Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 18/5/2019: Phát hiện thi thể người đàn ông ở Bình Dương


Thứ 2, 20/05/2019 | 14:39


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Dí súng vào đầu phụ nữ, cướp xe máy

Tối 17/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Bùi Xuân Phương, Phó đội trưởng Đội CSGT số 10 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thông tin, Đội CSGT số 10 phối hợp với Công an phường Phú Lãm bắt giữ đối tượng Trần Văn Dân (SN 1983, trú tại Tổ 5, xã Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) cùng tang vật súng, dao, một xe máy đối tượng vừa cướp được đang trên đường đi tiêu thụ.

Đối tượng Trần Văn Dân (áo vàng) cùng tang vật xe máy mới cướp được. Ảnh: Giao Thông

Trung tá Bùi Xuân Phương cho biết, khi tổ tuần tra CSGT đang làm nhiệm vụ trên địa bàn quản lý thì nhận được tin báo từ Công an phường Phú Lãm (quận Hà Đông) yêu cầu phối hợp truy bắt đối tượng cướp xe máy của một phụ nữ mới xảy ra trên địa bàn vào buổi trưa cùng ngày.

“Lập tức tổ tuần tra do Trung tá Bùi Xuân Phương triển khai đội hình thông báo tuần lưu trên tuyến để nhận diện truy bắt đối tượng có đặc điểm thông báo” - Trung tá Bùi Xuân Phương nói và cho biết: Khoảng 16h45 ngày 17/5 tại địa bàn phường Phú Lãm (quận Hà Đông), tổ công tác Đội CSGT số 10 phát hiện một nam thanh niên có đặc điểm như tin báo đang đi chiếc xe máy Honda Click màu trắng có biểu hiện nghi vấn. Theo đó, CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, đồng thời yêu cầu kiểm tra hành chính đối với nam thanh niên này.

Tại chốt CSGT, nam thanh niên khai tên là Trần Văn Dân nhưng lại không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân và giấy tờ liên quan đến chiếc xe máy Honda Click mang BKS 30X6-9214 trên.

Tiếp tục kiểm tra, tổ công tác phát hiện túi quần bên phải của Dân có một con dao bằng kim loại màu trắng, dài 30cm loại dao chặt và túi quần bên trái có một khẩu súng màu đen.

“Đối tượng Dân khai nhận chiếc xe Honda Click mang BKS 30X6-9214 mới cướp được của một phụ nữ vào buổi trưa cùng ngày và đang trên đường đi tiêu thụ thì bị CSGT bắt giữ”- Trung tá Bùi Xuân Phương nói và thông tin: Qua khai thác nóng, đối tượng Dân khai vừa mới đi tù 13 năm về tội cướp, hiếp dâm do TAND quận Hà Đông xử lý.

Ngay sau đó, Đội CSGT số 10 đã áp giải đối tượng Trần Văn Dân cùng toàn bộ tang vật súng, dao, xe máy bàn giao cho Công an phường Phú Lãm, quận Hà Đông để tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ.

Bắt nghi phạm giết người hàng loạt tại Vĩnh Phúc và Hà Nội

Chiều 17/5, trao đổi với báo Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa phối hợp với Công an thành phố Hà Nội bắt giữ nghi phạm gây ra hành loạt vụ giết người trong thời gian gần đây.

Thi thể một nạn nhân được cho là do Bình gây ra tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Thanh Niên

Theo vị lãnh đạo trên, nghi can bị bắt giữ là Đỗ Văn Bình (37 tuổi, trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội). Bình bị bắt giữ vào khoảng 15h10 ngày 17/5 khi đang lẩn trốn tại huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

“Hiện đối tượng Bình đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội để tiếp tục đấu tranh, làm rõ các vụ án liên quan”, vị lãnh đạo thông tin.

Vị lãnh đạo cũng cho biết, theo tài liệu của cơ quan công an, trước khi gây ra 2 vụ án tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc khiến 1 người chết, 1 người bị thương, Bình còn là nghi phạm gây ra một số vụ án mạng tại địa bàn thành phố Hà Nội. Tổng số người tử vong tại cả 2 địa bàn ít nhất là 2 người, 1 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với Công an thành phố Hà Nội làm rõ vụ việc.

Phát hiện thi thể người đàn ông ở Bình Dương

Đến 19h ngày 17/5, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cùng các đơn vị nghiệp vụ mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ người đàn ông chết bất thường trong căn nhà tạm nằm ở hẻm 916 đường Lê Hồng Phong, (phường Phú Thọ).

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Hùng (56 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long).

Trước đó, khoảng 17h cùng ngày, một người phụ nữ là bạn của ông Hùng đến căn nhà trên để đưa đồ ăn cho ông này thì phát hiện cửa đóng kín bất thường.

Trong khi đó, đồ ăn người này cho ông Hùng trước đó 3 ngày vẫn còn treo bên ngoài cửa.

Hiện trường phát hiện thi thể người đàn ông trong căn nhà khóa trái. Ảnh: VTC News

Sau đó, người bạn gọi cửa nhưng không thấy ông Hùng trả lời. Nghi có chuyện chẳng lành, người này liền nhờ hàng xóm đến phá cửa thì phát hiện ông Hùng đã chết, thi thể bốc mùi hôi thối.

Nhận tin báo, Công an TP Thủ Dầu Một có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai nhân chứng.

Được biết, ông Hùng thuê căn nhà tạm trên và sống một mình. Ông làm nghề kế toán cho một công ty gần đó.

Hiện Công an TP Thủ Dầu Một đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Điều tra vụ hơn 300 tấn cá bè chết trắng trên sông La Ngà

Chiều 17/5, trao đổi với PV Dân Trí, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, ngay sau khi cá bè chết với số lượng lớn trên sông La Ngà vào ngày 16/5, đơn vị đã vào cuộc phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ.

Cụ thể, sau khi cá bè của nhiều hộ nuôi trên sông Là Ngà chết đột ngột với số lượng lớn, lực lượng của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC05) Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Đồng Nai và UBND huyện Định Quán lấy mẫu nước, mẫu cá để phân tích, điều tra làm rõ nguyên nhân. Bước đầu, một lãnh đạo Phòng PC05 cho rằng, do sau trận mưa, nước đầu nguồn dơ bẩn chảy về khiến cá thiếu ô-xy, dẫn đến chết hàng loạt.

Người dân vớt cá chết tại các bè nuôi lên thuyền đưa vào bờ bán cho thương lái. Ảnh: Dân Trí

Còn đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho biết, đơn vị chuyên ngành đã lấy 13 mẫu nước ở 13 vị trí khác nhau trên sông La Ngà, đoạn các bè cá bị chết để phân tích chất lượng nước. Bước đầu, khả năng do mưa cuốn theo chất bẩn từ thượng nguồn xuống hạ nguồn khiến cá chết. Bởi lẽ, các mang cá đều đầy bùn đất. Ngoài ra, Chi cục Thủy sản Đồng Nai cũng tiến hành lấy các mẫu cá chết để gửi phân tích, làm rõ nguyên nhân.

Trước nghi vấn của một số người dân cho là cá chết do việc xả thải từ quá trình sản xuất công nghiệp của nhà máy nằm ven sông, lãnh đạo Chi cục Bảo vệ Môi trường Đồng Nai khẳng định, khu vực ven sông La Ngà hiện có một số cơ sở sản xuất công nghiệp, nhưng quá trình xử lý nước thải, chất thải đều được giám sát chặt chẽ.

Về thiệt hại, theo báo cáo của UBND huyện Định Quán, bước đầu ghi nhận có khoảng 16 hộ dân nuôi cá bè bị thiệt hại với số lượng kê khai hơn 338 tấn cá các loại. Cụ thể tại xã Phú Ngọc có 11 hộ nuôi bị thiệt hại với số lượng kê khai khoảng 257 tấn cá bị chết; xã La Ngà có 5 hộ bị thiệt hại với số lượng kê khai hơn 80 tấn cá bị chết.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/5/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-1852019-phat-hien-thi-the-nguoi-dan-ong-o-binh-duong-a275899.html