Vụ nữ nhân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ: Nạn nhân tiết lộ thông tin bất ngờ


Thứ 2, 14/09/2020 | 07:23


Cùng sự kiện

Theo thông tin từ một số nạn nhân, trước khi tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ, bà Thương đã chuẩn bị "kịch bản" từ trước để đối phó với cơ quan chức năng.

Theo thông tin từ một số nạn nhân, trước khi tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ, bà Thương đã chuẩn bị "kịch bản" từ trước để đối phó với cơ quan chức năng.

Đối tượng Lê Thị Thương. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Gia Lai vẫn đang thụ lý điều tra vụ án đối tượng Lê Thị Thương (SN 1988; trú phường Hoa Lư, TP.Pleiku) có hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" khi vay của nhiều người số tiền lên đến 173 tỷ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ.

Được biết, bà Phương là nhân viên hợp đồng có thời hạn tại một ngân hàng chi nhánh ở tỉnh Gia Lai.

Thông tin trên Tiền Phong, trước đó, từ tháng 11/2018 đến tháng 5/2020, bà Thương nói cần vay tiền làm đáo hạn ngân hàng cho khách hàng để vay mượn tiền của nhiều người.

Đến tháng 6/2020, Thương bất ngờ làm đơn trình báo cơ quan công an việc đã vay nợ hơn 173 tỷ đồng nhưng "không có khả năng chi trả". Tuy nhiên, cho đến nay, Công an tỉnh Gia Lai mới chỉ tiếp nhận được 12 đơn tố cáo của các cá nhân cho Thương vay mượn với tổng số tiền là 80 tỷ đồng.

Đa phần các nạn nhân đều đã nhiều lần cho bà Thương vay tiền. Những lần trước đó thì việc trả tiền gốc, lãi rất sòng phẳng. Để tạo sự tin tưởng, bà Thương luôn khoe có người chị là một "đại gia", khi cần số tiền lớn chỉ điện thoại là có ngay. Việc vay mượn của bà Thương chủ yếu bằng tiền mặt, chuyển khoản qua ngân hàng. Mỗi cuộc giao dịch đều có giấy vay mượn tiền với nhau.

Trao đổi với Người Lao Động, một nạn nhân trong vụ vỡ nợ gần 200 tỷ nói trên cho biết, bà Thương đã có phương án để đối phó với pháp luật bằng cách mượn tài khoản của các nạn nhân để chuyển tiền.

Ví dụ, bà Thương vay của nạn nhân 5 tỷ đồng. Sau đó, Thương mượn số tài khoản của nạn nhân và chuyển vào 10 tỷ đồng nhờ rút ra giao lại cho bà ta. Khi đối chiếu giao dịch qua ngân hàng thì chỉ thể hiện nạn nhân đang nợ ngược lại Thương 5 tỷ đồng.

Một nạn nhân khác cho biết, đã cho bà C.N.D.H (trú TP.Pleiku) làm việc cùng ngân hàng với Thương vay 5,4 tỷ đồng. Đến khi nạn nhân này đòi thì bà H. nói đã đưa số trên cho bà Thương vay lại. Sau đó, bà H. "bán cái" bằng cách đề nghị chủ nợ của mình làm giấy cho bà Thương trực tiếp vay tiền.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-nhan-vien-ngan-hang-tuyen-bo-vo-no-gan-200-ty-nan-nhan-tiet-lo-thong-tin-bat-ngo-a338782.html