Vụ Chi cục trưởng Thi hành án dân sự chết bất thường: Khởi tố vụ án


Thứ 3, 21/04/2020 | 09:45


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ Chi cục trưởng Thi hành án dân sự chết bất thường, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người.

Liên quan đến vụ Chi cục trưởng Thi hành án dân sự chết bất thường, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người.

Pháp luật - Vụ Chi cục trưởng Thi hành án dân sự chết bất thường: Khởi tố vụ án


Công an phong tỏa ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Lao Động

Sáng 21/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội "Giết người" để tiến hành điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật liên quan tới việc 4 người nhập viện sau khi uống rượu, trong đó có 2 người chết, 2 người đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h20 ngày 20/4, có 7 người ăn trưa tại Công ty bất động sản Á Âu (ở khu 4, đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Trong những người trên có ông Đ.P.V. (SN 1967), Chi cục trưởng thi hành án dân sự TP.Thanh Hóa; Nguyễn Văn Th. (SN 1981), Chủ tịch HĐQT Công ty bất động sản Á Âu, và bà Lê Thị Ph. (SN 1982), Giám đốc Công ty bất động sản Á Âu.

Tại đây, ông V. có dùng thử loại rượu của gia đình bà Ph. và bị ngộ độc, phải đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Cũng ở đây, một người phụ nữ tên X. cũng thử loại rượu này nhưng nhổ ra nên bị ngộ độc nhẹ.

Cũng trong thời gian trên, tại nhà bà Ph. ở tiệm vàng M.Ph. (số 50 Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa), cũng có 6 người đang ăn uống. Trong đó có chồng bà Ph. là ông Trần Xuân M. (SN 1974) cũng uống loại rượu trên và tử vong khi tới bệnh viện cấp cứu.

Trong chiều 20/4, Cục thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo nhanh gửi bộ Tư pháp và Tổng cục thi hành án dân sự về việc ông Đ.P.V. tử vong.

Theo Cục thi hành án dân sự tỉnh Thanh Hóa, sáng 20/4, ông V. vẫn tới cơ quan làm việc bình thường, sau đó có điều xe ôtô của cơ quan chở đi thị xã Bỉm Sơn công tác.

Khoảng 12h10 cùng ngày, ông V. về đến TP.Thanh Hóa, không về lại cơ quan mà đi ăn trưa (Cục chưa nắm rõ nơi ăn). Khoảng 13h cùng ngày có người gọi điện báo cho bảo vệ của Chi cục là ông V. đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thanh Hà, nhờ báo cho người nhà được biết.

Do bệnh tình nguy kịch, ông V. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa những đã tử vong sau đó.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chi-cuc-truong-thi-hanh-an-dan-su-chet-bat-thuong-khoi-to-vu-an-a320450.html