Tin tức pháp luật ngày 3/5: Thắng "Cá Trê" gây ra hàng loạt vụ cướp ở vùng giáp ranh là ai?


Chủ nhật, 02/05/2021 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/5/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/5/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thắng "Cá Trê" gây ra hàng loạt vụ cướp ở vùng giáp ranh là ai?

Thắng "Cá Trê" (trái) và đồng bọn bị công an bắt giữ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Công an TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đang tạm giữ Nguyễn Chiến Thắng (Thắng “Cá Trê”, 17 tuổi) và Nguyễn Minh Huy (19 tuổi, cùng ngụ TP.Dĩ An) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Theo công an, từ cuối năm 2020 đến nay, Thắng cùng đồng bọn gây ra hơn 20 vụ cướp giật tài sản của người dân trên địa bàn giáp ranh giữa TP.Dĩ An (Bình Dương), TP.Biên Hòa (Đồng Nai) và TP.Thủ Đức (TP.HCM).

Các nghi phạm khai không có nghề nghiệp ổn định nên rủ nhau đi cướp giật tài sản. Nạn nhân mà nhóm này nhắm đến là phụ nữ hoặc những người chạy xe máy một mình.

Chiều 1/5, Công an TP.Dĩ An bắt Thắng và Huy khi các nghi phạm vừa gây ra vụ cướp giật tài sản của người đi đường, thu giữ tang vật là 2 chiếc điện thoại.

Cảnh sát cho biết Thắng và Huy có tiền án về tội Cướp giật tài sản.

Tạm giữ hình sự Thanh “Râu” đâm chết người tại tiệc sinh nhật

Ngày 2/5, Công an tỉnh An Giang tạm giữ hình sự Nguyễn Tuấn Thanh (Thanh “Râu”, 23 tuổi, ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành) cùng 5 nghi can khác để điều tra hành vi Giết người. Tang vật của vụ án gồm 3 con dao tự chế, 1 dao xếp đã bị cơ quan điều tra thu giữ.

Theo thông tin điều tra ban đầu, tối 30/4, anh Nguyễn Văn Khánh (19 tuổi, người địa phương) tổ chức tiệc sinh nhật tại quán nhậu ở ấp Phú Hòa 2. Lúc này, Thanh cùng nhóm bạn đến nhậu và xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát với bạn của anh Khánh.

Mặc dù được mọi người xung quanh can ngăn, Thanh vẫn gọi điện cho Hồ Phước Đ. (16 tuổi), Nguyễn Phi Phàm (19 tuổi), Huỳnh Tiến Kh. (15 tuổi), Trần Hải Nam và Trịnh Minh Chiến (cùng 18 tuổi) mang hung khí đến quán nhậu để “thua đủ” với đối phương.

Trong lúc ẩu đả, Thanh dùng dao đâm anh Khánh tử vong rồi cùng đồng bọn bỏ trốn. Đến 3h ngày 1/5, 6 nghi can bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Bắt giữ nghi phạm ngang nhiên đập phá nhiều trụ ATM

Các máy ATM bị phá. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Ngày 2/5, Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) cho biết vừa bắt giữ B.C.H. (39 tuổi, ngụ tại Bình Dương) để tiếp tục điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Cũng theo thông tin từ công an thị xã Bến Cát, người này đang được đưa đi giám định tâm thần.

Trước đó, vào sáng cùng ngày H. có biểu hiện không bình thường đi lang thang dọc quốc lộ 13.

Khi đến đoạn giáp ranh thuộc phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một) và phường Tân Định (thị xã Bến Cát) thì người này đi vào trụ ATM của các ngân hàng khác nhau, dùng vật cứng đập bể màn hình rồi bỏ đi.

Tổng cộng có khoảng 5 máy ATM bị đập bể. Nhận được tin báo, công an thị xã Bến Cát đã nhanh chóng truy tìm và bắt giữ H. để điều tra làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-35-thang-ca-tre-gay-ra-hang-loat-vu-cuop-o-vung-giap-ranh-la-ai-a364360.html