Truy nã toàn quốc nghi phạm nổ súng khiến 7 người thương vong ở Lạng Sơn


Thứ 6, 17/01/2020 | 13:19


Cùng sự kiện

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã toàn quốc đối với nghi phạm trong vụ xả súng khiến 7 người thương vong tại Lạng Sơn.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã toàn quốc đối với nghi phạm trong vụ nổ súng khiến 7 người thương vong tại Lạng Sơn.

Nghi phạm Lý Văn Sắn cầm súng bắn vào các nạn nhân. Ảnh cắt từ camera an ninh

Chiều 17/1, trao đổi với Zing.vn, đại tá Vũ Hồng Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã toàn quốc đối với Lý Văn Sắn (50 tuổi, trú tại Cao Lộc, Lạng Sơn).

Đối tượng Lý Văn Sắn là nghi phạm gây ra vụ nổ súng khiến 2 người thiệt mạng, 5 người bị thương tại Lạng Sơn vào tối 13/1.

Cụ thể, báo Thanh niên cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 21h ngày 13/1, Sắn mang theo súng AK tới nhà chị Hoàng Thị Hoài (37 tuổi; thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) bắn từ phía sau nhà qua cửa sổ phòng bếp khiến chị Hoài bị thương, bé Phạm Thanh P. (12 tuổi, con trai chị Hoài) tử vong tại chỗ.

Sau đó, Sắn tiếp tục cầm súng sang xưởng làm lốp của anh Hoàng Quốc Hương (43 tuổi, anh trai chị Hoài), cách nhà chị Hoài khoảng 15 m, nổ súng khiến anh Hương tử vong.

Ngoài ra, 5 người bị thương gồm: Hoàng Thị Toán, Chu Thị Hồng (cùng 29 tuổi), Hoàng Thị Hoài (37 tuổi), Vũ Xuân Hưởng (38 tuổi) và Nguyễn Văn Tuyển (19 tuổi).

Gây án xong, tên Sắn cầm theo súng bỏ trốn khởi địa phương.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 2 chai xăng được kẹp bởi một bình ga mi-ni và một ba lô trong đó có 6 chai xăng và bình ga được cột chặt với nhau. Tất cả loại bom xăng này để góc nhà anh Tuý, chị Hoài.

“Rất có thể đây là phương án thứ 2 của nghi phạm khi ra tay sát hại cả gia đình vợ cũ là chị Hoàng Thị T, SN 1981, trú tại thôn Thâm Mò, xã Phú Xá)”, Đại tá Quang nói, theo Tiền Phong.

Lãnh đạo huyện Cao Lộc cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm, nghi phạm Lý Văn Sắn là chồng cũ của Hoàng Thị Toán chị gái Hoàng Thị Hoài (mẹ của nạn nhân P.), muốn níu kéo tình cảm nhưng bị gia đình Hoài can ngăn nên đối tượng đã gây ra vụ việc trên, theo báo Vietnamnet.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-na-toan-quoc-nghi-pham-no-sung-khien-7-nguoi-thuong-vong-o-lang-son-a308785.html