Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 20/1/2020: Khởi tố tú bà hot girl điều hành đường dây gái gọi sinh viên cao cấp


Chủ nhật, 19/01/2020 | 23:06


Tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 20/1/2020. Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất ngày 20/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 20/1/2020. Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất ngày 20/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hà Nội: Khởi tố tú bà "hot girl" điều hành đường dây "gái gọi" sinh viên cao cấp 

Các đối tượng trong đường dây mại dâm của tú bà Bình. 

Ngày 19/1, Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố Trần Thị Bình (34 tuổi, quê Ninh Bình) - người cầm đầu đường dây "gái gọi" liên tỉnh. Vụ án đã được bàn giao cho Công an Hà Nội điều tra mở rộng.

Trước đó, ngày 29/12/2019, Phòng Phòng ngừa đấu tranh chống tệ nạn xã hội (Cục Cảnh sát Hình sự) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội tiến hành kiểm tra, bắt quả tang 3 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm tại 3 phòng của một khách sạn.

Cũng tại đây, cơ quan công an phát hiện đối tượng Trần Thị Bình đang ở phòng 505 của khách sạn để đợi gái bán dâm "hành sự" xong thì sẽ thanh toán tiền cho 3 cô gái trên. Tang vật thu giữ gồm: 24 triệu đồng (số tiền 3 khách mua dâm trả cho "tú bà" Trần Thị Bình), 6 điện thoại di động…

Bình thừa nhận đã môi giới mại dâm cho 3 đôi nam nữ trên, với giá thu của “khách” là 8 triệu đồng/1 lượt. “Tú bà” Bình dự định, “phi vụ” xong xuôi sẽ trả cho mỗi gái bán dâm 5 triệu đồng, số còn lại 9 triệu đồng Bình sẽ giữ lấy hưởng lợi.

Bình nói, lúc đầu cô thỏa thuận là 6 triệu đồng/gái bán dâm/lượt đi “khách”, với điều kiện phải là sinh viên. Tuy nhiên, đến sáng ngày 29/12, do gái bán dâm (sinh viên) trong đường dây của Bình không chịu ra Hà Nội nên buộc Bình phải tìm 3"gái" khác ngoài Hà Nội.

Bình đã gọi điện cho vị khách nam ở ngoài Hà Nội thông báo lại và bịa ra lý do rằng: Do các em sinh viên (gái bám dâm) đang bận ôn thi nên không thể ra Hà Nội bán dâm. Vì thế, không thể tìm được gái bán dâm đã “có thâm niên”! Nếu khách vẫn có nhu cầu “mua vui” thì Bình sẽ tìm cho gái bán dâm là sinh viên năm thứ nhất, mới vào “nghề”, dáng chuẩn, nhưng giá sẽ cao hơn, khoảng 8 triệu đồng/gái bán dâm/lượt đi khách.

Nghe thấy lời mời chào của “má mì” có vẻ hấp dẫn, lại được “xài hàng mới”, cho nên vị khách kia đã đồng ý ngay, theo báo Người Đưa Tin.

Theo đó, Bình đã kết nối thông qua mối quan hệ xã hội của mình và tìm được 3 gái bán dâm đang sinh sống ở Hà Nội, để đồng ý “đi khách” tại một khách sạn trên địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

Tuy nhiên, trong số 3 gái bán dâm, chỉ có một cô là sinh viên đại học. Vì vậy, Bình đã dặn dò “đào mới” của mình rằng, khi gặp khách thì phải hết lòng “chiều khách” và nếu khách có hỏi thì phải nói “đang là sinh viên đại học trong ngành y, quê gốc ở Ninh Bình”.

Cơ quan điều tra cho hay, đây là đường dây tổ chức môi giới mại dâm có quy mô lớn, hoạt động liên tỉnh, có sự móc nối chặt chẽ với nhau giữa đối tượng môi giới mại dâm và gái bán dâm. Đường dây này cũng có nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng, Bình chỉ đồng ý môi giới mại dâm cho khách quen, hoặc được khách quen giới thiệu.

Trong đường dây này, Bình tập hợp gái bán dâm hoạt động ở khu vực Thanh Hóa, khu vực giáp ranh với Ninh Bình. Bình sẽ nói với gái bán dâm giá 2-3 triệu đồng/lượt, tùy vào nhan sắc của gái bán dâm. Tuy nhiên, trên thực tế, Bình sẽ thu của khách gấp đôi số tiền đã nói với gái bán dâm (khoảng 4-6 triệu đồng/lượt)dể hưởng lợi.

Theo cảnh sát, Bình đã ly dị chồng và từng đi bán dâm. Người phụ nữ này ham cờ bạc nên còn nợ khoảng 1 tỷ đồng.

Hải Dương: Nam thanh niên chém bố của "người trong mộng" tử vong vì bị ngăn cấm tình cảm

Công an TP.Chí Linh (Hải Dương) đang tạm giữ Phạm Văn Thao (30 tuổi, ở phường Tân Dân, TP Chí Linh) để làm rõ hành vi Giết người.

Nạn nhân trong vụ án là ông Phạm Đức Thà (45 tuổi, hàng xóm của Thao).

Khoảng 15h30 ngày 18/1, Thao đến nhà ông Thà. Tại đây Thao và ông Thà xảy ra xô xát.

Thao đã dùng dao mang trong người chém ông Thà rồi bỏ về nhà. Đến 16h cùng ngày, người thân ông Thà mới biết chuyện và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, ông Thà đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Chí Linh đã báo sự việc cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương để phối hợp xử lý. Đối tượng Thao đã bị bắt ngay sau đó.

Được biết, vợ chồng ông Thà có 2 người con gái là Phạm Thị Khánh L. (SN 1995) hiện là giáo viên mầm non tại phường Văn Đức, TP Chí Linh và Phạm Thị Yến N. (SN 1998) đang làm thủ tục để xuất khẩu lao động, báo Giao thông cho biết.

Tại cơ quan công an, Thao khai có tình cảm với L. nhưng bị từ chối. Trong khi đó gia đình ông Thà cũng nhiều lần ngăn cấm khiến Thao nảy sinh ý định giết người để trả thù.

Thao từng bị tai nạn giao thông khiến thần kinh có biểu hiện bất thường, không có công việc ổn định.

Nghệ An: Án tử cho đôi bạn thân rủ nhau buôn hơn 7kg ma túy

Hai đối tượng tại phiên tòa xét xử.

Đầu tháng 1/2020, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Xồng Bá Và (SN 1988, trú xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Xồng Bá Hử (SN 1989, trú xã Mường Ải) về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Vì biết Hử, Và sẽ đối mặt với mức án cao nhất nên 2 gia đình đã đưa các con của bị cáo xuống dự tòa. Gặp được người thân, vợ con của bị cáo Hử khóc như mưa.

Không hiểu vì lý do gì vợ bị cáo Và không xuống dự phiên tòa của chồng. Mẹ Và phải địu cháu xuống và xin cán bộ công an cho bị cáo được bế con. Tuy nhiên, theo quy định, bị cáo không được làm việc đó. Thấy đông người, đứa con gái chưa đầy 2 tuổi của Và khóc òa lên vì sợ hãi. Đến giờ xét xử, mấy đứa trẻ phải rời phòng xử án. Chúng theo người thân đi ra ngoài rồi đứng ở cửa nhìn 2 bị cáo chăm chăm.

Theo tìm hiểu, cả Và, Hử đều sinh ra trong gia đình nghèo ở huyện miền núi Kỳ Sơn. Năm 2017, cả hai vượt biên sang Lào rồi kết thân từ đó. Trong quá trình ở đây, Và, Hử biết đường dây mua bán ma túy từ Lào về Việt Nam. Khi có người đặt ma túy thì cả hai liên lạc với đường dây này để bán kiếm lời. Tuy nhiên, hành vi của 2 bị cáo nằm vào tầm ngắm của lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5/2019, Xồng Bá Hử đến thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn thì gặp người đàn ông tên Thành (TP.Vinh) hỏi mua ma túy. Nhận được mối “hàng”, Hử bàn bạc với bạn là Xồng Bá Và về việc có người hỏi mua ma túy. Và đã cho Hử cho số điện thoại của Thành để 2 bên gọi điện làm quen.

Đến đầu tháng 7/2019, Xồng Bá Và đi chợ ở Mường Khun (Xiêng Khoảng, Lào) thì gặp 2 người đàn ông Lào tên Xồng Và Chi và Xồng Và Sở. Sau khi làm quen, Và làm trung gian kết nối hai người Lào này cho Hử và Thành để mua ma túy.

Một thời gian sau đó, Và, Hử gặp Thành tại một nhà nghỉ ở thị trấn Mường Xén. Tại đây, Thành đặt mua ma túy đá và hồng phiến với số tiền 360 triệu đồng. Chiều 23/7, Chi và Sở mang theo 1 ba lô chứa ma túy cùng với Và, Hử đến khu vực bản Bà, xã Hữu Kiệm cất giấu ba lô rồi về lại nhà nghỉ.

Trưa 24/7, Thành và người bạn điều khiển ô tô đến nhà nghỉ đón Và, Hử. Đi được một đoạn thì Và cùng Thành xuống xe, vào một nhà nghỉ để kiểm tra tiền. Hử tiếp tục đi cùng bạn của Thành đến khu vực bản Bà, xã Hữu Kiệm.

Đến 13h cùng ngày, Hử xuống xe đi lại chỗ cất giấu ma túy, lấy 1 quả lựu đạn bỏ vào trong túi áo. Hử xách ba lô chứa ma túy lên xe ô tô đi được 10m thì bị tổ công tác đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn phát hiện. Lợi dụng sơ hở, các đối tượng còn lại đã bỏ trốn. Tang vật thu giữ là 7.032,31 gam Methamphetamine.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Cả hai khai vì hoàn cảnh khó khăn nên đã đánh liều đi buôn ma túy. Bị cáo Và, Hử đều cho biết quen người Lào trong quá trình làm ăn ở Lào. Bị cáo Và cho biết, mình chỉ có vai trò giúp sức trong vụ án này.

Bị cáo Và khai nhận được người Lào trả cho 4 triệu đồng tiền công để vận chuyển ma túy. Tuy nhiên bị cáo không biết số lượng ma túy trong đó là bao nhiêu. “Bị cáo không biết tác hại của ma túy. Họ thuê vận chuyển lấy tiền công bị cáo không biết vậy là có tội. Mong HĐXX giảm nhẹ án, cho bị cáo cửa sống để làm lại cuộc đời”, bị cáo Và nghẹn giọng nói.

Với số lượng ma túy hơn 7kg, VKSND đề nghị mức án tử hình dành cho 2 bị cáo. Giờ nghị án, một lần nữa người nhà bị hại xin cán bộ cho các con được lên gặp bố. Hai đứa con của bị cáo Hử chạy lên ôm chầm lấy bố rồi khóc. Được ôm con vào lòng, bị cáo Hử cũng khóc nức nở. Đây có thể là lần cuối cùng cha con họ được ôm nhau. Bị cáo Hử cố dặn dò người thân và các con bằng tiếng bản địa. Ở phía dưới, vợ Hử cũng khóc nức nở khi nhìn chồng đoàn tụ cùng 2 đứa con.

Người thân của Và cũng đưa bé gái lên cho bị cáo nhìn con. Mắt của Và rơm rớm nước và đỏ hoe. Vì sợ nên đứa trẻ khóc ré lên. Người bà phải bế cháu ra ngoài để HĐXX vào tuyên án. Cuộc gặp của họ ngắn ngủi nhưng đầy nước mắt. Thế mới hiểu được cái giá phải trả cho việc buôn bán cái chết trắng là như thế nào.

HĐXX nhận định, hành vi buôn ma túy của 2 bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Hai bị cáo buôn bán ma túy với số lượng đặc biệt lớn nên cần có bản án tương xứng. Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX đã tòa tuyên phạt Xồng Bá Và án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tòa tuyên phạt Xồng Bá Hử án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy, 1 năm 6 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, tổng hình phạt chung là tử hình.

Nghe tòa tuyên án, 2 bị cáo rưng rưng nước mắt. Phía dưới tòa, sau khi được 1 người sành tiếng Kinh phiên dịch Xồng Bá Và và Xồng Bá Hử bị tuyên mức án tử hình, người thân của 2 bị cáo òa khóc. Họ vội vàng chạy theo ra xe để được nhìn các bị cáo lần cuối. Đánh đổi 4 triệu đồng để nhận mức án tử, thật không đáng. Tuy họ vẫn còn cơ hội kháng cáo nhưng với số lượng ma túy lớn như vậy, cả hai bị cáo khó thoát tội chết. Đây cũng là bài học đắt giá cho những ai có ý nghĩ sẽ đi buôn cái chết trắng để mưu sinh.

Quảng Nam: Tóm gọn nhóm đối tượng dùng công nghệ cao lừa đảo, giả danh công an chiếm đoạt hơn 500 tỷ đồng

Sáng 19/1, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang tạm giữ 10 đối tượng để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với tổng số tiền hơn 500 tỷ đồng.

Các đối tượng tạm giữ gồm: Long Boon Leng (SN 1991), Lim Kean Kew (SN 1996), cùng quốc tịch Malaysia; Cao Ngọc Nhi (SN 1998), Đỗ Thị Đông (SN 1993), trú ở Campuchia cùng 6 người Việt Nam.

Theo kết quả điều tra ban đầu, thủ đoạn của chúng là thiết lập tổng đài VoIP, giả lập số điện thoại tiếp nhận thông tin tố cáo tội phạm của Bộ Công an. Sau đó phân vai giả danh công an, Viện kiểm sát, gọi điện đe dọa các bị hại "liên quan đến các vụ án đặc biệt nghiêm trọng" như rửa tiền, buôn bán ma túy...

Mục đích để yêu cầu bị hại lập tài khoản mới, đăng ký Internet Banking, chuyển tiền vào tài khoản mới và cài ứng dụng giả mạo của Bộ Công an do chúng giả lập. Ngay sau khi cài xong, tiền sẽ bị chuyển sang tài khoản khác mà chính các bị hại không hề hay biết toàn bộ tiền trong tài khoản của mình đã bị chiếm đoạt.

Cơ quan công an phát hiện các đối tượng hiện nắm giữ hơn 100 nghìn thông tin tài khoản ngân hàng của người Việt và chiếm đoạt tài sản gây thiệt hại nghiêm trọng trên phạm vi toàn quốc.

Theo báo Công an TP.HCM, từ ngày 23/12/2019 -11/1/2020, các đối tượng phạm tội đã chiếm đoạt 1.690 tài khoản giao dịch ngân hàng qua internet, số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại trên cả nước ước tính hơn 500 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan điều tra đang tạm giữ 57 điện thoại, 5 máy tính xách tay, 1 thiết bị Air Tel, 5 thiết bị lưu trữ, 289 sim điện thoại, 50 thẻ ATM và nhiều tài liệu liên quan; đồng thời ngăn chặn phong tỏa 55 tài khoản ngân hàng với tổng số tiền 3,7 tỷ đồng.

Vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Nam và Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao mở rộng điều tra.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-2012020-khoi-to-tu-ba-hot-girl-dieu-hanh-duong-day-gai-goi-sinh-vien-cao-cap-a308988.html