Vụ hỗn chiến khiến 5 người thương vong ở Thanh Hóa: Xác định nguyên nhân ban đầu


Thứ 4, 31/07/2019 | 04:06


Cùng sự kiện

Do mâu thuẫn trong việc làm ăn, Hoàng Văn Quyền (tức “Cày Mắt”) tập hợp khoảng 20 người mang theo dao, kiếm, tuýp sắt đến nhà đối thủ giải quyết.

Do mâu thuẫn trong việc làm ăn, Hoàng Văn Quyền (tức “Cày Mắt”) tập hợp khoảng 20 người mang theo dao, kiếm, tuýp sắt đến nhà đối thủ giải quyết.

Báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 31/7 cho biết bước đầu đã làm rõ được nguyên nhân dẫn tới vụ hỗn chiến kinh hoàng trên địa bàn 2 xã Hải Hà và Hải Thượng (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) khiến 1 người tử vong.

Theo đó, nguyên nhân dẫn tới vụ hỗn chiến xuất phát từ việc mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế giữa Hoàng Văn Quyền (tức "Cày mắt", SN 1990, ngụ thôn Liên Trung, xã Hải Thượng) với người của Công ty TNHH vận tải Đức Toàn.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Infonet

Tối 28/7, Quyền tập hợp khoảng 20 người mang theo dao kiếm, tuýp sắt... đến trụ sở công ty này là nhà riêng của ông Vũ Xuân Toàn, Giám đốc công ty (ở thôn Hà Bắc, xã Hải Hà) để giải quyết mâu thuẫn.

Lúc nhóm này đang tập trung trên đường thì gặp anh Hồ Thăng Long (SN 1992), điều khiển xe máy chở anh Lê Duy T. (SN 1992), đều là lái xe cho Công ty TNHH vận tải Đức Toàn.

Lập tức nhóm này đã chặn xe rồi Quyền xông đến dùng kiếm chém nhiều nhát vào người anh T. khiến nạn nhân gục xuống. Quyền tiếp tục chém anh Long bị thương phải bỏ chạy về phía trụ sở Công ty Đức Toàn. Nhóm này tiếp tục đuổi theo tới công ty rồi dùng gạch, đá ném vào trong.

Tại thời điểm trên, nhà ông Toàn đang có khoảng 7-8 người, trong đó có Hồ Công Hưởng (SN 1974), Vũ Xuân Quân (SN 1995), Hồ Công Dũng (SN 1988) và một số người nữa đã chạy ra đường xông vào hỗn chiến với nhóm của Quyền.

Cuộc hỗn chiến kéo dài tới 30 phút từ xã Hải Hà kéo sang xã Hải Thượng khiến người dân địa phương hoảng sợ. Hậu quả, 1 người bị chém tử vong là anh Lê Duy T. và 4 người khác bị thương.

Liên quan đến vụ việc, VTC News thông tin thêm, sau khi nhận được tin báo, dưới sự chỉ đạo của Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự đã chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Tĩnh Gia triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ việc.

Ngày 29/7, CQĐT ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Giết người, Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác; Gây rối trật tự công cộng và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Văn Quyền về tội Giết người, Hoàng Văn Nam (SN 1988) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đồng thời, công an vận động đầu thú và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 kẻ có hành vi Gây rối trật tự công cộng gồm: Bùi Văn Liêm (SN 1986), Hồ Văn Cường (SN 1988), ở xã Hải Hà; Cao Quốc Khánh (SN 2000), Lê Hữu Tài (SN 1999), ở xã Hải Thượng và Trần Khắc Phú (SN 1993, ở xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia).

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-chien-khien-5-nguoi-thuong-vong-o-thanh-hoa-xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-a286608.html