Truy bắt nhóm bắn người ở Đồng Nai


Chủ nhật, 10/05/2020 | 00:09


Chỉ vì mâu thuẫn mà 1 đối tượng trong nhóm của Cường đã dùng súng bắn vào cổ anh S. khiến anh này bị thương nặng

Chỉ vì mâu thuẫn mà 1 đối tượng trong nhóm của Cường đã dùng súng bắn vào cổ anh S. khiến anh này bị thương nặng.

Vì mâu thuẫn, nhóm của Cường dùng súng bắn anh S. thương nặng. Ảnh minh họa

Mâu thuẫn, bắn người trên đường

Công an tỉnh Đồng Nai hiện đang phối hợp với Công an huyện Nhơn Trạch và các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ nhóm thanh niên sử dụng súng để trả thù nhóm đối thủ. Hiện công an đang tiếp tục truy bắt nhóm đối tượng gây án.

Nạn nhân trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này là anh Nguyễn Anh S. (SN 1983, ngụ tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình). Theo thông tin điều tra ban đầu, trước đó vào lúc 21h30 ngày 28/4 anh S. đang ở trước nhà số 687/26, khu phố Phước Hiệp, thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên khoảng 6 người, trong đó có Đoàn Thế Cường, SN 1971, ngụ TP.Hải Phòng.

Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm thì bất ngờ 1 đối tượng trong nhóm 6 người đã dùng súng (chưa rõ chủng loại) bắn 1 phát đạn thẳng vào cổ anh S.. Bị trúng đạn khiến anh S. té ngã gục xuống lề đường bất tỉnh. Thấy vậy nhóm 6 người liền lên xe mô tô rời khỏi hiện trường. Anh S. được mọi người đưa đến bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Các bác sĩ xác định anh S. bị thương nặng ở vùng cổ, vết thương rất nghiêm trọng. Sau khi vụ việc nghiêm trọng trên xảy ra, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, đồng thời tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Qua xác minh, cơ quan công an đã rà soát được danh tính một số đối tượng liên quan đến vụ bắn súng khiến anh S. bị thương, trong đó có đối tượng Cường. Hiện cơ quan công an đang lần theo dấu vết để truy tìm các đối tượng liên quan. Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại vụ án xảy ra lúc anh S. đang đứng chơi trước cửa nhà. Nhiều người cho rằng mâu thuẫn của anh S. và nhóm của Cường xảy ra trước đó nên Cường cùng nhóm bạn mới tìm đến nhà anh S. để trả thù. Tại hiện trường, hai bên lớn tiếng với nhau khoảng 5 phút sau đó, trong khi xô xát, 1 đối tượng rút súng bắn anh S. ngã gục.

Truy tìm kẻ nổ súng

Anh N.V.L., ngụ thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch cho biết thời điểm trên anh đang đứng gần chỗ anh S. thì phát hiện nhóm 6 người đứng cãi nhau lớn tiếng với anh S.. Nhiều người đứng xem nhưng cũng không nghĩ hậu quả lại nghiêm trọng như vậy. “Bây giờ nhiều người sống rất manh động, coi thường pháp luật. Chuyện cũng chẳng có gì, chỉ cãi nhau mấy câu qua lại mà vẫn rút súng bắn người được. Đúng là đáng sợ. Bắn vào cổ người ta khác nào muốn cướp mạng sống luôn. Lúc đó mọi thứ diễn ra rất nhanh, mọi người kịp định thần thì anh S. đã bị bắn gục. Lúc đó vì mải lo lắng cho tình trạng của anh S. nên không ai kịp ngăn chặn để các đối tượng gây án trốn thoát hết. Tình trạng sức khỏe của anh S. thời điểm đó cũng rất nguy kịch nhưng không biết giờ thế nào rồi. Mong công an xử lý nghiêm vụ này để làm gương vì gần đây Nhơn Trạch từng xảy ra một số vụ nghiêm trọng”, anh L. chia sẻ.

Một cán bộ điều tra cho biết, đây không phải lần đầu xảy ra việc bắn nhau trên địa bàn. Trước đó, khoảng giữa năm 2018 tại địa bàn xảy ra một vụ dùng súng xử lý nhau rất nghiêm trọng. Nguyên nhân là do mâu thuẫn giữa nhóm giang hồ và một số nhân viên thuộc công ty bảo vệ. Sau khi hai nhóm này hỗn chiến có nhiều người bị thương phải nhập viện điều trị. Hậu quả cũng rất nặng nề.

Theo cơ quan công an, đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã xác định trong nhóm đối tượng ra tay với S. có người tên Cường và một số đối tượng cộm cán khác tại địa phương. Tuy nhiên hiện các đối tượng này đều không có mặt tại địa phương nên cơ quan công an đang tiến hành truy bắt.

“Khoảng 2 năm nay địa phương ít xảy ra vụ việc như vậy nhưng không ngờ nay lại tái diễn. Chúng tôi đã trích xuất camera an ninh tại khu vực để truy tìm các đối tượng liên quan, tiến hành truy bắt đưa về phục vụ công tác điều tra”, cán bộ điều tra nói.

Nguyễn Nhâm 

Bài đăng trên ấn phẩm Tạp chí Đời sống& Pháp luật số Thứ 7 (18)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-nhom-ban-nguoi-o-dong-nai-a322674.html