóm thanh niên xăm trổ đi ô tô đến phá cổng làng, nhiều người dân đánh trống và thông báo trên loa phát thanh. Nghe trống báo động, hàng trăm người dân kéo đến vây kín cổng làng.

    Sáng 21/8, trao đổi trên báo Người lao động, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Trường Minh (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ nhóm thanh niên kéo tới thôn Phú Viên đập phá chân cổng làng.

    Theo ông Thiện, sự việc xảy ra khoảng 10h ngày 20/8, có khoảng 20-25 thanh niên xăm trổ mang theo hung khí đi trên 7 ô tô tới cổng làng Phú Viên rồi tổ chức đập phá chân đế của cổng làng này.

    Phát hiện sự việc, nhiều người dân đã báo với cán bộ thôn, sau đó thôn này đánh trống, thông báo trên loa phát thanh.

    Nghe trống báo động, hàng trăm người dân đã kéo tới vây kín cổng làng, đánh xe công nông, xe ba gác ra chặn xe ô tô để làm rõ nhóm côn đồ vô cớ kéo tới đập phá cổng làng.

    Khi thấy người dân kéo tới đông, nhóm côn đồ đã nhanh chóng lên 5 xe ô tô rời khỏi hiện trường, bỏ lại 2 chiếc.

    Theo ông Thiện, sau khi nhận được thông báo, xã đã cử lực lượng xuống hiện trường, động viên người dân không được có hành động quá khích, đồng thời báo cáo Công an huyện Nông Cống.

    Cổng làng Phú Viên - Ảnh: Thanh Niên

    Liên quan đến vụ việc, Zing.vn dẫn nguồn thông tin từ ông Thiện cho biết thêm, nguyên nhân xuất phát từ việc người dân thôn Phú Viên bức xúc trước việc nhiều xe tải cỡ lớn của một công ty thường xuyên ra vào mỏ đất trên địa bàn. Việc này đã gây ra bụi bẩn, hư hỏng đường và nứt cổng chào.

    Chính quyền thôn, xã đã có văn bản báo cáo huyện nhưng việc này vẫn không được xử lý dứt điểm. Do đó, người dân đã thống nhất làm chân đế cổng làng hẹp lại để ngăn xe tải cỡ lớn, còn ô tô 7 tấn được ra vào.

    “Có thể do xe lớn không vào được mỏ đất nên phía công ty đã cho người tới đập phá cổng chào khiến người dân rất bất bình”, Zing.vn dẫn lời ông Thiện nhận định.

    Báo Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Nông Cống cho biết, hiện đơn vị này đang trong quá trình làm việc với 2 người trong nhóm thanh niên đến đập phá cổng làng. 2 chiếc xe ô tô của nhóm thanh niên bỏ lại hiện trường cũng đã được đưa về trụ sở Công an huyện để làm rõ.

    Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-nguoi-dan-danh-trong-bao-vay-nhom-thanh-nien-xam-tro-di-o-to-den-pha-cong-lang-a289710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan