Vụ người phụ nữ đi tập thể dục bị sát hại: Trích xuất camera thời điểm trước khi xảy ra sự việc


Thứ 6, 01/03/2019 | 14:11


Trước khi xảy ra vụ việc hai người phụ nữ vẫn khoác tay nhau đi vui vẻ, thoải mái.

Trước khi xảy ra vụ việc hai người phụ nữ vẫn khoác tay nhau đi vui vẻ, thoải mái.

Ngày 1/3, Công an TP. Hà Nội đang tích cực phối hợp với Công an huyện Phúc Thọ điều tra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn vào tối qua 28/2. Sau khi bà Đ.T.P. (SN 1972) bị sát hại, nhân chứng là bà C.T.H. (SN 1975, ở cạnh nhà nạn nhân tại xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ) cũng đã uống nước lạ, co giật và tử vong trong bệnh viện. Hiện cả hai gia đình đang làm lễ hậu sự cho người thân của mình.

Tại hiện trường, trên con đường cạnh bờ mương vẫn còn vệt máu của nạn nhân, người đi qua lại không khỏi chú ý nhìn ngó.

Hai người thân thiết với nhau trước khi xảy ra sự việc - Ảnh: Tổ Quốc

Những người dân ở gần con đường này cho biết, vào mùa hè đoạn đường này rất sạch sẽ, mát mẻ, lại yên tĩnh nên nhiều người chọn là nơi tập thể dục, tuy nhiên tối hôm xảy ra sự việc có ít người qua lại.

Một nhà dân ở ngay đầu con đường có camera giám sát. Theo hình ảnh camera ghi lại, khoảng 20h05, hai người phụ nữ bắt đầu khoác tay nhau đi đến đoạn đường với tâm thế vui vẻ, thoải mái. Bà P. mặc áo hồng đi bên trái có quay mặt nhìn vào camera, vẻ mặt bình thường, không có biểu hiện gì lạ.

Hiện trường nơi bà P. bị sát hại được camera quan sát cho hình ảnh rất mờ, cách vị trí đầu tiên hai người xuất hiện trên camera khoảng 100m, có nghĩ là chỉ xảy ra một vài phút sau khi hai người xuất hiện trên đoạn đường.

Tuy nhiên theo nhiều người dân, phải đến khoảng 20h30 bà H. mới chạy về làng hô hoán, khoảng thời gian giữa lúc vụ án xảy ra và khi bà H. hô hoán là khá dài nhưng không ai nghe thấy bất kỳ tiếng kêu cứu nào cả.

Sau khi chạy về làng hô hoán, bà H. chạy thẳng về nhà, vào nhà vệ sinh uống một chai nước lạ, khi được phát hiện thì đã trong tình trạng co giật và tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu.

Với những biểu hiện bất thường của bà H., nhiều người nghi ngờ có thể bà chính là người gây ra cái chết cho bà P..

Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: Tổ Quốc

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 28/2, bà Đ.T.P. (SN 1972, trú tại xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) và bà C.T.H. đi tập thể dục ở khu vực bờ mương thuộc xã Phụng Thượng thì bị một người lạ mặt tấn công, nghi cướp tài sản.

Lúc này, bà H. may mắn chạy thoát rồi hô hoán người dân địa phương. Nhưng khi người dân đến nơi thì phát hiện bà P. đã thiệt mạng, trên người có nhiều thương tích.

Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, lực lượng Công an huyện Phúc Thọ nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường và khám nghiệm tử thi. Bà C.T.H. là nhân chứng của vụ án mạng nên được Công an huyện Phúc Thọ bảo vệ nghiêm ngặt để phục vụ điều tra.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Công an xã Phụng Thượng cho biết, bà P. và bà H. chơi thân với nhau, nhà cách nhau vài bước chân. Án mạng xảy ra khiến nhiều người bất ngờ. Bà H. có dấu hiệu không bình thường về mặt thần kinh. Cách đây 4 năm, bà H. từng dùng kéo đâm vào người mình nhưng rất may không bị thiệt mạng.

Hiện cả nạn nhân và nhân chứng đã tử vong, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-phu-nu-di-tap-the-duc-bi-sat-hai-trich-xuat-camera-thoi-diem-truoc-khi-xay-ra-su-viec-a264845.html