Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/6/2020: U50 đâm chết em dâu vì bị ngăn cản thăm mẹ


Thứ 2, 15/06/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/6/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/6/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Diễn biến mới vụ gã trai đánh đập cô gái suốt 2 giờ

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/6/2020: U50 đâm chết em dâu vì bị ngăn cản thăm mẹ

Hình ảnh nam thanh niên xăm trổ hành hung cô gái. Ảnh: Dân Sinh 

Chiều 15/6, Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Trưởng Công an thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái cho biết, cơ quan này đã triệu tập Vũ Viết Trường - người bị tố cáo hành hung chị Hoàng Thanh Lam - đến để lấy lời khai.

Theo Thượng tá Thắng, dự kiến trong 1-2 ngày tới sẽ có kết quả giám định thương tích của nạn nhân. Khi đó, đơn vị sẽ xử lý vụ việc.

Cùng ngày, lãnh đạo Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ đã có buổi làm việc với cơ quan công an để nắm bắt thông tin vụ việc.

Theo bà Hoàng Phương Thúy, Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái, cho biết cơ quan chức năng đang thực hiện những thủ tục cần thiết để sớm chuyển vụ việc sang VKSND thị xã Nghĩa Lộ.

"Cơ quan chuyên môn đang xác minh tính trung thực của clip ghi lại hình ảnh cô gái bị Trường hành hung trong 2 giờ, đảm bảo clip không bị cắt ghép và các nhân vật trong clip là đúng. Ngoài ra, Công an thị xã Nghĩa Lộ đang chờ kết quả giám định thương tích của Lam từ Bệnh viện đa khoa thị xã Nghĩa Lộ".

Trước đó, đêm 31/5, Vũ Viết Trường đã theo dõi chị Hoàng Thanh Lam và lẻn vào nhà của cô gái. Tại đây, nam thanh niên liên tục đấm, đá vào người và mặt của cô gái, thậm chí dùng ghế đập vào đầu Lam. Sự việc xảy ra trong gần 2 giờ. Trong hình ảnh từ camera giám sát trong nhà của nạn nhân, dù cô gái nhiều lần quỳ xuống van xin nhưng nam thanh niên vẫn liên tục hành hung.

Khởi tố vụ án giết người trong phòng trọ tại Vĩnh Long

Ngày 15/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố vụ án giết người xảy ra tại nhà trọ ở xã Hòa Phú, huyện Long Hồ.

Cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Nguyễn Thiện Khiêm (28 tuổi, ngụ xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi trên.

Nạn nhân tử vong được xác định là N.T.C.T. (27 tuổi, ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Trước đó, rạng sáng 9/6, Khiêm gọi điện báo công an rằng vừa sát hại bạn gái trong phòng trọ. Khi công an đến hiện trường phát hiện chị T. tử vong, Khiêm hôn mê. Lúc này, hai cổ tay anh ta chảy nhiều máu và có dấu hiệu bị ngộ độc.

Khiêm sau đó được cảnh sát đưa đi cấp cứu. Qua vài ngày điều trị, người đàn ông này dần hồi phục.

Khiêm khai, khoảng 8 năm trước quen với T. Cả hai đã tính toán đến chuyện hôn nhân nhưng chưa thành.

Gần đây, họ mâu thuẫn tình cảm. Rạng sáng 9/6, nạn nhân đòi chia tay nhưng Khiêm không đồng ý.

Sau khi dùng tay bóp cổ khiến nạn nhân tử vong, Khiêm tự vẫn bằng điện nhưng không thành. Nghi can sau đó dùng dao và lưỡi lam cắt hai bên cổ tay, đồng thời uống thuốc ngủ, thuốc diệt cỏ.

Sau khi dùng nhiều cách tự vẫn nhưng không chết, Khiêm đã gọi điện thoại báo cảnh sát.

U50 đâm chết em dâu vì bị ngăn cản thăm mẹ

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/6/2020: U50 đâm chết em dâu vì bị ngăn cản thăm mẹ (Hình 2).

U50 đâm chết em dâu tại Đồng Nai. Ảnh minh họa 

Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang điều tra vụ án mạng khiến 1 người tử vong xảy ra tại phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa. Nạn nhân là bà Bùi Thị M. (50 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa).

Trước đó, theo thông tin ban đầu, sáng ngày 13/6, bà Trần Thị Lan (52 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) đến nhà vợ chồng em trai để thăm mẹ ruột nhưng bị vợ chồng người em ngăn cản. Do vậy, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

Sau khi mang đồ ăn cho mẹ xong, bà Lan bất ngờ rút một con dao thủ sẵn trong người đâm bà M. (em dâu bà Lan) gục xuống đất. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Nhận được tin báo, Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai. Được biết, bà Lan và bà M. nhiều lần xảy ra mâu thuẫn trong gia đình từ trước đây.

Hiện nguyên nhân vụ án mạng đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Truy bắt 2 nghi can đâm công an sau hỗn chiến

Ngày 15/6, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đang truy bắt Hoàng Vĩnh Độ (31 tuổi, ngụ xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) và em trai là Hoàng Vĩnh Phú (27 tuổi) để điều tra về vụ án mạng khiến 1 người tử vong.

Nạn nhân vụ việc là anh Đ.X.H (29 tuổi, trú thôn Hòa Tín, thị trấn Nhơn Hòa) - là công an viên thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh).

Theo tin tức ban đầu, khoảng 16h ngày 13/6, H. và Nguyễn Đình Đông (19 tuổi, cùng ngụ thị trấn Nhơn Hòa) hẹn gặp Phú để giải quyết mâu thuẫn.

Trên đường đi, Phú gặp anh trai và Hoàng Vĩnh Độ nên rủ đi cùng. Đến điểm hẹn, 2 bên xảy ra xô xát.

Lúc này, Hoàng Vĩnh Độ (31 tuổi) - anh ruột của Phú thấy em trai bị đánh, liền xông vào giúp sức. Trong lúc đánh nhau, Độ đã dùng dao đâm vào ngực anh Đ.X.H và bụng Đông. H. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại Trung tâm y tế huyện Chư Pưh; Đông đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hai anh em Phú, Độ đã rời khỏi địa phương.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1662020-u50-dam-chet-em-dau-vi-bi-ngan-can-tham-me-a327276.html