Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/11: "Yêu râu xanh" 70 tuổi giở trò đồi bại với 2 bé gái


Thứ 6, 27/11/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/11/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/11/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/11/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

"Yêu râu xanh" 70 tuổi giở trò đồi bại với 2 bé gái

Bị cáo Nguyễn Phi Hùng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: An ninh Thủ đô 

Ngày 27/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Nguyễn Phi Hùng (70 tuổi) trú huyện Yên Thành, Nghệ An về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo đó, trong tháng 6/2020, Hùng có hành vi xâm hại 2 bé gái 8 tuổi cùng trú tại địa phương. Sau mỗi lần thỏa mãn, Hùng cho các cháu tiền và dặn không được nói với ai.

Tuy nhiên, sự việc bại lộ, cụ ông này viết đơn xin đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Phi Hùng 18 năm tù.

Tạm giữ nam sinh 14 tuổi đánh bạn tử vong tại Hà Nam

Chiều 27/11, Công an thị xã Duy Tiên (tỉnh Hà Nam) vừa ra quyết định tạm giữ đối với N.T.Đ (14 tuổi, học sinh lớp 9 trường THCS Châu Giang).

Theo đó, N.T.D được xác định là người đã xô xát, đánh bạn học là N.V.V khiến nạn nhân tử vong vào sáng 26/11.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, khoảng 9h ngày 26/11, trong giờ ra chơi sau khi hết tiết 2, cháu N.V.V (14 tuổi, học sinh lớp 9D, trường THCS Châu Giang, phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra mâu thuẫn với một bạn học cùng khối lớp 9 là N.T.Đ.

Sau khi "lời qua, tiếng lại", N.T.Đ cầm một viên đá ném trúng người cháu V. nên cháu V. cũng đã nhặt một viên gạch trên sân trường cầm ném mạnh xuống đất để hù doạ.

Thấy bạn phản ứng lại, Đ. liền lao vào, dùng tay đấm vào vùng đầu và gáy của V khiến nạn nhân ngã xuống đất.

Sau đấy, V. gượng dậy đi được vài mét thì ngã gục xuống đất nên được bạn học và các thầy cô giáo đã đưa nạn nhân vào phòng y tế của trường sơ cứu rồi đưa sang Trạm y tế phường Châu Giang.

Tuy nhiên, sau đó khoảng 30 phút, lúc gần 10h ngày 26/11, cháu V. được xác định đã tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã nhanh chóng tiếp cận các nhân chứng và đưa N.T.T.Đ về cơ quan để lấy lời khai.

Bước đầu cháu Đ. đã thừa nhận có đánh 2, 3 phát vào vùng đầu, bụng của bạn học cùng lớp bằng tay, không có hung khí.

Thông tin mới vụ mẹ thuê người bắt cóc con gái ở Vĩnh Long

Bà Võ Thị Kim Chi tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Ngày 27/11, Công an tỉnh Vĩnh Long đang củng cố hồ sơ, làm rõ vụ chồng đâm chết người trong lúc giải cứu vợ.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố Trần Ngoại Giao (30 tuổi, ở xã Long An, huyện Long Hồ) về tội Giết người.

Sáu bị can khác bị khởi tố về tội Bắt người trái pháp luật, gồm: Võ Thị Kim Chi (53 tuổi), Võ Thành Nhựt (20 tuổi, con trai bà Chi), Nguyễn Văn Tiến (29 tuổi), Dương Văn Tiến (31 tuổi), Trần Văn Dũng (29 tuổi) và Nguyễn Anh Vĩnh (25 tuổi, cùng cư trú tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo kết quả điều tra, bà Chi mâu thuẫn với con gái là Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi). Sau đó, bà ta đã thuê một nhóm người bắt con gái từ Vĩnh Long về Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khoảng 10h ngày 15/11, Nhựt đã thuê xe chỉ đường cho nhóm bắt cóc đến quán cà phê Tâm Giao của chị Hằng nằm ven quốc lộ 53, đoạn qua xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Đến nơi, cả nhóm xông vào quán bắt chị Hằng. Nghe tiếng nạn nhân cầu cứu, Trần Ngoại Giao (chồng chị Hằng) chạy ra giải cứu.

Bị nhóm người này đánh vào vùng cổ và xịt hơi cay, Giao đã cầm cây kim loại có đầu nhọn tấn công khiến một người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương.

Hôm đó, Giao đến trụ sở công an đầu thú. Còn Nhựt trốn về Vũng Tàu báo tin cho mẹ.

Sau đó, hai mẹ con bà Chi đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2811-yeu-rau-xanh-70-tuoi-gio-tro-doi-bai-voi-2-be-gai-a347494.html