Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/8/2019: Phá đường dây gái gọi cao cấp, giá "đi khách" lên tới nghìn USD/ đêm


Thứ 5, 29/08/2019 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/8/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/8/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phá đường dây gái gọi cao cấp, giá "đi khách" lên tới nghìn USD/ đêm

Theo báo Người Đưa Tin, ngày 29/8, cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) cho biết, vừa phối hợp với phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hà Nội và Công an tỉnh Hải Dương triệt phá một đường dây môi giới mại dâm dưới hình thức “gái gọi cao cấp”.

"Tú bà" Nguyễn Thị Cúc bị bắt giữ - Ảnh: NĐT

Đường dây này hoạt động chủ yếu trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh có khu du lịch, nghỉ mát. Nếu khách mua dâm có nhu cầu mang theo “hàng xách tay” đi nghỉ mát thì đối tượng cầm đầu đều có thể bố trí, miễn là khách sẵn sàng “móc hầu bao” chi tiền khủng.

“Tú bà” bị bắt giữ trong đường dây này là Nguyễn Thị Cúc (SN 1989, quê Hà Nam, hiện trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Nhìn bề ngoài, Cúc cũng thuộc diện “hot girl”, sang chảnh. Danh sách “đào” trong tay Cúc khá nhiều.

Với những đường dây bán dâm thông thường thì các đối tượng môi giới hay quảng bá trên mạng xã hội, thuê người chụp ảnh các “chân dài” ở những tư thế “nóng bỏng” nhất nhằm “lăng-xê”, mời chào khách mua dâm. Thế nhưng, đường dây do Cúc cầm đầu phải là khách “sang, xịn” và là chỗ thân quen hoặc có người giới thiệu thì Cúc mới “bắt mối”.

“Tú bà” Cúc thường rất cảnh giác, nếu mối nào cảm thấy không an toàn thì Cúc không bao giờ điều “hàng” đến. “Đào” được Cúc tuyển chọn lọt vào mắt mình phải là những cô gái cao khoảng trên 1m7, thân hình “nóng bỏng”, mặt đẹp, da trắng, có độ tuổi thông thường từ 18 đến 25.

Thủ đoạn của Cúc là khi các “đại gia” có nhu cầu mua dâm phải liên hệ trực tiếp với Cúc để thỏa thuận giá cả. Thường thì giá mà Cúc đưa ra rất cao, mỗi lượt “chân dài” nào bán dâm thì giá “tàu nhanh” từ 10 đến 25 triệu đồng, tùy vào ngoại hình và nhan sắc của “gái gọi”.

Thậm chí, nếu khách muốn qua đêm với “người đẹp” thì có thể phải trả tới vài nghìn hoặc cả chục nghìn “đô”. Còn nếu khách muốn đi theo kiểu “sex tour”, tức là mang theo “người đẹp” vài ngày đến các điểm du lịch, ăn chơi thì giá sẽ cao ngất ngưởng. Thế nhưng, khách mua dâm của đường dây này cũng toàn thuộc diện “đại gia”, nhiều người trong giới kinh doanh… nên các “tay chơi” chẳng ngại ngần nhiều về giá.

Tài liệu ban đầu cho thấy, số tiền Cúc được hưởng lợi môi giới mại dâm khoảng 30%.

Với quyết tâm triệt phá đường dây môi giới mại dâm do Nguyễn Thị Cúc cầm đầu, cục Cảnh sát Hình sự đã lập chuyên án đấu tranh.

Theo đó, đêm 27/8, phát hiện Cúc thỏa thuận với 2 khách mua dâm và điều 2 gái bán dâm từ Hà Nội về Hải Dương “mây mưa” tại một khách sạn trên địa bàn TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương), Ban chuyên án đã quyết định đột phá.

Kiểm tra hành chính tại 2 phòng của khách sạn trên, lực lượng chức năng bắt quả tang 2 cặp đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm nên đã tiến hành lập biên bản.

Tại cơ quan công an, các đối tượng trên thành khẩn khai nhận về hành vi mua bán dâm, giá mua dâm đối với mỗi "chân dài" này là 20 triệu đồng/1 lượt.

Tiếp đó, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành bắt giữ "tú bà" Nguyễn Thị Cúc và khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng này.

Hiện, cục Cảnh sát Hình sự đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ vụ án.

Nhóm giang hồ đập phá nhà hàng bị bắt

Theo VnExpress, ngày 29/8, Nguyễn Minh Phước và Hàn Hoàng Thùy Trang (đều 28 tuổi) cùng 8 nghi can bị Công an TP HCM phối hợp cùng quận 1 bắt giữ.

Khai tại cơ quan điều tra, hai chồng Phước cho hay mua lại căn nhà trên Nguyễn Công Trứ (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) từ giữa năm 2018. Khi đó, căn nhà đang được chủ cũ cho thuê làm nhà hàng.

Phước đã làm hợp đồng nhận nhà, tiếp tục cho người kinh doanh cũ thuê. Tuy nhiên, theo họ thì vài tháng nay, người này không thanh toán tiền, đòi hạ giá thuê hoặc trả lại nhà và lấy tiền thế chân.

Vợ chồng Phước không đồng ý nên đã đơn phương chấm dứt hợp đồng, cho người khác thuê và nhờ Thừa phát lại quận 1 lấy nhà. Tuy nhiên, do bất đồng ý kiến, bên thuê không đồng ý giao nhà nên xảy ra mâu thuẫn.

Đề nhanh chóng lấy lại mặt bằng, Phước cùng vợ thuê nhóm giang hồ xăm trổ đến gây áp lực. Chiều 8/8, khoảng 10 tên đeo khẩu trang, cầm gậy xộc đến trước cửa nhà hàng. Một số nhân viên ngồi phía trước bỏ chạy vào trong.

Liên tục đập phá các vật dụng trước quán, vỡ cửa kính, nhóm thanh niên xông vào quầy lễ tân. Bà chủ nhà hàng đang chăm sóc con trong xe nôi hoảng loạn, vội bế đứa trẻ che chắn. Chúng không tấn công hai mẹ con mà nhắm vào các nhân viên đang ra sức chống trả, tiếp tục đập nát nhiều vật dụng.

Trước khi bỏ chạy cùng đồng phạm, Phan Chí Khang (21 tuổi) đã cướp túi xách trên bàn, theo chủ nhà hàng thì bên trong có 200 triệu đồng.

Toàn bộ sự việc diễn ra trong gần 3 phút được camera ghi lại.

Gã nghiện bẫy điện giết vợ không thành rồi dùng kéo đâm trọng thương

Theo Công an Nhân dân, ngày 29/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đã hoàn tất hồ sơ, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Ngọc Phú (SN 1984, thuê trọ tại tổ 9 phường Thượng Thanh, quận Long Biên), để điều tra về hành vi giết người.

Đối tượng Phú - Ảnh: CAND

Quá trình điều tra bước đầu xác định: Do ghen tuông và có biểu hiện bất thường về tâm lý, khoảng 22h ngày 24/8, Phú đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào vợ mình là chị C.V.A., khiến nạn nhân bất tỉnh. Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời, nạn nhân C.V.A. đã may mắn giữ lại được mạng sống.

Nhận tin báo, Công an quận Long Biên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra.

Tại Cơ quan điều tra, Phú đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai của Phú thì trước khi dùng kéo đâm vợ, đối tượng đã “đấu nối” điện ắc-quy từ xe máy làm cho chị C.V.A. bị điện giật... Khi âm mưu không thành, đối tượng tiếp tục dùng hung khí ra tay với vợ.

Hiện vụ án đang được Công an quận Long Biên tiếp tục điều tra, làm rõ. Thông tin ban đầu xác định, Phú nghiện ma túy và đang có thời gian dài sử dụng thuốc cai nghiện ma túy.

Ông trùm đa cấp của Liên Kết Việt bị truy tố vì lừa 68.000 người

Theo Zing.vn, VKSND Tối cao vừa ra cáo trạng truy tố Lê Xuân Giang (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty Liên Kết Việt) cùng 6 đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lê Xuân Giang (giữa) trong một hội thảo - Ảnh: Zing.vn

So với cáo trạng ban hành tháng 9/2018, VKS lần này giữ nguyên quan điểm truy tố 7 bị can theo khoản 4, Điều 139 Bộ luật Hình sự 1999.

Theo đó, từ tháng 3/2014 đến tháng 11/2015, Lê Xuân Giang lợi dụng việc Công ty Liên Kết Việt được cấp giấy phép kinh doanh hàng đa cấp đã cùng một số người dùng thủ đoạn gian dối, cung cấp thông tin sai lệch khiến nhà đầu tư nghĩ Liên Kết Việt là công ty con của Công ty BQP thuộc Bộ Quốc phòng. Họ gồm: Lê Văn Tú (Tổng giám đốc), Nguyễn Thị Thủy (Phó tổng giám đốc) và Lê Thanh Sơn, Trịnh Xuân Sáng, Vũ Thị Hồng Dung, Nguyễn Xuân Trường (đều là thành viên nhóm phát triển thị trường).

Ngoài ra, Giang và đồng phạm tìm mọi cách khiến đối tác nghĩ họ là cán bộ quân đội, còn các sản phẩm họ kinh doanh là sản phẩm được liên kết sản xuất với các doanh nghiệp, cơ quan uy tín của Bộ Quốc phòng đã được thử nghiệm, đưa vào sử dụng tại các bệnh viện Trung ương.

Để thuyết phục hàng chục nghìn nhà đầu tư bỏ tiền tham gia kinh doanh đa cấp, các bị can còn đặt làm giả bằng khen của Thủ tướng tặng cho Công ty Liên Kết Việt, Công ty BQP và triển khai 15 chương trình khuyến mại kích cầu, đưa ra những khoản khuyến mại lớn như nộp 7 triệu đồng sẽ được thưởng hơn 400 triệu đồng.

Trường hợp vận động được nhiều người tham gia kinh doanh đa cấp sẽ được thưởng ôtô trị giá một tỷ đồng hoặc căn nhà trị giá 1,8 tỷ đồng.

Với thủ đoạn này, sau một năm hoạt động, Giang và đồng phạm đã mở 34 chi nhánh, văn phòng đại diện ở 27 địa phương, qua đó lôi kéo hơn 68.000 bị hại nộp tiền cho Liên Kết Việt.

VKS cáo buộc 7 bị can đã chiếm đoạt của các nạn nhân tổng số tiền trên 1.100 tỷ đồng. Trong vụ án này, Lê Xuân Giang giữ vai trò chủ mưu.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-3082019-pha-duong-day-gai-goi-cao-cap-gia-di-khach-len-toi-nghin-usd-dem-a290889.html