Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 11/7/2019: Khoảnh khắc cha dùng bình chữa cháy chống trả 4 tên cướp, cứu con


Thứ 4, 10/07/2019 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 11/7/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 11/7/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Khoảnh khắc cha dùng bình chữa cháy chống trả 4 tên cướp, cứu con

Đã 4 ngày trôi qua nhưng ông Nguyễn Thanh Nga (tên đã thay đổi, 51 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) vẫn chưa hết run sợ khi nhớ lại khoảnh khắc đối mặt 4 tên cướp cầm vật giống súng, leo tường rào vào nhà đánh con trai và chống trả ông khi bị phát hiện.

Hiện trường nơi 4 tên trộm đột nhập vào trong đêm - Ảnh: Thanh Niên

Trao đổi trên Zing.vn, ông Nga cho biết khoảng 3h sáng 6/7, vợ chồng ông đang ngủ bỗng nghe tiếng chó sủa vang trước sân nhà. Qua camera an ninh, ông phát hiện 4 nam thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, tay cầm vật giống súng, roi điện đang đi trước hiên nhà.

Ông cầm điện thoại gọi cho cậu con trai 15 tuổi báo có trộm vào nhà và bảo con nằm nguyên trong phòng không được ra ngoài. Ông bật điện sáng, mở hé cửa thì phát hiện 2 tên cướp đã cạy cửa và xông vào phòng con trai. 2 tên còn lại lao ra, cầm vật giống súng chĩa thẳng vào ông.

Ông Nga vội lấy bình chữa cháy để sẵn trong phòng lao ra cứu con. Vừa mở cửa, 2 tên cướp xông vào chưa kịp chích điện, đã bị ông dùng bình chữa cháy xịt thẳng mặt. Một tên ngã nhào ra đất rồi nhảy qua hàng rào lọt xuống ao nước thoát thân. Tên còn lại cầm vật giống súng chĩa về ông bóp cò.

“Tiếng nổ chát chúa vang lên, viên đạn từ vật giống súng xẹt qua bức tường, cũng may không trúng tôi”, ông Nga bàng hoàng kể.

Theo ông Nga, lúc này vợ ông đứng trong phòng cầm điện nói to "đã có công an đã đến trước cửa nhà". Hai tên cướp còn lại nắm đầu tóc con trai ông từ trong phòng lôi ra ngoài đánh, chích điện liên tục.

Ông Nga tiếp tục cầm khẩu súng hơi cũ hướng về phía bọn cướp đe dọa. Sau một hồi vật lộn, con trai ông may mắn vùng vẫy, thoát được và tháo chạy về phía ông.

“Bọn chúng rất liều lĩnh và sẵn sàng chống trả quyết liệt. Trong lúc ra tay, bọn chúng không nói lời nào mà chỉ hành động. Tôi nghi đây là vụ cướp vì nếu có ai đó cố sát tôi thì đã đồng loạt nổ súng chứ không chỉ bắn một viên đạn”, ông Nga nói.

Sau 4 ngày xảy ra vụ việc, vợ chồng ông Nga và con trai giấc ngủ lúc nào cũng chập chờn. Đèn điện trong nhà bật sáng suốt ngày đêm. Nghe tiếng chó sủa ông cũng giật mình, mở camera theo dõi. Sinh hoạt của các thành viên trong nhà bị đảo lộn, đi ra đường cũng lo sợ có ai theo dõi.

Ông Nga cho biết mua nhà và sống tại khu vực đã 7 năm nay. Đây là lần đầu tiên gia đình ông bị cướp đột nhập nhưng rất may cả gia đình chưa bị mất tài sản và con trai ông bị thương nhẹ. Sau vụ việc, ông đã lên Công an xã Tân Thạnh Đông trình báo vụ việc.

Đại diện Công an xã Tân Thạnh Đông cho biết có nhận được trình báo của ông Nguyễn Thanh Nga và đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện Củ Chi tiếp tục điều tra, truy bắt nhóm cướp.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Dân trí, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú cho biết, hiện UBND huyện đã chỉ đạo điều tra, truy xét.

"Vì qua camera an ninh không xác định được rõ đối tượng, biển số xe, UBND huyện đã phối hợp với Viện KSND huyện khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP điều tra, làm rõ", ông Phú thông tin.

Hàng loạt phụ nữ bị cướp tấn công ở vùng ven Sài Gòn

Ngày 10/7, Đội hình sự đặc nhiệm (Đội 3) Công an TP HCM bắt băng cướp gồm nhiều thanh thiếu niên do Nguyễn Thành Linh (tức Bi Con, 20 tuổi) cầm đầu.

Linh (trái) và Sơn - hai nghi can cầm đầu nhóm tội phạm - Ảnh: Công an cung cấp/ VnExpress

Trước đó, hàng loạt phụ nữ trình báo bị cướp tấn công lấy xe máy, nữ trang ở các tuyến đường thuộc huyện Củ Chi, Hóc Môn, quận 12... Nhóm hung thủ còn rất trẻ nhưng tỏ ra hung tợn, chuyên đánh nạn nhân trước, rồi mới cướp.

Trong số nạn nhân có chị Ngọc (19 tuổi), bị nhóm thanh niên ép vào lề đường Đặng Thị Thưa (xã Đông Thạnh, Củ Chi). Một tên xông vào đánh túi bụi, đâm vật nhọn vào đùi cô gái để đồng phạm lấy xe máy, điện thoại, nữ trang, tiền...

Nhiều trinh sát đặc nhiệm TP HCM phối hợp Công an huyện Củ Chi điều tra, phát hiện Nguyễn Đại Hải (21 tuổi) vừa đi cai nghiện bắt buộc về địa phương, thường tụ tập ăn chơi. Hải khai cùng với Linh và một số thanh niên thành lập băng trộm, cướp lấy tiền ăn chơi.

Linh và 4 đồng phạm bị bắt sau đó, thừa nhận gây ra khoảng 10 vụ cướp ở các tuyến đường thuộc vùng ven Sài Gòn. "Con mồi" chúng nhắm đến là những cô gái trẻ vì họ không thể chống cự. Để nạn nhân hoảng loạn, "tê liệt ý chí" ngay từ đầu, nhóm này thường dùng hung khí, bình hơi cay, thậm chí là nón bảo hiểm tấn công túi bụi.

Tài sản cướp được Linh và đồng phạm bán lấy tiền chia nhau tiêu xài, ăn nhậu hoặc phê ma tuý.

Cảnh sát đã thu hồi được nhiều tài sản của nạn nhân, tiếp tục mở rộng điều tra.

Vụ nổ súng giết người ở Gia Lai: Khởi tố "Tý cưng" cùng đồng bọn

Ngày 10/7, VKSND tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Tiêu Duy Dũng (tên thường gọi “Tý Cưng”, 35 tuổi, trú tại phường Yên Đổ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi “Giết người”.

VKSND tỉnh Gia Lai cũng đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với các bị can: Nguyễn Anh Duy (tên thường gọi “Tý Em”, 28 tuổi), Bùi Hùng (30 tuổi, cùng trú tại TP Pleiku) về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và Trần Trung Thành (37 tuổi, trú tại phường Ia Kring, TP Pleiku) về hành vi “Gây rối trật tự nơi công cộng”.

Như Báo Bảo vệ Pháp luật đã đưa tin trước đó, vào khoảng 1h sáng 2/7, Võ Hồng Nguyên (37 tuổi, trú TP Pleiku) bị một nhóm thanh niên chưa rõ lai lịch đuổi đánh.

Lúc này, Nguyên gọi điện cho Nguyễn Đức Lập (22 tuổi) và Trần Trung Thành (SN 37 tuổi, cùng trú tại TP Pleiku) đến chở về. Ngay sau đó, Nguyễn Thành Vũ (24 tuổi, trú phường Yên Đỗ, TP Pleiku) điều khiển xe ô tô BKS 81A-133.82 chở Lập đến trước cổng Liên đoàn lao động tỉnh Gia Lai đón Nguyên. Vừa đến nơi, xe của Vũ bị Tiêu Duy Dũng chặn lại, dùng súng bắn khiến Vũ bị thương.

Không dừng lại ở đó, Dũng tiếp tục cầm súng truy đuổi đến đường Lê Lai (phường Diên Hồng) thì bắt gặp Trần Trung Thành và Trần Minh Tấn (22 tuổi, trú phường Yên Đỗ, TP Pleiku). Tại đây, các đối tượng trên tiếp tục lao vào hỗn chiến. Thấy vậy, Tấn lao vào ôm Dũng thì bị đối tượng dùng súng bắn gục tại chỗ dù được đưa vào Bệnh viện cấp cứu nhưng Tấn đã tử vong sau đó.

Sau đó, Duy và Bùi Hùng biết Dũng bị thương nên đã cùng một số người tổ chức đi tìm. Khi đến Bệnh viện không tìm thấy Dũng nhưng thấy Vũ đang điều trị vết thương do bị bắn, nhóm của Duy đã ép Vũ lên xe ô tô rồi đưa đến khu vực Nghĩa trang TP Pleiku để đánh đập.

Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn trong tình trạng bị thương. Quá trình truy bắt, cơ quan Công an phát hiện Dũng đang điều trị vết thương ở tỉnh Đắk Lắk nên bắt và dẫn giải về địa phương để điều tra vụ việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

15 thanh niên ở vũ trường F3 CLub dương tính với ma túy

Ngày 10/7, thông tin từ Công an quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng: Công an quận vừa “đột kích” F3 Club (số 54 Chi Lăng, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) vào rạng sáng cùng ngày và phát hiện 15 dân chơi nam nữ dương tính với ma túy.

Trong số 50 khách đang sử dụng các dịch vụ giải trí tại quán bar F3 Club bị đột kích kiểm tra, có đến 15 người dương tính với ma túy - Ảnh: CAND

Cụ thể, lúc 0h30 ngày 10/7, Công an quận Hải Châu huy động các lực lượng nghiệp vụ, cùng Công an phường Hải Châu 2 ập vào vũ trường F3 Club.

Lúc này, mặc dù đã quá giờ quy định nhưng vẫn còn 50 khách nam nữ trong vũ trường. Tất cả được đưa về trụ sở Công an quận Hải Châu để test ma túy. Kết quả, có 15 dân chơi dương tính với ma túy.

Ngay tại hiện trường, lực lượng kiểm tra cũng đã phát hiện 11 bình hút shisha, 2 hộp than shisha, 3 hộp hương liệu shisha không có giấy tờ hợp lệ. Đáng nói, đây là lần thứ 2 vũ trường F3 bị đột kích, phát hiện hàng chục đối tượng nam nữ dương tính với ma túy.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 1h sáng 3/5/2019, Công an quận Hải Châu đã phối hợp các lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra quán bar F3 Club (đường Chi Lăng), phát hiện 80/130 đối tượng dương tính với ma túy. Trong đó 4 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/7/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-1172019-khoanh-khac-cha-dung-binh-chua-chay-chong-tra-4-ten-cuop-cuu-con-a283691.html