Truy tố đối tượng giả danh CSGT để lừa tiền xe khách


Thứ 4, 08/11/2017 | 03:33


Cùng sự kiện

Để có tiền tiêu xài, Khánh mạo danh CSGT để lừa tiền một tài xế xe khách. Thấy trót lọt, đối tượng đang thực hiện vụ thứ 2 thì bị bắt giữ.

Để có tiền tiêu xài, Khánh mạo danh CSGT để lừa tiền một tài xế xe khách. Thấy trót lọt, đối tượng đang thực hiện vụ thứ 2 thì bị bắt giữ.

Ngày 7/11, VKSND huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Bá Khánh (26 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, thấy xe khách của nhà xe N.H chuyên chạy tuyến Bình Thuận - TP.HCM thường đi qua địa bàn huyện Xuân Lộc, Nguyễn Bá Khánh nảy sinh ý định giả danh CSGT để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của xe khách.

Khoảng 10h ngày 25/3, Khánh đứng ở quốc lộ 1A chờ xe khách N.H chạy qua. Thấy xe, Khánh gọi vào số điện thoại của nhà xe này nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Nhận được điện thoại, tài xế xe N.H là anh H.T.V. nghe máy, lúc này Khánh tự xưng mình là cảnh sát Phương, Trạm phó trạm 16, đang đi họp ở Dầu Giây nhưng đem theo thẻ ngành. "Cảnh sát" Khánh nhờ anh V. đến trạm dừng chân Tín Nghĩa (ấp 1, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc) lấy thẻ ngành từ một người, đưa 2,2 triệu đồng cho người đó, rồi mang đến trạm Suối Tre cho Khánh.

Nghe vậy, anh V. tưởng thật nên nhận lời giúp. Khi xe đến trạm dừng chân Tín Nghĩa thì anh V. gọi báo cho Khánh. Lúc này, Khánh kêu anh V. chạy xe đến khu vực trước giáo xứ Xuân Kitô (xã Xuân Hòa) để gặp người giao thẻ ngành.

Tại đây, chính Khánh là người đưa cho anh V. một phong bì mà Khánh đã chuẩn bị trước đó và nói là “thẻ ngành của anh Phương”, ngược lại anh V. cũng đưa cho Khánh số tiền 2,2 triệu đồng.

Lấy tiền xong, Khánh lên xe máy đi khỏi. Anh V. mới thấy nghi ngờ, mở phong bì ra thì phát hiện bên trong chỉ có nửa tấm thiệp mời đám cưới. Biết bị lừa, tài xế V. đến cơ quan Công an huyện Xuân Lộc trình báo vụ việc

Với thủ đoạn tương tự, ngày 12/4, Khánh tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt tiền của một tài xế khác ở Biên Hòa (Đồng Nai) và bị công an công an TP Biên Hòa bắt giữ.

Tại Công an TP.Biên Hòa, Khánh khai nhận, trước đó đã lừa đảo đối với nhà xe N.H. Đơn vị này đã báo tin cho Công an huyện Xuân Lộc để tiếp tục điều tra vụ án theo đúng thẩm quyền.

Đến ngày 21/7, Khánh bị Công an huyện Xuân Lộc ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, Công an TP.Biên Hòa cũng truy tố Khánh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đang tạm giam Khánh tại Nhà tạm giữ Công an TP Biên Hòa.

Hồng Nhung (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-doi-tuong-gia-danh-csgt-de-lua-tien-xe-khach-a208511.html