+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Còn nhiều mâu thuẫn trong lời khai của các nghi phạm

    ĐS&PL Mặc dù đã có lời khai của 5 nghi phạm liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết nhưng ban chuyên án đánh giá vẫn còn những chi tiết nghi vấn.

    Mặc dù đã có lời khai của 5 nghi phạm liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết nhưng ban chuyên án đánh giá vẫn còn những chi tiết nghi vấn.

    5 nghi phạm tại cơ quan điều tra

    Theo lời khai của các bị can, hôm 1/2 (tức 27 Tết), Bùi Văn Công khởi xướng, bàn với Vương Văn Hùng về việc cướp tài sản, hiếp dâm Cao Thị Mỹ Duyên - nữ sinh đại học năm cuối phụ giúp mẹ bán gà ở chợ Mường Thanh. Sau đó, Công ra chợ chỉ mặt cô gái để Hùng xin số điện thoại, hẹn nạn nhân mang gà đến căn nhà hoang gần đồi Độc Lập.

    Chiều muộn 4/2 (tức 30 Tết), Mỹ Duyên bị Hùng dùng côn siết cổ khi mang 13 con gà đến điểm trên. Khi nạn nhân bất tỉnh, Hùng, Công và Phạm Văn Nhiệm thay nhau hãm hiếp rồi đưa cô gái lên thùng xe tải của Công.

    Đêm hôm đó, Hùng lấy điện thoại, giấy tờ rồi điều khiển xe máy của Duyên về nhà cậu ruột ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Đợi qua giao thừa, tên này đem xe máy bỏ lại ven đường.

    Nếu nhằm cướp tài sản, vì sao Hùng vứt bỏ xe của cô gái trước khi thi thể được tìm thấy? Còn Công, nếu không có ý định hiếp dâm, anh ta hưởng lợi gì khi tất cả tài sản của Duyên đều do Hùng cất giữ?

    Một vấn đề khác cũng cần làm rõ là Công quen biết nạn nhân từ trước hay chỉ lựa chọn "con mồi" một cách ngẫu nhiên?

    Khu vực nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

    Xem xét việc nạn nhân được phát hiện trong tình trạng chỉ mặc quần lót, chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu ngay từ đầu cho rằng vụ án không phải giết, cướp đơn thuần. Ông Hiếu nghi ngờ nghi phạm có động cơ hiếp dâm trước khi ra tay sát hại nạn nhân, cướp tài sản.

    "Cái đập vào mắt hung thủ, thu hút sự chú ý chính là sự hấp dẫn giới tính. Như vậy, nghi phạm có thể là kẻ háo sắc, ý định phạm tội ban đầu trong y chỉ là lừa nạn nhân để có cơ hội thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Còn hành vi giết người và cướp tài sản có thể là những thứ xảy ra sau đó, theo logic của sự việc", chuyên gia Đào Trung Hiếu phân tích với Zing.vn

    Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phương thức, thủ đoạn thực hiện hành vi phạm tội hết sức mạnh động, dã man, được dư luận xã hội hết sức quan tâm. Vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội có nhiều tiền án tiền sự và nghiện ma túy, quá trình phạm tội dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để xóa dấu vêt, tẩu tán vật chứng, dùng chứng cứ ngoại phạm để che dấu hành vi phạm tội.

    Đến nay, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ toàn bộ các đối tượng gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng nêu trên. Qua đây, Công an tỉnh Điện Biên xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an quan tâm chỉ đạo, sự phối hợp của các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) và quần chúng nhân dân đã tích cực giúp đỡ lực lượng Công an tỉnh Điện Biên thu thập chứng cứ để đấu tranh chuyên án.

    Kết quả sau 72 giờ đã xác định được đối tượng, truy bắt được thủ phạm gây án. Công an tỉnh Điện Biên cảm ơn các cơ quan báo chí đã thông tin tuyên truyền kịp thời diễn biến của vụ án. Đồng thời xin chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-con-nhieu-mau-thuan-trong-loi-khai-cua-cac-nghi-pham-a263388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan