Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/11/2020: Tạm giữ hình sự nghịch tử sát hại mẹ ruột ở Hà Nội


Thứ 3, 17/11/2020 | 01:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/11/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/11/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tạm giữ hình sự nghịch tử sát hại mẹ ruột

Nguyễn Hồng Giang tại cơ quan công an. Ảnh: An ninh Thủ đô 

Tối 16/11, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hồng Giang (SN 1985, trú tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao sát hại mẹ ruột.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h cùng ngày, Giang xảy ra tranh cãi với mẹ ruột là bà N.T.T (SN 1962, mẹ đẻ của Giang, hiện cư trú tại tầng 9, tòa CT8A, Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội).

Trong lúc cãi vã, Giang đã dùng dao chém mẹ ruột liên tiếp khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, Giang có biểu hiện ngáo đá. Được biết trước đó Giang đã từng đi điều trị bệnh tâm thần.

Sự việc sau đó được người dân phát hiện và trình báo cơ quan Công an. Vào cuộc điều tra, Công an đã khống chế Giang đưa về trụ sở để lấy lời khai.

Công an Bình Dương triệt xóa lò sản xuất ma túy quy mô "khủng"

Ngày 16/11, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vừa triệt xóa một lò sản xuất ma túy tổng hợp số lượng lớn do Nguyễn Bá Việt (SN 1983, quê ở Bắc Ninh) điều hành.

Trước đó, đội Cảnh sát kinh tế-ma túy phối hợp với đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an huyện Phú Giáo) tuần tra trên đường ĐT741. Khi đến đoạn thuộc thị trấn Phước Vĩnh, tổ tuần tra phát hiện ô tô 61A-658.96, có dấu hiệu khả nghi nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trong xe của Việt có chứa 1 bịch ma túy đá và 8 viên ma túy tổng hợp.

Khai thác nhanh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Phú Giáo phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Bình Dương) đã nhanh chóng khám xét hai căn nhà mà Việt thuê tại TP.Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát. Tại đây, công an phát hiện đây là lò sản xuất ma túy với số lượng lớn.

Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 2.700 viên ma túy tổng hợp, 1 túi cỏ Mỹ, 5 túi ma túy đá, 1 máy sản xuất ma túy, nhiều dụng cụ sử dụng ma túy và nhiều hung khí dao kiếm...

Nhóm thanh niên "bay lắc" ma túy trong quán karaoke

Nhóm thanh niên bị công an phát hiện sử dụng ma túy trong quán karaoke. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Rạng sáng 15/11, Công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, kiểm tra một quán karaoke ở khu phố Rạch Sơn (phị trấn Gò Dầu) và phát hiện cơ sở này hoạt động quá giờ quy định.

Cụ thể, có 3 phòng đang hoạt động với 15 người khách. Riêng tại 2 phòng hát số 3 và số 4, công an thu giữ nhiều dụng cụ để sử dụng ma túy.

Kiểm tra nhanh những vị khách này, công an phát hiện có 9 trong tổng số 15 người dương tính với chất ma túy. Những người này khai mua ma túy từ bên ngoài vào phòng karaoke để sử dụng.

“Quán karaoke này giữ xe khách hàng ở nơi khác và đóng cổng, âm thầm hoạt động bên trong nên công tác tiếp cận, xử lý gặp nhiều khó khăn”, một cán bộ công an cho biết.

Hai đối tượng đánh chết người đàn ông ở quận Bình Tân khai gì?

Công an quận Bình Tân cũng đang tạm giữ hai đối tượng gồm Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1999, quê Nghệ An) và Nguyễn Cô Khá (SN 1996, ngụ huyện Bình Chánh).

Hai đối tượng được xác định đã đánh ông N.T.H.V (SN 1975, quê Cần Thơ, tạm trú quận Bình Tân) tử vong.

Theo lời khai của 2 đối tượng, gia đình bạn gái của Sơn ở chung khu trọ với ông V. ở hẻm 307A đường Ấp Chiến Lược.

Chiều 15/11, Sơn cùng Khá đến đây và đón bạn gái của Sơn đi ăn. Gần tối, Sơn chở bạn gái về phòng trọ, còn Khá 1 mình đi về nhà ở huyện Bình Chánh.

Khi vào phòng trọ của bạn gái chưa được bao lâu, Sơn có nghe ông V. chửi, xúc phạm mẹ của bạn gái vì ở chung khu trọ vốn có mâu thuẫn từ trước. Khi nghe ông V. chửi cả bạn gái của mình thì Sơn bực tức nên can thiệp và có đánh ông này 1 tát tai.

Sơn nghĩ rằng, ông V. sẽ gọi người đến đánh mình và gây phiên phức cho gia đình bạn gái nên đã chủ động gọi Khá quay lại, đánh dằn mặt trước.

2 đối tượng đã lao vào đánh hội đồng ông V. Khi ông V bỏ chạy vào phòng trọ để lánh nạn thì Sơn, Khá đuổi theo dùng nón bảo hiểm đánh cho đến khi nạn nhân gục bất tỉnh tại chỗ.

Sau khi gây án, 2 đối tượng rời khỏi hiện trường. Ông V được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng tử vong do xuất huyết não, đa chấn thương.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-17112020-tam-giu-hinh-su-nghich-tu-sat-hai-me-ruot-o-ha-noi-a346306.html