+Aa-
    Zalo

    Vụ học sinh trường Gateway tử vong trên ô tô: Giám định gen chiếc áo cháu bé để tìm nguyên nhân

    ĐS&PL Về việc cháu L. đã thay áo khi được tìm thấy trong xe, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho hay công an sẽ giám định gen chiếc áo cháu đã mặc để xác định nguyên nhân.

    Về việc cháu L. đã thay áo khi được tìm thấy trong xe, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho hay cơ quan điều tra đang áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ. Trong đó có biện pháp giám định gen chiếc áo của cháu L. đã mặc để xác định nguyên nhân.

    Theo Zing.vn, ngày 27/8, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội, đã báo cáo Đoàn giám sát Quốc hội về kết quả điều tra nguyên nhân bé trai trường Gateway tử vong.

    Ông Tùng khẳng định theo kết quả giám định pháp y chính thức, cháu L.H.L. chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

    Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

    "Thời gian tử vong từ 9-12h tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 ngày 7/8, tức là cháu bị chết ngạt trong ô tô", ông Tùng nói.

    Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội - Ảnh: Báo Giao thông

    Về việc cháu L. đã thay áo khi được tìm thấy trong xe, ông Tùng cho hay cơ quan điều tra đang áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ. "Trong đó có biện pháp giám định gen chiếc áo của cháu L. đã mặc để xác định nguyên nhân", ông Tùng nhấn mạnh.

    Nói về việc khởi tố bà Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh hôm xảy ra vụ án) sau 20 ngày điều tra, Đại tá Tùng cho biết cơ quan chức năng chưa thể khởi tố bị can sớm hơn do chưa có kết quả giám định hay tài liệu chứng cứ vật chất khác. Sau khi đủ cơ sở khởi tố bà Quy, cơ quan điều tra tiếp tục thu thập chứng cứ, tài liệu để chứng minh những vi phạm của tài xế Doãn Quý Phiến.

    Bà Nguyễn Bích Quy - Ảnh: TTO

    Liên quan đến vụ việc, chiều 27/8, trả lời câu hỏi của PV báo Dân trí liên quan đến những lời trình bày của bà Nguyễn Bích Quy như chi tiết quả bóng bay xuất hiện trong xe ô tô; cháu L. khi đi mặc áo đỏ, khi phát hiện tử vong mặc áo trắng xám; rèm trên xe lúc đóng lúc mở, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy cho hay, hiện cơ quan điều tra đang làm rõ các tình tiết này.

    “Tất cả sẽ được làm rõ bằng cuộc điều tra, chưa thể trả lời được vì phải chờ giám định. Ví dụ như quá trình khám nghiệm có áo màu đỏ trong ba lô vo viên lại, rất ẩm thì đó là mồ hôi của ai, ai có thể vo viên lại bỏ vào đấy phải điều tra mới kết luận được, phải giám định. Thế rồi các tình tiết như quả bóng bay hoặc rèm kéo hay mở đều phải điều tra mới làm rõ, tôi chưa thể trả lời được” - Dân trí dẫn lời ông Tảo cho biết.

    Đối với tài xế Doãn Quý Phiến, Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy cho hay, trách nhiệm của tài xế Phiến và những người liên quan trong vụ án đều đang được điều tra, làm rõ; vai trò, trách nhiệm đến đâu thì sẽ tiến hành khởi tố để điều tra, xử lý theo quy định.

    Về các thông tin như camera an ninh trường Gateway bị mất, trách nhiệm nhà trường và Công ty Ngân Hà (đơn vị ký hợp đồng đưa đón trẻ với trường Gateway) trong vụ việc, ông Tảo cho hay, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Theo VnExpress, sáng 6/8, bé L.H.L., học sinh lớp 1 trường Gateway được bà Quy đón lên xe của tài xế Phiến, đưa đến trường trên phố Khúc Thừa Dụ, cách nhà chừng 3 km. Bà Quy và 12 học sinh xuống xe, bé L. bị sót lại.

    Tài xế Phiến đưa xe về bãi gửi ngoài trời ở ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cách trường hơn một cây số. 15h45, xe đến đón các bé về, bé L. được phát hiện nằm bất động trên sàn sau ghế lái, tử vong trước khi tới bệnh viện.

    Ngày 7/8, Công an khởi tố vụ án. Ngày 27/8, bà Quy bị khởi tố với tội danh Vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật Hình sự 2015.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-truong-gateway-tu-vong-tren-o-to-giam-dinh-gen-chiec-ao-chau-be-de-tim-nguyen-nhan-a290545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan