Vụ giết người, hiếp dâm trong tiệm massage vì cuồng ghen: Giám định tâm thần bị cáo


Thứ 6, 17/05/2019 | 07:08


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ giết người, hiếp dâm trong tiệm massage, TAND Đà Nẵng đã quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung, giám định tâm thần đối với Võ Văn Hiệu.

Liên quan đến vụ giết người, hiếp dâm trong tiệm massage, TAND Đà Nẵng đã quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung, giám định tâm thần đối với Võ Văn Hiệu.

Theo báo Tổ Quốc, sau hai ngày xét xử, chiều 16/5, TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên trả hồ sơ đối với Võ Văn Hiệu (SN 1977, trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam), để làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án giết người và hiếp dâm. Đồng thời, đề nghị cơ quan điều tra bổ sung căn cứ giám định tâm thần đối với bị cáo Hiệu.

Kết quả điều tra cho thấy, Võ Văn Hiệu có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Th. (1984, trú tỉnh Hậu Giang, là nhân viên tiệm massage M.T, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Tuy nhiên, khi Hiệu yêu cầu chị Th. nghỉ việc về sống với mình thì bạn gái không đồng ý và có ý định chia tay nên Hiệu nghĩ rằng chị Th. đã có người khác.

Từ đây, bị cáo thường xuyên tỏ ra ghen tuông và có ý định giết chị Th.

Đối tượng giết người, hiếp dâm trong tiệm massage ở Đà Nẵng. Ảnh: Tổ Quốc

Theo báo Công An TP. Đà Nẵng đưa tin, khoảng 10h30 ngày 26/3/2018, Võ Văn Hiệu gọi cho Th. nhưng bạn gái không nghe máy nên đến trước tiệm massage để chờ gặp chị Th..

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, Hiệu nhìn thấy Th. đi taxi về tiệm massage, sau đó, Hiệu cũng vào tiệm mua vé và yêu cầu được Th. phục vụ.

Tại đây, do cả hai xảy ra cãi vã, Hiệu bực tức rút con dao giấu sẵn trong người cắt cổ người yêu. Thấy chị Th. nằm im nhưng mắt vẫn mở, Hiệu nảy sinh ý định và quan hệ tình dục với nạn nhân.

Hành sự xong, Hiệu áp tai vào ngực chị Th. nghe còn thở, nghĩ bạn gái còn sống nên Hiệu tiếp tục đâm vào ngực Th. rồi cầm dao cắt vào động mạnh cổ tay của mình để tự tử nhưng bất thành.

Đến khoảng 13h30 cùng ngày, nhân viên tại tiệm massage mới phát hiện sự việc và phá cửa vào bên trong thì chị Nguyễn Thị Th. đã chết, còn Hiệu được đưa đi cấp cứu.

Theo kết luận của Trung tâm pháp y tâm thần khu vực Miền Trung, tại thời điểm gây án, Hiệu bị rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng rượu, ảo giác chiếm ưu thế. Đối tượng bị hạn chế khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Hiệu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trong khi đó, luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo cho rằng: VKS truy tố bị cáo tội “Hiếp dâm” là chưa chính xác, vì xác định thời điểm bị cáo quan hệ tình dục với bị hại, bị hại đã chết, như vậy hành vi của bị cáo là xâm phạm thi thể...

Tham dự phiên tòa, cha bị cáo Hiệu cũng cho biết, Hiệu có 2 người em bị chất độc da cam, bị cáo cũng bị nghiện rượu, thường say xỉn, quậy phá...

Qua xem xét toàn diện vụ án, báo Người Đưa Tin ghi nhận, HĐXX nhận định, từ trước đến nay, Hiệu chưa bao giờ được khám, chữa trị tại bất kỳ đơn vị nào liên quan đến tâm thần. Trong suốt quá trình điều tra cũng không có bất kỳ chứng cứ nào đủ để khẳng định Hiệu có uống bia, rượu trước khi gây án.

Do đó, chủ tọa đề nghị trả hồ sơ vụ án để làm rõ 2 tình tiết. Thứ nhất, nguyên nhân nào mà cơ quan điều tra lại đề nghị và đưa Hiệu đi giám định pháp y tâm thần. Đồng thời, chủ tọa đề nghị đưa Hiệu đi giám định pháp y tâm thần tại một cơ sở khác, để xem xét có hạn chế khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi hay không?

Cũng trong một cuộc tình khác, trước đây bị cáo Hiệu đã từng có tiền án ngộ sát người tình ở Quảng Trị.

Cụ thể, ngày 22/5/2014, Hiệu bị TAND huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) xử phạt 18 tháng tù treo về tội “Cố ý gây thương tích”. Nạn nhân của Hiệu là chị Lê Thị M. Ng. (1981, trú huyện Hải Lăng).

Theo kết quả điều tra, Võ Văn Hiệu và chị Ng. có một thời gian yêu và sống với nhau tại Đà Nẵng. Trong đợt chị Ng. về quê đón Tết Giáp Ngọ năm 2014 cùng gia đình, do bản tính ghen tuông mù quáng nên Hiệu nghi ngờ chị Ng. theo người khác.

Trong cơn cuồng ghen, ngày 1/2/2014, Hiệu đón xe từ Quảng Nam ra Quảng Trị rồi tìm đến nhà chị Ng. mong nối lại tình cảm giữa hai người nhưng chị Ng. không đồng ý.

Sau đó, Hiệu rủ anh trai của chị Ng. đi nhậu đến 23h30 cùng ngày rồi cả hai quay lại nhà chị Ng. để ngủ. Đến khoảng 1h sáng ngày 2/2/2014, khi thức dậy đi vệ sinh, Hiệu xuống bếp lấy 1 con dao với ý định giết chị Ng. rồi tự tử. Nhưng may mắn, lúc này chị Ng. bất ngờ thức giấc phát hiện được ý định tàn ác của người tình nên vội chống cự và hô hoán cầu cứu nên bảo toàn được tính mạng...

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-hiep-dam-trong-tiem-massage-vi-cuong-ghen-giam-dinh-tam-than-bi-cao-a275804.html