Vụ khống chế con tin, đâm công an: Lời kể người thoát chết


Thứ 4, 30/11/2016 | 06:51


(ĐSPL) - Trải lòng về giây phút bị đối tượng dí dao vào cổ khống chế, khi sự sống và cái chết cận kề, chị Ngân nói: “Lúc đó em xác định là em sẽ chết”.

(ĐSPL) - Trải lòng về giây phút bị đối tượng dí dao vào cổ khống chế, khi sự sống và cái chết cận kề, chị Ngân nói: “Lúc đó em xác định là em sẽ chết”.

Liên quan đến vụ người phụ nữ bị khống chế trong bệnh viện may mắn thoát chết, chúng tôi tìm đến khoa điều trị bênh viện Bạch Mai – nơi chị Nguyễn Thị Hồng Ngân, 27 tuổi (Sóc Sơn, Hà Nội) đang điều trị. Chia sẻ với chúng tôi chị Ngân vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc:

“Em nằm cùng phòng bệnh của vợ nghi phạm. Em vừa được chuyển từ phòng cấp cứu lên Khoa được một lúc thì thấy con dao đặt ngang cổ. Em nói: “Anh làm gì em đấy”, chị vợ anh Loát bảo, chắc anh ấy đùa thôi. Đến lúc anh Loát không buông em ra, mọi người trong phòng ai cũng giật mình, hoảng sợ.

Dù bác sĩ và bảo vệ đến can thiệp nhưng anh Loát vẫn dí dao vào cổ rồi lôi em đi. Đi đến khu vực Pháp Vân, hắn thả em và lao vào đâm anh công an. Lúc đó, em tự mở cửa thoát thân và được bế lên xe cấp cứu”.

Chị Ngân bàng hoàng khi nhớ lại vụ việc. Ảnh: Khám phá

Chị Ngân nói tiếp: “Lúc đó em nghĩ em sẽ chết vì em bị giãn tĩnh mạch thực quản, nếu đứt mạch thì em sẽ chết ngay. Nếu không có anh công an thì em không sống được đến giờ phút này”.

Về tình trạng sức khỏe của Thiếu tá Sơn (Trưởng công an phường Phương Mai, quận Đống Đa), người giải cứu con tin bị nghi phạm đâm trọng thươngtiến sĩ Trần Mạnh Hùng – Phó trưởng Khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, anh Sơn đã qua cơn nguy kịch. 

“Sau khi nhận được thông tin anh Sơn bị đối tượng khống chế và hành hung, bệnh viện đã cử những bác sĩ có kinh nghiệm nhất để phẫu thuật. Cho đến bây giờ thì tính mạng của thiếu tá Sơn đã qua cơn nguy kịch, chúng tôi vẫn đang chăm sóc và theo dõi vết thương của anh ấy” – bác sĩ Hùng nói.

Anh Sơn được bác sĩ chăm sóc

Theo bác sĩ Hùng, vết thương của thiếu tá Sơn bị vào vùng đặc biệt (vùng nền cổ, liên quan đến rất nhiều mạch máu quan trọng của cơ thể), nếu không xử lý và theo dõi sát sao có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

Tại phòng bệnh, cố gượng dậy, anh Sơn cho biết, sức khỏe của anh đến thời điểm này tạm thời ổn định nhưng vẫn mệt.

[poll3]92[/poll3]

Anh Sơn cho biết, từ khi anh nhận nhiệm vụ công tác về công an phường Phương Mai, trên địa bàn đã xảy ra nhiều vụ nhưng chưa có vụ nào nguy hiểm như lần này.

Trước đó như đã thông tin, vào khoảng 2h40 sáng 27/11, bảo vệ bệnh viện Bạch Mai phát hiện Phạm Thế Loát khống chế một nữ bệnh nhân tại khoa Tiêu hóa nên đã cấp tốc báo lực lượng chức năng.

Nhận tin báo, thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn, Trưởng Công an phường Phương Mai đã có mặt thuyết phục nghi phạm bỏ hung khí. Tuy nhiên, Loát liên tục dọa giết con tin, đưa ra yêu sách đòi thiếu tá Sơn lái xe đưa anh ta và vợ (là bệnh nhân điều trị tại khoa Tiêu hóa) về quê.

Thực hiện yêu sách, thiếu tá Sơn đã chở Loát và con tin về Ninh Bình. Lúc đó, Bệnh viện Bạch Mai cũng điều một kíp cấp cứu đi sau xe của nghi phạm. Đến Pháp Vân (Hà Nội), nghi phạm đuổi con tin xuống xe, dừng xe, rồi cầm dao đâm vào cổ thiếu tá Sơn. Thiếu tá Sơn bị đâm trúng mạch máu ở cổ. Ngay lập tức, các chiến sĩ công an đã tóm được nghi phạm và thiếu tá Sơn được các bác sĩ sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai mổ khẩn cấp trong đêm.

Theo điều 103 Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009 thì Tội đe dọa giết người được quy định như sau:

1. Người nào đe doạ giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe doạ lo sợ rằng việc đe doạ này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm. 

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

A) Đối với nhiều người; 

B) Đối với người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

C) Đối với trẻ em;

D) Để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Diệu Thu


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khong-che-con-tin-dam-cong-an-loi-ke-nguoi-thoat-chet-a172167.html