Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/4/2019: Côn đồ chặn ô tô đánh người khiến xe khách lao xuống vực


Thứ 2, 29/04/2019 | 23:34


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/4/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Côn đồ chặn xe ô tô đánh người khiến một xe khách phải lao xuống vực

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC News

Thông tin ban đầu trên VTC News, khoảng 15h30 ngày 29/4, xe ô tô (7 chỗ) mang BKS: 49A - 249.55 do tài xế Nguyễn Hữu Bằng (27 tuổi, trú P.10, TP.Đà Lạt) cầm lái đang đi trên Quốc lộ 20 theo hướng từ TP.HCM về TP.Đà Lạt.

Khi ô tô 7 chỗ đến cây số 16 (xã Đinh Trang Hòa, huyện Di Linh) thì bị 1 nhóm đối tượng (khoảng 8 thanh niên lạ mặt) đi trên nhiều xe máy áp sát dùng dao, rựa và mã tấu chặn đánh. 

Tại thời điểm nhóm côn đồ chặn đánh xe ô tô thì xe khách giường nằm của nhà xe Long Vân mang BKS: 47D - 025.47 do tài xế Trương Thanh Dân (trú Tây Ninh) cầm lái đi ngang qua theo hướng từ TP.Đà Lạt đi TP.HCM. Do xe ô tô 7 chỗ nằm giữ đường nên xe khách không tránh kịp đã lao xuống vực sâu. 

Tại hiện trường, xe ô tô 7 chỗ hư hỏng nặng, trên xe ô tô lúc này có 7 người. Một người trong xe ô tô bị nhóm côn đồ chém bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu. Riêng xe khách thời điểm xảy ra vụ việc trên xe chỉ có 2 hành khách, may mắn không ai bị thương. 

Nhóm côn đồ sau khi gây án đã bỏ lại hiện trường 1 xe máy hiệu Exciter mang BS: 49G1 - 279.43.

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an có mặt kiểm tra hiện trường và truy tìm nhóm côn đồ để làm rõ nguyên nhân.

Bắt giam người phụ nữ “gài” ma túy để đẩy bạn trai vào tù

Nguyễn Thị Vân (trái) tại phiên tòa ngày 10/4. Ảnh: Báo Dân Sinh

Zing.vn đưa tin, ngày 29/4 Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết đơn vị đã rút hồ sơ vụ án Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy từ Công an quận Nam Từ Liêm, để tiếp tục điều tra bổ sung.

Cùng với đó, cơ quan điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, ở quận Tây Hồ). Trước đây, nữ bị can được tại ngoại.

Sáng 10/4, tại phiên tòa sơ thẩm, Vân khai lý do muốn hãm hại bạn trai bởi nhiều lần bị anh Thiện đánh đập. Thậm chí, khi Vân mang bầu 4 tháng, cô đã bị sảy thai sau khi bị người tình hành hung.

Mang nỗi uất ức tâm sự với Nguyễn Thị Mai (đã đổi tên, thượng úy công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, Bộ Công an), Vân được nữ công an nói làm trong ngành nên biết cách cho anh Thiện đi tù, nhưng phải có tiền.

Tại tòa, Vân cũng khai đã đưa cho Mai 1 tỷ đồng để thực hiện vụ vu khống. Tuy nhiên, nữ công an phủ nhận các lời khai của Vân.

Sau đó, Vân cung cấp băng ghi âm dài 3 giờ, ghi cuộc nói chuyện của bị cáo với bà Mai. Vân cho rằng thượng úy công an đã chỉ đạo gài ma túy để đưa anh Thiện vào tù. Ngoài ra, anh Thiện cũng nghi vụ án có đồng phạm, nên kiến nghị tòa trả hồ sơ để điều tra làm rõ.

Cách chức Hiệu trưởng tự ý bớt xén tiền hỗ trợ của học sinh nghèo

Bà Vũ Thị Sơn. Ảnh: Công Lý

Theo Công Lý, ngày 29/4, một lãnh đạo UBND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, Hội đồng kỷ luật đã họp và thống nhất cách chức vụ đối với bà Vũ Thị Sơn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn.

Theo đó, bà Sơn bị cách chức do để xảy ra sai phạm khi đã tự ý bớt khoản tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo đặc biệt khó khăn của nhà trường theo Nghị định 116 của Chính phủ.

“Hội đồng kỷ luật đã thống nhất và sau kỳ nghỉ lễ sẽ xuống trường thông báo việc cách chức Hiệu trưởng đối với bà Sơn”, vị lãnh đạo này cho hay.

Trước đó, trong năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện được nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ với tổng số tiền là hơn 506 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền về để phát cho học sinh, bà Sơn bớt xén 135 triệu đồng chia cho mình và gần 40 giáo viên, nhân viên trong trường.

Sau khi vụ việc vỡ lở, gây bức xúc trong phụ huynh, học sinh ở địa phương, UBND huyện Krông Bông đã chỉ đạo Thanh tra huyện vào cuộc kiểm tra, làm rõ dấu hiệu sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo theo Nghị Định 116 của Chính Phủ tại Trường tiểu học Yang Hăn.

Được biết, trong thời gian công tác tại Trường Tiểu học Cư Đrăm, bà Sơn cũng đã bị phê bình vì lập khống hồ sơ thanh quyết toán sửa chữa khu vệ sinh của trường.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-3042019-con-do-chan-o-to-danh-nguoi-khien-xe-khach-lao-xuong-vuc-a273229.html