Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2020: Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán số lượng lớn ma túy


Thứ 3, 25/02/2020 | 23:06


Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán số lượng lớn ma túy

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2020: Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán số lượng lớn ma túy

Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra. Ảnh: VOV 

Thông tin trên VOV, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Phòng An ninh đối ngoại, Công an huyện Mường La đã bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại tiểu khu 2, xã Mường Bú, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Đối tượng bị bắt là Lò Văn Binh (32 tuổi) và Quàng Văn Dom (37 tuổi) cùng trú tại xã Mường Bú, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Tang vật công an thu giữ gồm 6 bánh heroin có trọng lượng 1.741 gam; 2 xe máy; 2 điện thoại di động cùng một số vật chứng liên quan khác.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Nam thanh niên bắn chết người rồi trốn sang Trung Quốc

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2020: Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán số lượng lớn ma túy (Hình 2).

Đối tượng Phạm Đức Hạnh. Ảnh: Công Lý 

Báo Công Lý đưa tin, ngày 25/2, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Đức Hạnh (25 tuổi, trú phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, Hạnh bị truy nã toàn quốc vì hành vi dùng súng bắn chết người.

Theo hồ sơ vụ án, Hạnh là nhân viên quán T.G (TP.Quảng Ngãi). Tháng 5/2018, Võ Thành Thái (28 tuổi) đến quán này gặp một người trong quán rồi hai bên xảy ra xô xát.Thấy đồng nghiệp xảy ra xô xát, Hạnh từ trong quán chạy ra, dùng súng bắn vào ngực trái khiến Thái tử vong.

Sau khi gây án, Hạnh rời khỏi hiện trường rồi bỏ trốn sang Trung Quốc và bị Công an tỉnh Quảng Ngãi phát lệnh truy nã toàn quốc.

Khoảng đầu tháng 2/2020, Hạnh quay về Việt Nam thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ tại khu vực gần cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Điều tra vụ nam thanh niên bị truy sát tử vong tại Đắk Nông

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2020: Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán số lượng lớn ma túy (Hình 3).

Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin 

Theo báo Người Đưa Tin, ngày 25/2, Công an tỉnh Đắk Nông đang tạm giữ đối tượng Đỗ Mạnh Quyền, trú tại huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân được xác định là Y.S, 18 tuổi, trú tại phường Nghĩa Tân, TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Cụ thể, vào khoảng 15h15 ngày 24/2, tại khu vực tổ 10 (phường Nghĩa Thành, TP.Gia Nghĩa), S. bị đối tượng Quyền truy đuổi.

Khi S. chạy vào một căn nhà trọ bên đường thì bị Quyền đâm gục. Gây án xong, Quyền rời khỏi hiện trường, riêng S. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Đến tối cùng ngày, Quyền đến trụ sở Công an phường Nghĩa Thành đầu thú.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Đối tượng cho vay nặng lãi tại Tây Ninh sa lưới

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/2/2020: Bắt quả tang 2 đối tượng mua bán số lượng lớn ma túy (Hình 4).

Đối tượng Trần Văn Ly. Ảnh: Dân Trí 

Báo Dân Trí cho hay, ngày 25/2, Công an huyện Gò Dầu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Ly (sinh năm 1988, ngụ đội 7, xóm 8, xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; tạm trú tại khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Công an cho hay, đầu năm 2018, Ly cùng với một số đối tượng đến huyện Gò Dầu hoạt động cho vay. Ly in danh thiếp quảng cáo cho vay kèm theo số điện thoại của mình và sau đó phát cho những người dân để họ có nhu cầu vay thì liên hệ trực tiếp.

Khi người vay đến vay tiền, Ly chỉ ghi ngày, tháng, số tiền vay vào sổ theo dõi nhưng không làm hợp đồng vay, thế chấp. Cuốn sổ đó Ly luôn mang theo bên người.

Khi lực lượng công an Tây Ninh tổ chức triệt phá nhiều nhóm đối tượng cho vay lãi nặng nên đồng bọn của Ly bị đánh động, bỏ đi nơi khác làm ăn, còn Ly vẫn tiếp tục hành nghề, vừa thu tiền vừa cho vay. Khi người vay không trả tiền, Ly hăm dọa để tạo áp lực cho người vay trả tiền.

Với cách làm trên, tính đến thời điểm bị bắt, Ly đã cho 62 người vay với lãi suất từ 138,7% đến 365%/năm, tổng số tiền đã cho vay khoảng 1 tỷ đồng, thu lợi bất chính 400 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2622020-bat-qua-tang-2-doi-tuong-mua-ban-so-luong-lon-ma-tuy-a312972.html