Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/1/2020: Đăng tin đồn thất thiệt về virus corona, người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng


Thứ 5, 30/01/2020 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/1/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/1/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đăng tin đồn thất thiệt về virus corona, người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/1/2020: Đăng tin đồn thất thiệt về virus corona, người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng

Chị Vũ Thị N.T. tại cơ quan công an. Ảnh: VOV 

Thông tin trên VOV, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03), Công an thành phố Hải Phòng vừa xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng 1 chủ tài khoản facebook cá nhân đăng tin thất thiệt về “dịch corona tại Hải Phòng”.

Cụ thể, ngày 26/1, một chủ tài khoản facebook tại Hải Phòng đăng tải thông tin về virus corona xuất hiện tại Hải Phòng, với nội dung: “Hải Phòng đã có 1 ca nghi ngờ mắc corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa Lây bệnh viện Việt Tiệp”. Chỉ trong một thời gian ngắn, bài viết đã có gần 600 lượt chia sẻ. Đến 22h cùng ngày, chủ facebook cá nhân này đã gỡ bài.

Sau khi thông tin được đăng tải trên mạng, các cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã khẩn trương xác minh, làm rõ: Trong ngày 26/1, tại bệnh viện Việt Tiệp không có trường hợp nào nghi nhiễm corona. Phòng PA03 (Công an Hải Phòng) cũng nhanh chóng vào cuộc và tìm ra chủ facebook đó tên là Vũ Thị N.T, trú ở quận Ngô Quyền (Hải Phòng).

Sáng 30/1, Phòng PA03 (Công an Hải Phòng) đã mời Vũ Thị N.T. lên làm việc. Vũ Thị N.T. thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận của mình đã vi phạm các quy định của Luật An ninh mạng và các quy định pháp luật khác có liên quan; Đồng thời bày tỏ sự hối hận, không lường trước được hậu quả của hành vi tung tin đồn thất thiệt này.

Hành vi của Vũ Thị N.T. đã vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2011 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện: “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”. Vũ Thị N.T. đã bị Phòng PA03 (Công an Hải Phòng) xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng.

Bắt giữ nam thanh niên đâm chết người tại Bạc Liêu

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/1/2020: Đăng tin đồn thất thiệt về virus corona, người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng (Hình 2).

Đối tượng Huỳnh Kim Tến. Ảnh: Người Đưa Tin 

Báo Người Đưa Tin cho hay, ngày 30/1, Công an tỉnh Bạc Liêu thông tin, đơn vị này đang bắt giữ hình sự đối với Huỳnh Kim Tến, 19 tuổi, ở thị xã Giá Rai để điều tra về hành vi giết người.

Thông tin ban đầu, chiều 4 ngày trước (mùng 2 Tết), Tến đến nhà người quen ở xã Tân Phong, thị xã Giá Rai chúc Tết. Tại đây, Tến được gia chủ mời rượu.

Trong lúc nhậu, Tến thấy anh Kh., 23 tuổi chạy xe máy ngang qua có nẹt pô nên chạy ra phản ứng rồi xảy ra cự cãi. Sự việc sau đó được mọi người can ngăn.

Thế nhưng, khi Tến vào nhậu tiếp thì Kh. cùng bạn quay lại thách thức đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, Tến đâm chết Kh. tại chỗ rồi đến công an đầu thú.

Vây bắt người đàn ông nghi cầm súng, đạn cố thủ trong nhà

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/1/2020: Đăng tin đồn thất thiệt về virus corona, người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng (Hình 3).

Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: TTXVN 

Theo TTXVN, đến hơn 18h ngày 30/1, Công an quận 10 (TP.HCM) vẫn đang bao vây căn nhà để thuyết phục người đàn ông cầm vật giống súng và vật giống lựu đạn cố thủ bên trong căn nhà trên đường Lý Thái Tổ (phường 9, quận 10) đoạn gần giao với đường Sư Vạn Hạnh.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều cùng ngày, trong lúc công an mời người đàn ông trên để làm rõ một số vụ việc thì người này đã tìm mọi lý do rồi rút vật giống súng và vật nghi lưu đạn tìm cách tẩu thoát, sau đó chạy vào căn nhà trên đường Lý Thái Tổ cố thủ bên trong. Sau nhiều giờ được công an thuyết phục, người đàn ông này hiện vẫn cố thủ bên trong căn nhà.

Một số tuyến đường xung quanh hiện trường được CSGT, Công an 113... phong tỏa, hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng theo dõi vụ việc.

Thiếu niên giật túi xách được cha dẫn đến công an đầu thú

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/1/2020: Đăng tin đồn thất thiệt về virus corona, người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng (Hình 4).

Huỳnh Phước Trung tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 30/1, Công an thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, tạm giữ hình sự Huỳnh Phước Trung (17 tuổi, tạm trú tại phường An Lạc, thị xã Hồng Ngự) để điều tra về tội Cướp giật tài sản.

Trung được cha dẫn đến trụ sở cảnh sát đầu thú vào sáng cùng ngày. Cảnh sát cho biết khuya 29/1, Trung chạy xe máy trên đường vắng người ở phường An Lạc.

Thanh niên này thấy 2 cô gái chạy xe máy có đeo túi xách nên bám theo. Khi đến đoạn đường vắng người, Trung cho xe máy ép sát và thò tay giật túi xách trên tay cô gái ngồi phía sau xe máy và tẩu thoát.

Cảnh sát vào cuộc điều tra và dò tìm định vị của điện thoại đã phát hiện ra nơi ở của Trung. Sau khi được cảnh sát thuyết phục, cha của nghi phạm đã dẫn con trai đến trụ sở cảnh sát đầu thú.

Trung đã giao nộp túi xách, bên trong có iPhone, số tiền hơn 800.000 đồng cùng 6 USD. Nam thanh niên này khai nhận do cần tiền sửa điện thoại và tiêu xài nên gây ra vụ cướp túi xách.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-3112020-dang-tin-don-that-thiet-ve-virus-corona-nguoi-phu-nu-bi-phat-10-trieu-dong-a309778.html