Triệt phá đường dây mua bán vũ khí, thu giữ 34 khẩu súng, hàng trăm đao kiếm


Thứ 6, 01/01/2021 | 08:30


Cùng sự kiện

34 khẩu súng các loại, hàng trăm đao, kiếm, bình xịt hơi cay là số tang vật Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thu giữ.

34 khẩu súng các loại, hàng trăm đao, kiếm, bình xịt hơi cay là số tang vật Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thu giữ.

Tang vật cơ quan công an thu giữ. Ảnh: VTV

Nguyễn Văn Thế (25 tuổi, trú tại Tân Phú, Đồng Nai) là đối tượng chính trong đường dây mua bán vũ khí quân dụng trái phép vừa được Cơ quan an ninh điều tra Công an Bà Rịa – Vũng Tàu triệt phá thành công.

Trước đó, vào tháng 5/2020, tại địa bàn phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hai đối Phan Hoàng Bảo Duy (SN 1998) và Nguyễn Ngọc Nhã (SN 1995), cùng trú tại thị xã Phú Mỹ đến chơi game thì xảy ra mâu thuẫn với chủ tiệm. 

Nhã về nhà lấy khẩu súng đưa đến cho Duy để đối tượng này bắn chủ tiệm game. Nạn nhân được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. Sau hơn 1 tháng lẩn trốn, Duy và Nhã bị Công an thị xã Phú Mỹ bắt giữ. 

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, khẩu súng Duy dùng gây án là súng Rulo, được mua trên mạng Internet.

Với tinh thần khắc phục khó khăn, cán bộ chiến sĩ của cơ quan an ninh điều tra đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ xác định được đối tượng đã bán khẩu súng cho Duy là Nguyễn Văn Thế, đối tượng này đăng ký hộ khẩu tại Tân Phú, Đồng Nai. 

Đối tượng Nguyễn Văn Thế tại cơ quan Công an. Ảnh: CAND

Tiến hành xác minh tại địa phương thì được biết, gia đình Thế đã bán nhà rời khỏi địa phương từ nhiều năm trước. Tiếp tục xác minh, cơ quan công an xác định hiện Thế đang sinh sống tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Ngày 30/12, Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với Công an địa phương triệu tập Thế đến làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng thừa nhận đã bán khẩu súng cho Duy.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành khám xét nơi ở đối tượng và thu giữ 34 khẩu súng bắn đạn cao su, đạn bi, súng bút; gần 1.000 viên đạn, 54 bình xịt hơi cay, hai bệ pháo hoa mang nhãn hiệu nước ngoài, hàng trăm dao, kiếm và nhiều tang vật khác.

Các loại dao kiếm bị thu giữ. Ảnh: VTV

Làm việc với cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Văn Thế khai nhận, từ giữa năm 2019, Thế dùng một tài khoản Facebook vào các nhóm kín tìm mua các vũ khí, hung khí này rồi đưa về Đồng Nai cất giấu ở nhiều nơi khác nhau, sau đó dùng mạng xã hội rao bán cho khách hàng. 

Để đối phó cơ quan chức năng, người mua và người bán không gặp trực tiếp giao dịch, mà chỉ liên lạc với nhau qua mạng xã hội, những tài khoản Facebook chúng dùng để hoạt động phạm tội cũng là những tài khoản ảo.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-mua-ban-vu-khi-thu-giu-34-khau-sung-hang-tram-dao-kiem-a351264.html