Vụ nhóm thanh niên xăm trổ bao vây xe công an: Bắt "ông trùm" Giang "36"


Thứ 7, 15/06/2019 | 08:45


Liên quan đến vụ nhóm thanh niên xăm trổ bao vây xe cảnh sát, hiện Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) đã tiến hành bắt "ông trùm" Giang "36".

Liên quan đến vụ nhóm thanh niên xăm trổ bao vây xe cảnh sát, hiện Công an TP. Biên Hoà (Đồng Nai) đã tiến hành bắt "ông trùm" Giang "36".

Ngày 15/6, trao đổi với báo Pháp Luật TP. HCM, Công an TP. Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết, đơn vị đã bắt Ngô Văn Giang (tự Giang "36"), một đại ca giang hồ có số má ở khu chợ Điều, phường Long Bình (TP. Biên Hoà), để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngoài Giang "36", công an còn bắt thêm một đồng phạm.

Hàng trăm cảnh sát giải vây tại hiện trường nhóm thanh niên xăm trổ chặn xe công an. Ảnh: BVPL

Theo điều tra, đối tượng Giang "36" là người được xác định đã huy động hàng chục đàn em kéo đến bao vây ôtô chở nhóm bốn người, trong đó có hai cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai và một đại tá về hưu. Thậm chí, bất kể hàng trăm cảnh sát đến hiện trường nhưng nhóm này vẫn bao vây xe không chịu rời đi.

Cùng với việc bắt khẩn cấp, công an đã khám xét nơi ở của trùm Giang "36" tại phường Long Bình (TP Biên Hòa). Hiện công an tiếp tục truy bắt những nghi can liên quan.

Trước đó, vào trưa ngày 12/6, Nguyễn Tấn Lương và Lê Võ Trường Hải cùng 8 thanh niên khác ăn nhậu tại phòng VIP 8 quán Lâm Viên (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Cũng vào thời điểm này, nhóm 4 người gồm Phạm Văn Hiền (doanh nhân) cùng ông Đinh Tú Anh, Nguyễn Quang Trường (cán bộ Công an làm việc tại Công an tỉnh Đồng Nai) và ông Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đồng Nai) ăn nhậu ở phòng VIP 2 quán trên.

Đối tượng Giang bao vây xe chở cán bộ công an. Ảnh: BVPL

Khi nhậu ở quán này, ông Hiền chạy ra khỏi phòng và vô tình nôn trúng người của Lương nên xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát.

Báo Bảo Vệ Pháp Luật ghi nhận, khi nhóm của ông Hiền lên ô tô rời quán thì đối tượng Lương điện thoại cho Giang cùng một số người khác chưa rõ lai lịch đến cùng Lương đuổi theo nhóm của ông Hiền.

Được một đoạn thì nhóm của Lương, Giang đuổi kịp, sử dụng 2 ô tô chặn đầu và phía sau ô tô của nhóm ông Hiền. Những thanh niên xăm trổ sau đó dùng vật nhọn đâm thủng lốp xe của các cán bộ công an rồi bao vây, chửi bới. Thấy vậy nhóm của ông Hiền khóa cửa và ngồi bên trong.

Nhận được tin báo hàng trăm Cảnh sát 113 đã được điều động đến hiện trường và trật tự sau đó mới được vãn hồi.

Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang tiến hành mở rộng điều tra.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhom-thanh-nien-xam-tro-bao-vay-xe-cong-an-bat-ong-trum-giang-36-a280018.html