Vụ bé gái 8 tuổi bị bố bạo hành dã man: Bất ngờ chia sẻ của bà nội


Chủ nhật, 24/02/2019 | 02:07


Cùng sự kiện

Bà nội của cháu bé 8 tuổi đã lên tiếng về việc cháu Nh. bị bố trói vào cột nhà đánh đập, bạo hành dã man. Việc làm của người bố khiến dư luận phẫn nộ.

Bà nội của cháu Lê Thị Nh. (8 tuổi), ở xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã lên tiếng về việc cháu Nh. bị bố trói vào cột nhà đánh đập, bạo hành dã man. Việc làm của người bố khiến dư luận phẫn nộ.

Theo bà Phạm Thị Gái (bà nội cháu bé-PV), cuối năm 2017, sau gần 10 năm chung sống, Lê Đình Hải (35 tuổi) và Lê Thị Hương (33 tuổi) là bố mẹ cháu Nh. đã ly hôn với nhau. Chị Hương từ chối quyền nuôi con và được tòa án giao 2 đứa trẻ (2 anh em Nh.) cho bố cháu là anh Hải nuôi dưỡng.

Từ khi ly hôn vợ, bố con Hải ở cùng với vợ chồng bà Gái tại thôn 5, xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn cho tới nay. Nói là ở với bố, nhưng Hải thường xuyên vắng nhà đi “làm ăn” nên để 2 đứa con cho vợ chồng bà nội nuôi dưỡng.

Vết thương trên mặt, tay và mông của cháu Nh. do bố đánh đập để lại.

Bà Gái cho hay, chiều 20/2 (hôm bé Nh.bị bố trói vào cột nhà đánh đập) bà đi công việc nên không ở nhà. Tối cùng ngày, khi về tới nhà nghe hàng xóm kể chuyện mới biết sự việc.

Bà Gái cũng xác nhận, thỉnh thoảng Hải có dùng roi đánh cháu Nh để “dọa” vì con gái học kém hơn người anh trai. Bà Gái nói con trai mình rất thương con gái, việc đánh đập dã man, bạo hành như báo chí thông tin là chưa chính xác (!?)

Bà Phạm Thị Gái trao đổi với PV.

“Chiều hôm đó (chiều 20/2 – PV) tôi đi có công việc nên không có nhà. Khi về nghe mọi người nói thằng Hải đánh con. Nó cũng rất thương con bé, đánh là để dọa nó thôi vì con bé học kém hơn anh trai. Thỉnh thoảng Hải nó có đánh con, nhưng là để dọa và chúng tôi vào can ngăn ngay. Nếu chiều hôm đó tôi ở nhà thì không xảy ra chuyện như vậy”, bà Gái nói.

Tuy nhiên, nhiều hàng xóm cho hay, Hải thường xuyên trói con gái vào cột nhà và đánh đập bạo hành dã man. Đây là lần thứ hai cháu Nh. bị bố đánh đập và để lại hậu quả thâm tím khắp cơ thể như báo chí đã phản ánh.

Vùng mông của cháu bé bị tổn thương nặng nhất.

Chiều 20/2, khi phát hiện Hải đánh con gái, vợ chồng người hàng xóm là anh Minh và chị Ánh đã chạy sang can ngăn và giải cứu cháu bé. Hải cho rằng, người ngoài mà dám can dự vào chuyện gia đình mình nên có gây sự với anh Minh, nhưng được vợ anh này can ngăn nên họ không xảy ra xô xát với nhau.

Theo thông tin mới nhất, Công an huyện Triệu Sơn đã cùng với gia đình đưa cháu Lê Thị Nh. tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để khám vết thương do người bố đánh đập, bạo hành gây nên.

Đến thời điểm hiện tại, dù Công an đã có lệnh triệu tập lên làm việc, nhưng Lê Đình Hải không có mặt tại địa phương.

Trước đó, trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, ông Lương Đình Phương, Trưởng Công an xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn cho biết, khoảng 14h ngày 20/2, cháu Lê Thị Nh. (8 tuổi) bị bố mình là anh Lê Đình Hải (35 tuổi), trú tại thôn 5, xã Nông Trường dùng dây thừng trói tay vào cột, dùng roi tre đánh đập dã man và để lại nhiều vết thương trên cơ thể.

Sau khi nhận được thông tin từ người dân địa phương và mạng xã hội Facebook, Công an xã đã vào cuộc xác minh sự việc và báo cáo lên Công an huyện Triệu Sơn để điều tra, xử lý. Bước đầu cháu Nh. trình bày với công an là mình đã nhiều lần bị bố trói tay vào cột nhà, dùng roi đánh đập, bạo hành.

Lê Đình Hải đã có 2 tiền án về tội Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và hiện là một con nghiện ma túy. Hải không có nghề nghiệp ổn định, thường hay đi lang thang tại địa phương. Hải và chị Lê Thị Hương (33 tuổi) kết hôn với nhau, có được 2 người con (1 trai và 1 gái).

Năm 2017, do cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, vợ chồng Hải ly hôn, 2 người con ở với Hải và bà nội tại thôn 5, xã Nông Trường. Theo quan sát của PV, hiện trên cơ thể cháu Nh. có nhiều vết thương như ở mông, mặt, tay, lưng … Đặc biệt, vùng mông bị bầm tím đen (tụ máu) do đòn roi để lại.

Xuân Chinh

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-8-tuoi-bi-bo-bao-hanh-da-man-bat-ngo-chia-se-cua-ba-noi-a264084.html