Vụ chủ tịch xã ở Hà Tĩnh bị tố đánh bạc: Viện kiểm sát nhân dân huyện vào cuộc


Thứ 3, 21/04/2020 | 08:15


Sau khi nhận được thông tin chủ tịch xã bị tố đánh bạc trong mùa dịch Covid-19, VKSND huyện đã cử kiểm sát viên phối hợp cùng cơ quan CSĐT điều tra, xác minh.

Sau khi nhận được thông tin chủ tịch xã bị tố đánh bạc trong mùa dịch Covid-19, VKSND huyện đã cử kiểm sát viên phối hợp cùng cơ quan CSĐT điều tra, xác minh.

Quyết định tạm đình chỉ công tác ông Phạm Đại Dũng. Ảnh: Người Đưa Tin

Liên quan đến vụ Chủ tịch UBND xã Hương Lâm (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) bị tố tụ tập đánh bạc trong thời gian cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19 gây xôn xao dư luận, trao đổi với báo chỉ, và Lê Thị Nga- Phó Viện trưởng VKSND huyện Hương Khê cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, VKSND huyện đã cử Kiểm sát viên sang Cơ quan CSĐT Công an huyện để kiểm sát việc xử lý tin báo, phối hợp cùng cơ quan CSĐT điều tra, xác minh.

"Qua điểm báo, lãnh đạo VKSND huyện xác định đây là nguồn tin báo tố giác tội phạm, liên quan đến sai phạm của cán bộ, Đảng viên, nên đã trao đổi, thống nhất với lãnh đạo Công an huyện, đồng thời cử KSV sang làm việc với Điều tra viên, kiểm sát việc xử lý tin báo tố giác tội phạm ngay từ đầu" - bà Lê Thị Nga cho biết.

Công an huyện Hương Khê thông tin thêm, đơn vị vừa tiến hành triệu tập ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm và 6 người khác được xác định tham gia đánh bạc giữa mùa dịch Covid-19 để phục vụ công tác điều tra.

"Hiện vụ việc vẫn đang được xác minh, làm rõ, khi có kết quả, chúng tôi sẽ công bố cụ thể", Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê cho hay.

Được biết, trước đó, tối ngày 20/4, chủ tịch UBND huyện Hương Khê cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Đại Dũng 10 ngày để điều tra, xác minh.

Như đã thông tin, ngày 20/4, mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh một nhóm người trong đó có ông Phạm Đại Dũng tụ tập đánh bạc (đánh liêng). 

Trên chiếu bạc xuất hiện các tờ tiền có mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng.

Tối cùng ngày, UBND huyện Hương Khê đã yêu cầu Công an và Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy vào cuộc xác minh và yêu cầu ông Dũng làm bản tường trình để báo vụ việc bị tố cáo tham gia đánh bạc ngay trong mùa dịch Covid-19.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chu-tich-xa-o-ha-tinh-bi-to-danh-bac-vien-kiem-sat-nhan-dan-huyen-vao-cuoc-a320462.html