Vận chuyển ma túy lấy hơn 5 triệu tiền công, người đàn ông cay đắng lĩnh án tử


Thứ 2, 03/06/2019 | 08:15


Vì hám lợi 5 triệu đồng, đối tượng Thò Nỏ Bì đã vận chuyển hơn 10kg ma túy từ Lào vào Việt Nam. Tuy nhiên, chưa kịp nhận tiền công thì bị cáo đã bị bắt và nhận án tử.

Vì hám lợi 5 triệu đồng, đối tượng Thò Nỏ Bì đã vận chuyển hơn 10kg ma túy từ Lào vào Việt Nam. Tuy nhiên, chưa kịp nhận tiền công thì bị cáo đã bị bắt và nhận án tử hình.

Theo báo An Ninh Thủ Đô, mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Thò Nỏ Bì (37 tuổi) trú huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn (Lào) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Báo Bảo Vệ Pháp Luật dẫn cáo trạng truy tố cho thấy, tháng 11/2018, Thò Nỏ Bì đến trung tâm huyện Sầm Tớ gặp một người đàn ông tên Lữ Và (người Lào). Qua nói chuyện, người này nhờ Bì tìm khách Việt Nam mua ma túy để bán và hứa nếu mỗi chuyến hàng trót lọt sẽ cho Bì tiền công hậu hĩnh.

Nghĩ đến khoản tiền được nhận, Bì đồng ý tìm mối giúp.

Thò Nỏ Bì, bị cáo người Lào lãnh án tử vì vận chuyển ma túy. Ảnh: ANTĐ

Khoảng tháng 12/2018, qua điện thoại, đối tượng Bì được một người đàn ông người Việt Nam tên Lai (nói giọng Bắc) đặt mua 6 kg ma túy đá và 8 gói hồng phiến, mỗi gói chứa 30 gói nhỏ loại 200 viên. Sau đó, Bì đã thông báo với người đàn ông Lào về sự việc trên.

Ngày 27/12/2018, trong khi đang làm rẫy cạnh nhà, Bì được Lữ Và gọi điện gặp để giao ma túy sang Việt Nam cho khách. Một lúc sau, Lữ Và đi cùng 2 người đàn ông đến rẫy để gặp Bì. Tại đây, Lữ Và đưa cho Bì một bì xác rắn màu vàng có chứa 6 kg ma túy đá, 8 gói ma túy hồng phiến, dặn bán với giá 48.000 USD. Còn 9 gói ma túy viên hồng làm mẫu cho khách không tính tiền.

Ngay trong ngày, Bì mang ba lô có chứa ma túy đi bộ cắt qua đường rừng sang biên giới Việt Nam. Khi Bì đang vận chuyển ma túy đến khu vực vành đai biên giới thuộc địa phận bản Mường Phú (xã Thông Thụ huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) thì lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện, khống chế bắt giữ.

Thời điểm kiểm tra, công an thu giữ 50.000 viên ma túy tổng hợp, 6kg ma túy đá. Tổng số ma túy này có trọng lượng hơn 10,7 kg.

Tại phiên tòa, Thò Nỏ Bì khai được người đàn ông Lào nhờ tìm người mua ma túy. Nếu chót lọt phi vụ này, Bì được hứa trả 2 triệu kíp Lào (tương đương khoảng 5,5 triệu đồng). Tuy nhiên, bị cáo chưa nhận được khoản tiền công nào thì bị bắt.

Căn cứ các quy định của pháp luật Việt Nam, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-chuyen-ma-tuy-lay-hon-5-trieu-tien-cong-nguoi-dan-ong-cay-dang-linh-an-tu-a278271.html