Vụ giết chồng, phi tang xác rồi báo mất tích ở Hải Phòng: Hé lộ nguồn cơn án mạng


Thứ 4, 23/01/2019 | 09:08


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ giết chồng, phi tang xác rồi báo mất tích ở Hải Phòng, chính quyền địa phương cho biết nạn nhân là người nghiện rượu hay mắng mỏ nghi phạm.

Liên quan đến vụ giết chồng, phi tang xác rồi báo mất tích ở Hải Phòng, chính quyền địa phương cho biết nạn nhân là người nghiện rượu hay mắng mỏ nghi phạm.

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, ông Vũ Văn Thắng – Chủ tịch UBND xã Phả Lễ (huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) cho biết, Đinh Thị Kít (SN 1956, trú tại xóm 7, xã Phả Lễ), nghi phạm đã xuống tay sát hại chồng, có hoàn cảnh rất éo le.

Theo ông Thắng, vợ chồng bà Kít chỉ có một người con gái. Sau khi con gái lấy chồng, lập gia đình thì ra ở riêng. Tuy nhiên, chồng của con gái bà Kít không may tử vong nên chị này đã sang Trung Quốc để lao động. Vợ chồng bà Kít ở nhà trông nom cháu ngoại và có thầu một khu đầm để nuôi thủy sản.

Sau khi sát hại chồng, bà Kít buộc xác ông T. rồi dùng thuyền kéo ra khu vực bãi sậy để phi tang. Ảnh minh họa

Ông Vũ Văn T. (SN 1958, chồng bà Kít)- nạn nhân vụ án là người hay rượu chè. Cứ mỗi lần say rượu thì giữa 2 vợ chồng lại xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

"Tôi không biết còn nguyên nhân nào khác dẫn đến án mạng đau lòng hay không nhưng ông T. nghiện rượu và hay mắng mỏ bà Kít là thật. Còn cụ thể thế nào thì cơ quan công an điều tra làm rõ”, ông Thắng cho hay.

Cũng theo ông Thắng, ngày 19/1, bà Kít bị cơ quan công an bắt giữ tại nhà trong tâm trạng bình thản, không khóc lóc, kêu than hay có biểu hiện đau khổ.

Theo báo Tri thức Trực tuyến, tại cơ quan công an, bà Kít khai, gầy đây hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn. Do ông Tiến thường mắng chửi, đánh vợ khiến bà lên kế hoạch sát hại chồng.

Cụ thể, đêm 9/1, ông T. ra đầm để trông cá và ngủ tại đây, bà Kít đi theo và mang cây gậy gỗ với mục đích sát hại chồng. Nửa đêm, khi ông T. dậy đi vệ sinh, bà Kít cầm đoạn gỗ đập nhiều nhát vào đầu và người chồng. Nghi phạm đã dìm chồng xuống đầm nước cho đến khi tắt thở.

Sau gây án, bà Kít lấy dây thừng buộc vào người ông T., dùng thuyền kéo xác nạn nhân ra khu vực bãi sậy ở xã Phả Lễ, huyện Thủy Nguyên để phi tang.

Ngày 19/1, người dân phát hiện xác ông Tiến và trình báo công an. Từ khám nghiệm, cảnh sát bắt giữ bà Kít.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-chong-phi-tang-xac-roi-bao-mat-tich-o-hai-phong-he-lo-nguon-con-an-mang-a260565.html