Vụ cướp ở cửa hàng Bách Hóa Xanh: Nguyên nhân nhóm cướp lấy CPU ở hiện trường


Thứ 6, 03/04/2020 | 02:05


Cùng sự kiện

“Nhóm cướp lấy CPU vì bọn chúng cho rằng đây là nơi lưu dữ liệu camera và nhằm xóa dấu vết”, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam cho biết.

“Nhóm cướp lấy CPU vì bọn chúng cho rằng đây là nơi lưu dữ liệu camera và nhằm xóa dấu vết”, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình Sự (PC02, Công an TP.HCM) cho biết.

Nguyễn Hữu Việt được xác định là đối tượng cầm súng tham gia cướp tài sản tại cửa hàng Bách hóa Xanh - Ảnh: CACC/ TTO

Trưa 2/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM tổ chức họp báo thông tin vụ cướp táo tợn xảy ra tại cửa hàng Bách Hoá Xanh, quận Tân Phú.

Các đối tượng bị bắt giữ trong vụ cướp gồm Lê Quốc Bảo (SN 1996), Lê Quang Phú (SN 1997) và Nguyễn Hữu Việt (SN 1995, tất cả cùng ngụ tại tỉnh Quảng Ngãi). Cầm đầu vụ cướp này là Nguyễn Hữu Việt.

Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình Sự (PC02, Công an TP.HCM), cho biết khuya 27/3, 2 thanh niên chạy xe máy Exciter đến cửa hàng Bách Hóa Xanh, quận Tân Phú.

Hai nam thanh niên cầm súng, 2 con dao đe dọa nhân viên, lấy đi CPU máy tính và 74 triệu đồng. “Nhóm cướp lấy CPU vì bọn chúng cho rằng đây là nơi lưu dữ liệu camera và nhằm xóa dấu vết”, thượng tá Nam nói.

Đến ngày 30/3, Phòng PC02 đã phối hợp với công an nhiều tỉnh, thành xác minh được lý lịch của nhóm cướp. Phòng PC02 phối hợp Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt Lê Quốc Bảo. Bảo là người cầm dao uy hiếp nhân viên Bách Hóa Xanh và chạy xe Exciter.

Đi cùng Bảo lúc bị bắt còn có My (24 tuổi, vợ Bảo). My biết chồng gây ra vụ cướp nhưng không trình báo và cùng Bảo trốn về Quảng Ngãi đến khi bị bắt.

Từ lời khai của Bảo, cảnh sát bắt Lê Văn Phú. Phú không trực tiếp tham gia nhưng cùng bàn bạc, lên kế hoạch vụ cướp và là người đi vứt CPU. Đến ngày 1/4 Việt bị bắt giữ tại Bình Thuận.

Tang vật thu giữ - Ảnh: Dân Việt

Liên quan đến vụ việc này, Dân trí dẫn nguồn thông tin từ thượng tá Nam thông tin thêm, các đối tượng này không phải là cướp chuyên nghiệp nhưng đã lên kế hoạch gây án một cách chi tiết, phân công nhiệm vụ đi cướp, tẩu tán tang vật cụ thể cho từng người trước khi thực hiện vụ cướp. Động cơ gây án là do túng quẫn tiền bạc.

Báo Pháp luật TP HCM thông tin thêm, nguyên do là cả nhóm đều đang nợ nần, do dịch bệnh COVID-19 không có công ăn việc làm. Riêng Việt thì thiếu nợ ngân hàng. Cả nhóm lên kế hoạch cướp để vừa trả nợ ngân hàng, vừa tiêu xài cá nhân.

Nhóm này sau khi cướp thì thay hình đổi dạng, tháo biển số giả rồi tẩu thoát mỗi người một hướng.

Công an thu giữ được một khẩu súng dạng rulo màu trắng cùng 6 viên đạn, hai con dao, chiếc xe máy biển số 59G1-359.28 mà Bảo điều khiển, một chiếc xe SH cùng 3 triệu đồng.

Ngày 2/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam với cả ba người nói trên. Riêng My (vợ Bảo) hiện đang tiếp tục được lấy lời khai làm rõ vai trò.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cuop-o-cua-hang-bach-hoa-xanh-nguyen-nhan-nhom-cuop-lay-cpu-o-hien-truong-a317919.html