Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/11/2019: Sau cuộc ẩu đả, tài xế Go-Việt gục chết tại chỗ


Thứ 6, 29/11/2019 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/11/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/11/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/11/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Sau cuộc ẩu đả, tài xế Go-Việt gục chết tại chỗ

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/11/2019: Sau cuộc ẩu đả, tài xế Go-Việt gục chết tại chỗ

Công an điều tra hiện trường vụ việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 29/11, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang điều tra nguyên nhân vụ một người đàn ông tử vong tại con hẻm ở phường 25.

Nạn nhân được xác định là ông P.V.Đ. (49 tuổi, tài xế Go-Việt).

Cụ thể, vào khoảng 16h cùng ngày, người dân sống trong hẻm 69 đường Nguyễn Gia Trí, quận Bình Thạnh thấy 2 người đàn ông cự cãi.

Cả ai sau đó lao vào ẩu đả nên được người dân can ngăn. Tưởng chừng sự việc đã được giải quyết thì người đàn ông mặc áo Go-Việt ngã xuống đất rồi tử vong.

“Hai người đàn ông rượt đuổi từ xa tới rồi xảy ra ẩu đả. Họ xô xát bằng tay chân nhưng bất ngờ một người tử vong”, nhân viên bảo vệ quán cà phê gần đó chia sẻ.

Công an quận Bình Thạnh sau đó đã khám nghiệm hiện trường, đưa thi thể nạn về nhà xác phục vụ công tác điều tra.

Công an thông tin về nhóm thanh niên tấn công CSCĐ trong đêm

Theo báo Infonet, chiều 29/11, Công an TP.Hải Phòng thông tin vụ nhóm thanh niên chống đối, tấn công CSCĐ Hải Phòng trong đêm tại địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Thông tin ban đầu, khoảng 21h30 ngày 27/11/2019, Tổ tuần tra phòng Cảnh sát cơ động đang tuần tra trên Quốc lộ 10, địa bàn huyện Thủy Nguyên đến khu vực địa phận xã Thủy Sơn thì phát hiện 3 thanh niên không đội mũ bảo hiểm, đi trên xe mô tô BKS:36B4-058.77, di chuyển theo hướng từ xã Thiên Hương về phía thị trấn Núi Đèo.

Khi lực lượng CSCĐ phát hiện nhóm thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lại có biểu hiện đã uống rượu nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Thấy vậy, 1 thanh niên trong nhóm đã hùng hổ gây sự và có hành động chống trả lực lượng CSCĐ.

Ngay sau đó, lực lượng CSCĐ đã khống chế, đưa nhóm thanh niên này về trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên và thông báo Công an xã Thủy Sơn phối hợp điều tra vụ việc.

Theo cơ quan công an, thanh niên điều khiển xe mô tô là Trịnh Huy Nam (sinh năm 1994), ngồi đằng sau là Lê Công Thắng (sinh năm 1992) và Nguyễn Văn Lĩnh (sinh năm 1985) cùng trú tại Thanh Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Trong lúc Tổ tuần tra đang kiểm tra thì Lê Công Trình (sinh năm 1989, trú tại Thanh Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đi bộ đến và nhận là chủ sở hữu xe mô tô BKS: 36B4-058.77. Vào lúc này Trình đang trong tình trạng say xỉn.

Sau đó, Trình đã văng tục, cản trở và tấn công cán bộ Tổ tuần tra.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Người đàn ông nổ súng trúng con gái lĩnh án 6 năm tù

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/11/2019: Sau cuộc ẩu đả, tài xế Go-Việt gục chết tại chỗ (Hình 2).

Bị cáo Cao Ngọc tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Báo Tri Thức Trực Tuyến cho hay, chiều 29/11, TAND tỉnh Ninh Thuận đã mở tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Cao Ngọc (40 tuổi) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Cao Ngọc sống như vợ chồng với chị Katơr Thị Quýnh (26 tuổi) tại chòi rẫy ở xã Phước Bình, huyện Bắc Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Sáng 13/5, Ngọc bắt được một con dúi nên bán lấy tiền mua gạo và thuốc lá. Đến khoảng 16h, hai vợ chồng trở lại chòi rẫy.

Lúc này, Ngọc kêu chị Quýnh đưa thuốc lá để hút nhưng chị này nói lấy thuốc rê mà hút. Sau đó, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, Ngọc lấy khẩu súng hơi cồn bắn đạn bi thủy tinh chĩa thẳng về phía chị Quýnh dọa bắn.

Người phụ nữ đang bồng con gái 1 tuổi nói “giỏi thì bắn chết đi”. Khi Ngọc bóp cò, chị Quỳnh quay người né tránh, viên đạn trúng thái dương bé gái.

Thấy con chảy máu, hai vợ chồng liền đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó, Ngọc đến công an đầu thú.

Kết luận giám định pháp y cho thấy tỷ lệ tổn thương là 42%. Bé gái phát triển bình thường, không để lại di chứng chức năng hệ thần kinh.

Tại phiên xét xử, Ngọc thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, bị cáo không biết chữ nên không ý thức hết được hậu quả của hành vi trên.

HĐXX nhận định hành vi gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của người khác. Tuy nhiên bị cáo đã đầu thú, thành khẩn khai báo nên tuyên phạt 6 năm tù giam.

Truy nã đối tượng giả danh công an bắt giữ người giữa ban ngày

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/11/2019: Sau cuộc ẩu đả, tài xế Go-Việt gục chết tại chỗ (Hình 3).


Công an phát lệnh truy nã đối tượng Phạm Thành Đồng. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM  

Báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, Công an TP.Hà Nội mới đây đã phát lệnh truy nã đối với Phạm Thành Đồng (30 tuổi, trú tại Hải Dương) về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Đồng chính là một trong số nhóm thanh niên giả danh công an để bắt giữ người ngay giữa ban ngày gây xôn xao dư luận.

Thông tin ban đầu, vào sáng 21/5/2018, người dân tại tổ dân phố Ngô Sài (Quốc Oai, Hà Nội) phát hiện Phạm Thành Đồng cùng một số thanh niên khống chế anh HVB (43 tuổi, trú tại Phú Thọ).

Theo clip được ghi lại, nhóm này tự xưng là công an, dùng còng số 8 khóa tay nạn nhân và kéo ra ô tô. Mặc cho nạn nhân gào khóc “em không có tội gì”, nhóm thanh niên vẫn không buông tha, liên tục dọa “cho về đồn”.

Nhận thấy sự bất thường, người dân can ngăn thì nhóm thanh niên đã bỏ đi. Tuy nhiên, người dân kịp giữ lại một thành viên nhóm này vì không đưa được thẻ ngành để chứng minh.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an huyện Quốc Oai đã chính thức khẳng định nhóm trên không phải là cán bộ, chiến sĩ của đơn vị mình.

Vào cuộc điều tra, Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thành Đồng. Tuy nhiên, Đồng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Công an thành phố đề nghị người dân nếu phát hiện Đồng có thể báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự (số 7 Thiền Quang, Hai Bà Trưng; SĐT: 0868718186), tổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin qua trang Facebook Công an TP.Hà Nội.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-30112019-sau-cuoc-au-da-tai-xe-go-viet-guc-chet-tai-cho-a302793.html