Trấn Thành tiết lộ lý do và trần tình việc không được nhập cảnh vào Mỹ


Thứ 6, 08/07/2016 | 09:19


(ĐSPL) - Thông tin Trấn Thành không được nhập cảnh vào Mỹ đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao của nhiều người thời gian gần đây.

(ĐSPL) - Thông tin Trấn Thành không được nhập cảnh vào Mỹ đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao của nhiều người thời gian gần đây. Có thông tin cho rằng, danh hài bị trục xuất. Vậy, thực hư điều này như thế nào? Và, anh phải trải qua những giờ phút ấy ra sao? PV đã có cuộc trao đổi với danh hài xung quanh sự việc đang được dư luận quan tâm này.

Có đến hai visa cùng lúc?

- Trong khoảng thời gian này, dư luận đang khá quan tâm về việc anh không được nhập cảnh vào Mỹ. Thậm chí, có tin đồn cho rằng, anh bị trục xuất?

Tôi xin khẳng định, mình bị từ chối nhập cảnh chứ không phải trục xuất như một số nguồn tin đã đưa. Từ chối nhập cảnh, tức người muốn nhập cảnh có vấn đề về giấy tờ hay một vấn đề gì khác, không được cơ quan thẩm quyền nước đó chấp thuận. Đến lúc nào hoàn thành các thủ tục, giấy tờ… thì người đó có thể nhập cảnh trở lại vào nước đó. Còn trục xuất, tức người đó bị phạm tội, làm điều gì đó sai, và bị chính quốc gia nước sở tại buộc phải đưa ra khỏi đất nước đó.


Visa O1 của Trấn Thành do trung tâm Thúy Nga làm.

- Vậy, tại sao Trấn Thành lại cho rằng, trong trường hợp của anh là bị từ chối nhập cảnh chứ không phải là trục xuất?

Một lần nữa, Trấn Thành xin đính chính tôi bị từ chối nhập cảnh chứ không phải là trục xuất. Vào trưa 30/6, tính theo giờ Mỹ, tôi đi theo đoàn nghệ sĩ đến Houston để biểu diễn như dự tính từ trước. Nhân viên an ninh kiểm tra visa, tất cả những người đi cùng được nhập cảnh vào Mỹ, còn tôi bị đưa vào một phòng cách ly. Ở đây, tôi bị thu hết tất cả các giấy tờ, điện thoại, máy tính… Họ yêu cầu tôi phải ngồi để kiểm tra. Họ gọi điện cho những người trong danh bạ điện thoại của tôi để xác minh thông tin. Ngay tôi cũng hoàn thành khá nhiều bài kiểm tra. Nhân viên sân bay cho hay, chỉ cần họ phát hiện ra tôi nói dối một lời thì vĩnh viễn không được nhập cảnh vào Mỹ. Đến 17 giờ chiều cùng ngày, nhân viên an ninh cho biết quá trình xác minh hoàn tất và tôi không có bất kì tội gì.

- Như lời Trấn Thành nói thì nhân viên an ninh đã nói anh không phạm tội gì. Vậy, tại sao anh không được nhập cảnh vào Mỹ ngay sau đó?

Bởi visa của tôi gặp vấn đề. Tôi có hai visa, một cái do trung tâm Thúy Nga (Thúy Nga Paris) làm và một do công ty Saigon Entertainment làm. Visa do Thúy Nga làm có tên gọi là visa O1. Loại visa này mạnh, có hiệu lực đến ba năm, dành cho các ngôi sao giải trí, thể thao được vào Mỹ. Visa O1 được Thúy Nga làm để sang Mỹ thu hình số 116 và 117 của trung tâm này.

Visa thứ hai có tên là P3, chỉ có hiệu lực trong vòng 1 năm. Visa P3 được làm từ năm 2014 có hạn đến 2015. Hết hạn, phía công ty đã gia hạn thêm cho Trấn Thành. Tôi cứ ngỡ, visa này có hiệu lực đến hết 2016 nhưng không phải như vậy. Lúc làm việc với nhân viên an ninh tại Mỹ thì họ cho biết, con số ghi ở góc phải của visa P3 với dòng chữ PED là con số 2015, việc gia hạn chỉ trong vòng 1 tháng và đến nay đã hết hạn. Ngay chính tôi cũng không hiểu tại sao lại có sơ suất như thế. Do điều này, tôi bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ.

- Trấn Thành có nói mình có đến hai visa. Vì sao visa P3 hết hạn, anh lại không dùng visa O1 để nhập cảnh vào Mỹ?

Khi vào Mỹ, mình làm việc cho công ty nào thì phải nhập cảnh bằng chính visa của công ty đó làm. Lần này, tôi đến Mỹ để biểu diễn theo công ty Saigon Entertainment nên phải nhập cảnh bằng visa của công ty này làm. Do visa này gặp vấn đề nên tôi không được nhập cảnh.

Khi làm việc với an ninh sân bay tại Mỹ, họ thấy tôi có visa được trung tâm Thúy Nga làm thì có gọi điện đến đây để xác minh. Phía trung tâm Thúy Nga cho biết, lần này tôi sang Mỹ không theo lời mời của họ. Đồng thời, thời gian này, tôi và trung tâm Thúy Nga không còn hợp tác nữa nên nhân viên an ninh đóng dấu Cancel vào visa này ngay lúc đó.

Đúng sai cứ để thời gian trả lời

- Tất cả những điều này cũng chỉ là lời anh nói. Chắc chắn, lời này không thể thuyết phục được hết tất cả mọi người?

Tôi biết điều này. Nếu ai thương mình thì họ sẽ thông cảm, còn những người không thích mình thì dù có nói gì họ cũng cho là sai. Tôi cũng muốn chia sẻ thêm điều này, lúc đầu, nhân viên an ninh còn nghi ngờ tôi “đi khống”, họ bảo sẽ đề xuất từ chối tôi nhập cảnh trong vòng 5 năm.

Lúc ấy, tôi phải dùng lời lẽ trình bày cho họ hiểu. Tôi nói, mình là nghệ sỹ, sang Mỹ để biểu diễn, đáp ứng nhu cầu của khán giả Việt ở hải ngoại. Trong thời gian qua, tôi nhập cảnh vào Mỹ nhiều lần chứ không phải là lần đầu. Ngoài ra, tôi còn được trung tâm Thúy Nga làm visa O1. Cũng may, nhân viên an ninh hiểu chuyện, xác minh, kiểm tra lại và bảo tôi không phạm tội gì nên viết vào biên bản làm việc là lý lịch sạch.

Họ bảo, theo quy định pháp luật của Mỹ, trong trường hợp này, tôi phải trở về Việt Nam làm lại visa. Khi nào có visa mới thì tôi có thể nhập cảnh vào Mỹ như bình thường. Do đó, sự thật như thế nào cứ để thời gian trả lời. Theo lịch trình, vào cuối năm này, tôi có lịch quay lại Mỹ biểu diễn.

Trấn Thành khẳng định mình không bị trục xuất khỏi Mỹ.

- Sau khi có kết luận của nhân viên an ninh, anh liền quay trở về Việt Nam hay sao?

Đến bây giờ nghĩ lại giây phút ấy tôi vẫn còn cảm thấy lo sợ. Khi có kết luận cuối cùng, nhân viên an ninh hỏi tôi muốn bao giờ về nước. Tôi bảo, về càng sớm càng tốt. Họ cho biết, với visa hiện tại, tôi không thể quá cảnh vào bất kì bang nào của Mỹ. Do đó, nếu muốn về Việt Nam phải quá cảnh vào một quốc gia khác rồi mới bắt máy bay về được. Họ đưa ra hai lựa chọn, một là quá cảnh sang một nước mà tôi không nhớ tên rồi chờ 9 tiếng sau sẽ có máy bay về Việt Nam. Lựa chọn thứ hai là chờ đến 10 giờ hôm sau sẽ lên máy bay quá cảnh vào Hàn Quốc rồi về Việt Nam. Và, tôi chọn phương án hai.

- Đêm ấy, Trấn Thành ở đâu?

Đến 24 giờ cùng ngày, giờ làm việc hết, tôi cùng nhiều người khác được đưa đến một khu nhà khác. Ở đó khá lạnh và tôi còn hoảng sợ nên không thể nào chợp mắt được. Đến 10 giờ sáng hôm sau, tôi được đưa lên máy bay bay về Hàn Quốc. Khi đến Hàn Quốc, tôi lại bị đưa vào khu vực nơi nhốt những người di cư trái phép. Có nhiều người ở đó hàng tuần liền. Chỉ khi tôi đáp chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì mới được trả hành lý, điện thoại. Tôi mừng đến muốn khóc.

- Như Trấn Thành nói thì trong quá trình làm việc, khi đặt chân đến sân bay Houston bị tịch thu phương tiện liên lạc. Vậy, clip trần tình về việc không được nhập cảnh của anh tại sân bay này lan truyền trên mạng là thế nào?

Khi có kết luận cuối cùng nhưng chưa thể về nước, tôi đề nghị mượn điện thoại của mình quay clip gửi đến bầu show. Lúc đầu, nhân viên an ninh từ chối. Tuy nhiên, tôi phân minh, tôi là nghệ sỹ, đêm diễn diễn ra mà thiếu vắng tôi thì khán giả sẽ nghi ngờ nhiều điều không hay. Thậm chí, có thể khán giả trả vé, gây ảnh hưởng đến bầu show. Đến lúc này ảnh hưởng cả danh dự của tôi. Sau đó, họ cho mượn và tôi quay clip. Trong clip này, tôi lớ ngớ, lại quay visa O1 của trung tâm Thúy Nga mà đáng nhẽ là visa P3. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều hiểu nhầm xảy ra.

- Có thông tin cho rằng, sở dĩ anh bị Mỹ khước từ nhập cảnh là mục đích nhập cảnh sai trái và trốn thuế. Anh nghĩ sao về điều này?

Phía nhân viên an ninh sân bay ở Mỹ làm việc với tôi từ 11 giờ trưa đến 17 giờ chiều mới đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu tôi có những sai phạm như thế thì ắt hẳn họ đã phát hiện ra và liệu rằng, tôi có được trở lại Việt Nam như hiện tại hay đã bị chính quyền Mỹ bắt giữ.

Ngay chính tôi cũng tự đặt câu hỏi, visa của tôi hết hạn thì khi làm vé, nhân viên làm vé tại sân bay và an ninh sân bay ở Việt Nam đáng nhẽ phải nhận ra và không cho tôi xuất cảnh. Riêng tôi, từ trước đến nay, mỗi khi ra nước ngoài biểu diễn đều do bầu show, quản lý làm nên tôi không hiểu nhiều về các thủ tục.

- Liệu rằng đây có phải là một chiêu PR của Trấn Thành. Bởi, trong khoảng thời gian anh bị cách ly tại Mỹ thì đã có thông tin trên báo chí, anh bị cấm nhập cảnh?

Khi về Việt Nam, tôi cũng cảm thấy hoang mang. Bởi, lúc mình đang bị cách ly, di động cũng không được liên lạc, người thân không nhận được bất kì thông tin nào thì trên mạng đã có rất nhiều thông tin về vấn đề này.

Suốt hai ngày tôi bị cách ly, chỉ có nhân viên an ninh và tôi biết. Thế nhưng, không hiểu thông tin ở đâu mà họ lại đăng như thế. Thậm chí, nhiều người còn tự xưng là bạn thân, người quen bình luận về vấn đề này. Tôi cũng xin khẳng định, mình không sử dụng hay lợi dụng scandal để quảng cáo tên tuổi. Tôi tin rằng, những người nổi lên từ scandal chỉ tồn tại một khoảng thời gian ngắn, còn nghệ sĩ, quan trọng nhất là sản phẩm họ làm ra.

- Cảm ơn Trấn Thành về cuộc chia sẻ!

Huy Cường

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]GUBYEaHCeN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thanh-tiet-lo-ly-do-va-tran-tinh-viec-khong-duoc-nhap-canh-vao-my-a138722.html