Cảnh giác với “ác quỷ” đội lốt người vụ cán bộ trung tâm Bảo trợ xã hội dâm ô hàng loạt bé gái


Chủ nhật, 24/05/2020 | 11:30


Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần, với nhiều người, nhất là đối với người mà bị cáo có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh nên cần có mức án tương xứng.

Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều người và phạm tội đối với người mà bị cáo có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh nên cần có mức án tương xứng.

Dâm ô 4 bé gái liên tục trong 1 tháng

TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) vừa mở phiên xét xử đối với Nguyễn Tiến Dũng (49 tuổi, nguyên nhân viên phòng Quản lý hồ sơ, giáo dục tư vấn trung tâm Bảo trợ xã hội, sở LĐ-TB&XH TP.HCM) về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo khoản 2, Điều 146, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đây là vụ án từng gây bức xúc dư luận bởi nạn nhân bị xâm hại chính là những cháu bé gái thiếu may mắn đang sống tại Trung tâm, và người gây ra vụ dâm ô với các bé lại là một viên chức, người trực tiếp nuôi dạy các cháu. Hành vi dâm ô nhằm thỏa mãn nhục dục của Dũng không chỉ khiến bị cáo phải đối diện với nhiều năm tù, mà còn khiến lãnh đạo và nhiều cán bộ tại trung tâm Bảo trợ xã hội TP.HCM bị kỷ luật.

Bị cáo Nguyễn Tiến Dũng phải trả giá đắt vì dâm ô nhiều bé gái.

Theo hồ sơ, ngày 29/5/2019, do không xác định nơi ở cụ thể nên các em Dương Thị Kim A. (SN 2005), Lưu Kim T. (SN 2004), Huỳnh Thị Kim D. (SN 2006) được đưa vào trung tâm Bảo trợ xã hội TP.HCM, ở cùng phòng C2 (phòng dành riêng cho các đối tượng nữ) với các em Nguyễn Ngọc Kim N. (SN 2005), Lê Thị H. (SN 2002), Lê Thị Ngọc Tr. (SN 2011); Lê Thị Bích N. (SN 2009) và một số phụ nữ khác.

Ngày 18/7/2019, em Kim A. được giải quyết cho hồi gia, giao cho gia đình ở tỉnh Bình Dương quản lý, giáo dục. Sau đó, các em T., D., N., H., Tr. cũng lần lượt được cho về nhà.

Đến ngày 15/11/2019, em Kim A. được gia đình đưa đến Công an phường 13, quận Bình Thạnh trình báo việc bị xâm hại tình dục khi sống trong trung tâm Bảo trợ xã hội và Công an phường 13, quận Bình Thạnh đã lập hồ sơ chuyển Công an quận Bình Thạnh xử lý.

Vào cuộc xác minh, cơ quan điều tra xác định bị cáo Nguyễn Tiến Dũng đã có hành vi dâm ô các em gái tại Trung tâm nên triệu tập Dũng lên làm việc. Dũng thừa nhận có hành vi dâm ô với nhiều cháu bé gái.

Cơ quan điều tra xác định trong 1 tháng, từ tháng 5 đến tháng 6/2019, Dũng đã dâm ô nhiều lần đối với 4 bé gái (đều dưới 16 tuổi khi học tại trung tâm Bảo trợ xã hội TP.HCM).

Trả giá cho hành vi bất chính

Ngày bị áp giải đến tòa, bị cáo Dũng tỏ ra mệt mỏi, gầy hơn so với thời điểm bị bắt. Do tính chất đặc biệt của vụ án nên phiên tòa được xử kín, ngoài những người tiến hành tố tụng, luật sư, bị cáo thì chỉ có thêm nạn nhân và đại diện các nạn nhân tham gia phiên tòa.

Tỏ ra thành khẩn, bị cáo Nguyễn Tiến Dũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. Theo Dũng, để thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân, sau 21h khi các đối tượng trong trung tâm đi ngủ, và biết các đối tượng nữ thèm thuốc lá, Dũng lợi dụng thời gian giao ca trực, đã đi theo lối vào khu vực để xe của nhân viên, xuống phía sau phòng C2, đứng bên ngoài cửa sổ và gọi các cháu gái đứng bên trong phòng, sát cửa sổ để Dũng thực hiện hành vi dâm ô các cháu. Không những vậy, Dũng còn ép các bé gái kích thích “chỗ kín” của hắn để thỏa mãn.

Giải thích cho hành vi thú tính này, Dũng đổ thừa do rượu. “Do uống rượu bia nên bị cáo không kiềm chế được ham muốn dục vọng, đã có hành vi dâm ô đối với 4 bé: A. (14 tuổi), T. (15 tuổi), N. (14 tuổi) và H. (17 tuổi)”, Nguyễn Tiến Dũng thừa nhận.

Cũng theo Dũng, sau mỗi lần xâm hại các cháu, Dũng thường cho đồ ăn và thuốc hút nên các em đồng ý khi Dũng có hành vi xâm hại tình dục, dâm ô với các cháu gái và không ai tố cáo Dũng.

Bị cáo Dũng cũng thể hiện sự ăn năn, hối cải khi thực hiện hành vi của mình và mong được mọi người tha thứ. Còn mẹ nạn nhân Kim A., cho rằng, hành vi của Dũng đã gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của con bà, nên bà đề nghị tòa xét xử và tuyên phạt Dũng đúng theo quy định pháp luật.

Sau một buổi xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái. Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều người và phạm tội đối với người mà bị cáo có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh nên cần có mức án tương xứng.

Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét bị cáo có các tình tiết như thành khẩn khai báo, phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự, đã bồi thường 10 triệu đồng cho mỗi nạn nhân. Tại phiên tòa, bị cáo cũng đồng ý bồi thường thêm cho mỗi nạn nhân 10 triệu đồng. Đây là những căn cứ để giảm cho bị cáo Dũng một phần hình phạt.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Dũng 4 năm 6 tháng tù giam về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Ngoài mức án tù, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho mỗi bị hại 10 triệu đồng; Cấm bị cáo hành nghề liên quan đến cơ sở giáo dục, hỗ trợ trẻ em trong vòng 4 năm sau khi mãn hạn tù.

Nhiều lãnh đạo, nhân viên Trung tâm bị kỷ luật Để xảy ra vụ việc nghiêm trọng này, Giám đốc trung tâm Bảo trợ xã hội TP.HCM Võ Thị Thanh Kim bị giáng chức xuống làm Phó Giám đốc, còn ông Phạm Đình Lương - Phó Giám đốc nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo. Ngoài ra, sở LĐ-TB&XH đã phê bình nghiêm khắc đối với Trưởng phòng Hỗ trợ xã hội Nguyễn Thành Phụng; Phó phòng Lê Bá Hoàng và chuyên viên Nông Thị Bích Chuyển.

Công Thư

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí Đời sống & Pháp luật số Thứ 3 (80)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-giac-voi-ac-quy-doi-lot-nguoi-vu-can-bo-trung-tam-bao-tro-xa-hoi-dam-o-hang-loat-be-gai-a324429.html