Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/11/2020: Tình tiết bất ngờ vụ thi thể không nguyên vẹn ở chung cư


Thứ 2, 09/11/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/11/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/11/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tình tiết bất ngờ vụ thi thể không nguyên vẹn ở chung cư

Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News 

Chiều 9/11, Công an Quận 7 (TP.HCM) cho biết đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân người phụ nữ tử vong không nguyên vẹn tại chung cư Hoàng Anh Thanh Bình.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị N.T.A.T. (33 tuổi, sinh sống tại tầng 31, Block B chung cư).

Một số cư dân sống tại chung cư cho biết chị T. có tiền sử bệnh trầm cảm, trước khi xảy ra vụ việc nạn nhân sống cùng gia đình em gái.

Khoảng 14h35 ngày 8/11, người dân phát hiện nhiều vết máu dọc hành lang tầng 3 của chung cư nên đi kiểm tra. Họ phát hiện một thi thể nữ giới.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tạm giữ đối tượng tàng trữ ma túy và súng

Vào lúc 1h ngày 9/11, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Cần Thơ phát hiện, bắt giữ đối tượng Lê Trọng Nguyễn (SN 1995, cư trú ấp Tam Hiệp, xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đang tàng trữ 7 gói ma túy đá có tổng trọng lượng trên 98,9 gram, tại đường Hùng Vương (phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

Đặc biệt ma túy được ngụy trang trong gói thực phẩm nhãn hiệu thanh long sấy để qua mặt lực lượng chức năng.

Tiến hành khám xét phòng trọ của Nguyễn công an thu giữ 1 khẩu súng kim loại (loại bắn đạn bi), 1 mã tấu và một số vật dụng phục vụ việc mua bán ma túy.

Theo công an, Nguyễn là đối tượng cầm đầu trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ TP.HCM về Cần Thơ tiêu thụ. Ma túy được vận chuyển bằng dịch vụ chuyển phát của các nhà xe.

Bắt giữ đối tượng chuyên đeo khẩu trang trộm 11 xe máy

Đối tượng Bùi Văn Thiết bị công an bắt giữ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Ngày 9/11, Công an TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho hay cơ quan này đã phá chuyên án, bắt Bùi Văn Thiết (35 tuổi, ở xã Trung Chính, huyện Nông Cống) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án này, công an cũng bắt Hoàng Xuân Linh (41 tuổi, ở xã Hoằng Giang) và Bùi Như Thiệu (50 tuổi, ở xã Tân Phúc, huyện Nông Cống) để làm rõ hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Thiết khai nhận đã gây ra 11 vụ trộm cắp xe máy tại TP.Thanh Hóa và các huyện Nông Cống, Triệu Sơn để có tiền sử dụng ma tuý và chơi cờ bạc.

Khi đi gây án, Thiết thuê xe ôm đi dọc các tuyến đường, nơi công cộng để tìm kiếm các xe máy không có người trông coi rồi dùng vam phá khoá, trộm cắp. Lúc gây án, tên này thường đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng hoặc áo mưa.

Sau khi Thiết thực hiện hành vi trót lọt, Thiệu sẽ tiêu thụ các phương tiện này hoặc môi giới cho Linh - người chuyên sửa chữa xe máy.

Nếu xe không có giấy tờ, Linh sẽ lấy các phụ tùng có giá trị để thay thế vào các xe máy có giấy tờ hợp pháp mà anh ta mua khi thanh lý nhưng có giá trị thấp để bán kiếm lời.

Công an TP.Thanh Hoá đã thu hồi 11 chiếc xe máy trên để trả lại cho người bị hại.

Điều tra nguyên nhân người phụ nữ hóa đuốc sống ở Cà Mau

Chiều 9/11, Công an tỉnh Cà Mau đang khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc người phụ nữ 49 tuổi tự thiêu.

Người phu  nữ tự thiêu là bà C.T.T.D., 49 tuổi, ngụ khóm 3, phường 5, TP.Cà Mau.

Thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 8/11, người dân ở khu vực hẻm 200/11 đường Quang Trung, khóm 3, phường 5 hốt hoảng khi phát hiện trên người bà D. phát cháy.

Phát hiện vụ việc, mọi người cùng nhau dập tắt lửa và đưa bà D. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Sau đó, bà D. được chuyển đến bệnh viện tuyến trên điều trị, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó.

Qua xác minh ban đầu, bà D. sinh sống tại nơi cư trú không xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn với chính quyền và nhân dân khu vực xung quanh. Làm việc với người thân bà D. được biết bà có dấu hiệu nghi vấn thiếu nợ nên nghĩ quẩn.

Đến chiều 9/11, cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức an táng theo phong tục địa phương.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-10112020-tinh-tiet-bat-ngo-vu-thi-the-khong-nguyen-ven-o-chung-cu-a345499.html