Truy tìm các đối tượng sát hại người đàn ông trong công viên Tam Hiệp


Chủ nhật, 06/09/2020 | 14:39


Anh Thanh ngồi uống nước tại Công viên Tam Hiệp thì bị một nhóm thanh niên mang hung khí đến tấn công.

Anh Thanh ngồi uống nước tại Công viên Tam Hiệp thì bị một nhóm thanh niên mang hung khí đến tấn công.

Công viên Tam Hiệp, nơi nạn nhân bị tấn công. Ảnh: Zing.vn

Chiều 6/9, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang khám nghiệm hiện trường, truy tìm các nghi phạm liên quan đến vụ giết người trong công viên, nạn nhân là anh Phan Bá Thanh (24 tuổi, quê Hà Tĩnh).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h30 cùng ngày, anh Thanh ngồi uống nước tại Công viên Tam Hiệp (phường Long Bình, thành phố Biên Hòa) thì bị một nhóm thanh niên mang hung khí đến tấn công.

Anh Thanh bị nhóm này đâm một nhát vào cổ, gục tại chỗ. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Tại hiện trường, lực lượng cảnh sát thu giữ nhiều dao. Nhóm nghi phạm đã rời đi ngay sau khi gây án.

Trước đó, một vụ án khác cũng xảy ra tại công viên Thăng Long, quận 5, TP.HCM. Người dân phát hiện người đàn ông gục chết trên vũng máu với vết thương trên người lúc chiều 17/8.

Theo một số người dân chứng kiến, thời điểm trước lúc xảy ra vụ việc, có người thấy một nhóm người cãi vã, xô xát trên vỉa hè. Một lúc sau đó, nhiều người nghe tiếng kêu thất thanh rồi người đàn ông gục chết với vết thương nghi bị đâm.

Tới ngày 26/8, Công an quận 5 đã lập hồ sơ, bàn giao hai nghi phạm là Sơn Quýt (41 tuổi) và Kim Chol (36 tuổi, cùng quê Sóc Trăng) cùng tang vật cho Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Theo lời khai, ngày 17/8, Quýt và Chol cùng một số người khác nhậu chung ở khu vực công viên Thăng Long. 

Lúc này, ông N. ngồi gần đó. Chol đi tới giãi bày về việc hai ngày trước, Quýt không lấy trộm bao thuốc lá hút dở của ông N. mà nhặt được. Giữa Chol và ông N. sau đó lớn tiếng cự cãi vì ông N. một mực cho rằng Quýt trộm thuốc lá. Chol đi lại nhóm bạn nhậu tiếp.

Quýt, Chol sau đó cùng một phụ nữ xin lỗi ông N. nhưng ông này không chịu và cãi nhau tiếp. Ông N. được cho là rút cây kéo trong người ra tấn công Quýt nhưng không trúng và được người phụ nữ can ngăn.

Trong lúc ẩu đả, Quýt lấy một con dao đâm trúng ngực phải của ông N. Nạn nhân gục xuống, mất nhiều máu và tử vong. Cả nhóm sau đó bỏ trốn.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-cac-doi-tuong-sat-hai-nguoi-dan-ong-trong-cong-vien-tam-hiep-a337932.html