TP.HCM: Tạm giữ 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, tụ tập ở công viên Gia Định


Thứ 6, 31/07/2020 | 02:10


Cùng sự kiện

8 đối tượng quốc tịch Trung Quốc tụ tập ở công viên Gia Định, được xác định nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch để tránh dịch Covid-19 và kiếm việc làm.

8 đối tượng quốc tịch Trung Quốc tụ tập ở công viên Gia Định, được xác định nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch để tránh dịch Covid-19 và kiếm việc làm.

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để tránh dịch Covid-19 và kiếm việc làm. Ảnh: Tiền Phong

Chiều ngày 30/7, Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã tiến hành tạm giữ 8 người Trung Quốc được xác định nhập cảnh trái phép vào Việt Nam sau đó đưa đến trung tâm cách ly của quận.

Trước đó, sáng cùng ngày, ttổ công tác Công an phường 2, quận Tân Bình, TPHCM tiến hành tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thì phát hiện 8 người (6 nam, 2 nữ) tập trung ở công viên Hoàng Văn Thụ (gần sân bay Tân Sơn Nhất).

Khi tổ công tác đến kiểm tra hành chính thì nhóm người này bỏ chạy.

Lực lượng chức năng đuổi theo, giữ toàn bộ 8 người, đưa về Trung tâm cách ly, kiểm soát dịch quận Tân Bình.

Danh tính 8 đối tượng nói trên gồm: Wang Yuzhen (27 tuổi), Huang Zhen (28 tuổi), Lai Yuxiong (30 tuổi), Lin Chaoyin (19 tuổi), Xie Xinjun (42 tuổi), Zheng Rushan (45 tuổi), Tang Xiaofeng (21 tuổi) và Lu Meiling (30 tuổi).

Trong số 8 người trên thì có 6 người xuất trình được hộ chiếu nhưng không có dấu nhập cảnh của cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhập cảnh vào Việt Nam.

Làm việc với Công an, những người này khai nhập cảnh trái phép vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch từ phía Bắc, sau đó đón xe đò vào TP.HCM để trốn dịch, kiếm việc làm.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-tam-giu-8-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-tu-tap-o-cong-vien-gia-dinh-a332756.html