Trả giá đắt vì níu tình bằng súng


Chủ nhật, 10/05/2020 | 13:09


Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Nguyễn Văn Tùng dùng súng bắn người tình gục tại chỗ, rồi tự sát nhưng bất thành.

Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Nguyễn Văn Tùng dùng súng bắn người tình gục tại chỗ, rồi tự sát nhưng bất thành. Sau đó, khi đang điều trị tại bệnh viện, Tùng gọi điện nhờ bạn đưa ra Bắc trốn nhưng bị phát hiện, bắt giữ.

Hai bị cáo Tùng và Bình tại phiên tòa. 

Bắn người tình rồi tự sát bất thành

Ngày 27/4, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Tùng (SN 1980, trú tại buôn Ea Mta A, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về tội Giết người và Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Bị cáo Nguyễn Văn Bình (SN 1977, trú tại thôn Nam Trung, xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) về tội Che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, trong lúc xảy ra mâu thuẫn tình cảm, Nguyễn Văn Tùng đã dùng súng bắn người tình rồi tự sát. Vụ án xảy ra đã gần 1 năm nhưng nhiều người vẫn không khỏi bức xúc, bàng hoàng khi nhắc lại tội ác của Tùng. Khoảng năm 2015-2016, Tùng đến khu vực biên giới Việt Nam-Campuchia (thuộc huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) mua 1 khẩu súng AK kèm theo 27 viên đạn với số tiền 12,5 triệu đồng rồi mang về nhà cất giữ.

Đến năm 2016, Tùng có quan hệ tình cảm với chị N.N.M.H. (SN 1981, trú cùng buôn). Trước khi chung sống với chị H., Tùng từng có 2 đời vợ nhưng đã ly hôn. Chị H. cũng từng có 1 đời chồng. Tuy nhiên, sau một thời gian sống chung, giữa Tùng và chị H. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn khiến người thân hai bên không khỏi ái ngại, lo lắng.

Vào 16h ngày 21/7/2019, Tùng mang theo khẩu súng AK và 1 băng 27 viên đạn đã mua trước đó đến nhà chị H. để nói chuyện. Tuy nhiên, hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Biết không thể giải quyết mâu thuẫn nên chị H. bỏ sang nhà mẹ đẻ cách đó không xa. Ngay lập tức, Tùng mở cốp xe lấy súng, lắp hộp tiếp đạn đuổi theo chị H.. Khi đến trước cửa nhà mẹ chị H., Tùng dùng súng bắn 1 phát trúng vào phía sau cổ của chị H. khiến nạn nhân gục xuống. Tưởng chị H. đã chết, Tùng nhanh chóng chĩa súng vào cằm mình bắn 1 phát để tự sát.

Nghe tiếng súng nổ, mọi người chạy ra xem, phát hiện 2 người bị thương nên đưa đi cấp cứu. Người thân của nạn nhân cho biết, trước khi gây án, Tùng liên tục đến đập phá đồ đạc rồi đốt quần áo, đánh đập chị H.. Chịu không nổi, chị H. đòi chia tay thì xảy ra vụ án kinh hoàng.

Vào tù vì giúp bạn bỏ trốn

Sáng 25/7/2019, trong lúc đang điều trị tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (TP.HCM), Tùng tìm cách bỏ trốn khỏi bệnh viện hòng thoát tội. Ngay sau đó, lực lượng trinh sát được huy động tỏa đi nhiều hướng để truy tìm dấu vết của Tùng. Quá trình bỏ trốn, ngày 27/7/2019, Tùng gọi cho bạn mình là Nguyễn Văn Bình hẹn gặp nhau tại thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) và nhờ đưa đi trốn ra miền Bắc.

Thời điểm này, Bình biết Tùng dùng súng bắn người, bỏ trốn và đang bị truy nã nhưng vẫn giúp Tùng bỏ trốn. Tuy nhiên, khi cả hai đến TP.Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ, đưa về trụ sở để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra. Quá trình đấu tranh, Tùng cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo kết luận giám định, chị H. bị thương tích 63%.

Đáng nói, trước khi gây ra vụ án nói trên, Tùng từng có 3 tiền án về các tội Cướp tài sản, Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích. Bình cũng từng có 4 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Văn Bình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo thể hiện thái độ ăn năn, hối lỗi, mong HĐXX tuyên mức án khoan hồng để họ sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tùng 20 năm tù về tội Giết người, 4 năm tù về tội Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt mà bị cáo Tùng phải nhận là 24 năm tù. Bị cáo Bình bị phạt 3 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Học cách ứng xử có văn hóa

Việc sử dụng vũ khí “nóng” để giải quyết mâu thuẫn tình cảm không chỉ khiến bị cáo Tùng mất tự do, phải trả giá bằng bản án rất dài mà còn đẩy bạn của Tùng vào chốn lao tù vì giúp bạn không phải lối. Nhằm tránh hậu quả đau lòng cho bản thân, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn dân cư, mỗi người dân học cách ứng xử bình tĩnh, có văn hóa, thượng tôn pháp luật khi giải quyết những mâu thuẫn trong cuộc sống.

Mai Cường

Bài đăng trên ấn phẩm Tạp chí Đời sống& Pháp luật số Thứ 7 (18)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-gia-dat-vi-niu-tinh-bang-sung-a322673.html