Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/6/2020:Chiêu độc của "quý bà" giả doanh nhân thành đạt lừa đảo hàng chục tỷ đồng


Thứ 5, 11/06/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/6/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/6/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Chiêu độc của "quý bà" giả doanh nhân thành đạt lừa đảo hàng chục tỷ đồng

"Quý bà" Nguyễn Thị Hằng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Ngày 11/6, Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Hằng (32 tuổi, trú phường Quán Bàu, TP.Vinh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đầu năm 2020, Hằng cấu kết với người phụ nữ quốc tịch Nigeria, sống ở Malaysia và một số người khác ở TP.HCM lập đường dây lừa đảo. Nạn nhân mà chúng nhắm tới là những người phụ nữ có tuổi, thiếu thốn tình cảm.

Sau khi lập các tài khoản Facebook ảo, Hằng và đồng bọn thay nhau đóng giả là những doanh nhân người Mỹ thành đạt, có nhu cầu tìm bạn tâm tình hoặc góp vốn đầu tư.

Sau đó, Hằng đóng vai nhân viên công ty vận chuyển hàng hóa, nhân viên sân bay liên lạc với các bị hại thông báo về việc nhận bưu phẩm. Để nhận được những món hàng này, các bị hại phải trả phí và chuyển tiền vào các tài khoản của Hằng.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định được 13 bị hại tại nhiều tỉnh thành trong cả nước bị nhóm của Hằng chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng.

Tuy nhiên, qua công tác điều tra, cơ quan chức năng cho rằng bị hại của Hằng có thể lên tới hơn 50 người, số tiền bị chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Gã đàn ông giết vợ ngay trước mặt con gái 2 tuổi

Ngày 10/6, Công an TP.Hà Giang vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Thành (43 tuổi, trú phường Minh Khai, thành phố Hà Giang) về hành vi Giết người.

Nạn nhân trong vụ việc là Đoàn Thị M. (37 tuổi), vợ của Thành.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 10/6, cơ quan Công an thành phố Hà Giang nhận được tin báo tại khu vực nhà trọ thuộc tổ 4, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang xảy ra vụ án nghiêm trọng.

Chị M. được phát hiện tử vong với nhiều vết thương ở cổ và cơ thể. Quá trình điều tra, công an xác định nghi phạm là Nguyễn Văn Thành, chồng của chị M. nên đã tiến hành vây bắt.

Tại cơ quan công an, Thành khai nhận, vào khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, Thành đã dùng dao chém nhiều nhát vào vợ. Khi thấy vợ nằm bất động trên sàn nhà. Sau khi sát hại vợ nghi phạm bế con gái 2 tuổi rời khỏi hiện trường, sau đó bị cơ quan Công an bắt giữ.

Hiện Công an thành phố Hà Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Thành và phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ vụ án.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Nhóm tín dụng đen cho vay lãi, chiếm nhà con nợ

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/6/2020:Chiêu độc của 'quý bà' giả doanh nhân thành đạt lừa đảo hàng chục tỷ đồng (Hình 2).


Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong 

Ngày 11/6, Công an Đồng Nai đã tạm giữ Hoàng Văn Giang (SN 1988, trú phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa); Nguyễn Duy Thịnh (SN 1998, trú xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai); Đinh Trọng Dũng (SN 1979, trú phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) và Đặng Văn Hùng (SN 1986, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi đánh bạc, cho vay nặng lãi.

Theo điều tra ban đầu, cho rằng bà L. (ngụ TP.Biên Hòa) thiếu nợ tiền, Đinh Trọng Dũng cho một số đối tượng đến đóng cọc rào lưới B40 trên đất cả bà L. rồi rao bán.

Tối 9/6, Dũng, Giang, Định và một số đối tượng đến nhà bà L., yêu cầu các thành viên trong gia đình phải ra khỏi nhà với lý do Dũng và Giang đã bán nhà cho người khác. Bà L. không đồng thì Dũng, Giang, Định đe dọa sau đó cho 4 đối tượng vào nhà bà L. ăn ngủ dù không được sự đồng ý của gia chủ.

Khoảng 1h30, ngày 11/6 lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Đồng Nai đã bắt quả tang 4 đối tượng gồm Hoàng Văn Giang, Nguyễn Duy Thịnh, Đinh Trọng Dũng và Đặng Văn Hùng về hành vi xâm nhập gia cư bất hợp pháp. Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ 1 tập tài liệu mua bán đất, 1 mã tấu…

Điều tra bước đầu, công an xác định các đối tượng này là băng nhóm hoạt động tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số đề và cho vay nặng lãi.

Triệu tập thanh niên bốc đầu xe khoe lên mạng để câu like

Sáng 11/6, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã lập hồ sơ xử lý vụ nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu rồi đăng lên mạng xã hội "câu like".

Trước đó, nhận được tin báo của người dân phản ánh tài khoản facebook “N.V.C” đăng tải clip điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu, gây mất trật tự an toàn giao thông, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc.

Qua kiểm tra rà soát, Công an huyện Đông Anh xác định và triệu tập chủ tài khoản facebook tên là N.V.C (trú xã Kim Chung, huyện Đông Anh) đến để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, nam thanh niên thừa nhận đã điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, đi bằng một bánh và quay clip đăng tải trên facebook cá nhân với mục đích câu lượt thích, bình luận.

Qua làm việc, C. đã nhận thức được hành vi vi phạm, gỡ bỏ clip và cam kết không đăng tải, chia sẻ các hình ảnh clip tương tự trên facebook cũng như không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe, gây rối trật tự công cộng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1262020chieu-doc-cua-quy-ba-gia-doanh-nhan-thanh-dat-lua-dao-hang-chuc-ty-dong-a326789.html