Vụ sát hại cai thầu ở Hải Dương: Thực nghiệm hiện trường vụ án


Thứ 7, 02/11/2019 | 01:43


Cùng sự kiện

Then đã dùng con dao gọt hoa quả mang sẵn trong người đâm 3 nhát vào người anh Th.. Anh Th. chạy ra vườn thì gục ngã, được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong.

Then đã dùng con dao gọt hoa quả mang sẵn trong người đâm 3 nhát vào người anh Th.. Anh Th. chạy ra vườn thì gục ngã, được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong.

Hình ảnh tại buổi thực nghiệm vụ án. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo báo Người Đưa Tin, ngày 1/11, đại diện phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa phối  hợp với các đơn vị chức năng tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án cai thầu bị sát hại tại nhà vào rạng sáng ngày 24/10, tại thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Nghi phạm của vụ án là Đinh Thị Then (SN 1989, trú tại thôn Cáp, xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang), làm nghề thu mua sắt vụn. Nạn nhân trong vụ án là anh Bùi Ngọc Th. (SN 1979, trú tại thôn Vĩnh Xuyên, xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang), làm nghề cai thầu xây dựng.

Trước đó, Zing.vn cho biết, ngày 24/10, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận tin báo của Công an huyện Ninh Giang về cái chết của anh Bùi Ngọc Th..

Sau khi nhận thông tin, Đội trọng án dưới sự chỉ đạo của trung tá Tiêu Văn Liễn, Phó trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương, đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an huyện Ninh Giang và Phòng kỹ thuật hình sự khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 26/10, các trinh sát đã xác định đối tượng nghi vấn là Đinh Thị Then, một phụ nữ làm nghề bán sắt vụn. Ban đầu, Then quanh co không nhận tội. Song với những chứng cứ thu thập được, người phụ nữ đã khai nhận hành vi.

Báo Công an TP.HCM thông tin, theo lời khai của Đinh Thị Then: Anh Bùi Ngọc Th., làm chủ thầu chuyên thi công xây dựng các công trình nhà ở trên địa bàn huyện Ninh Giang. Khoảng tháng 6/2019, anh Th. quen biết và phát sinh tình cảm nam nữ với Then. Sau đó, hai người nhiều lần hẹn hò.

Khoảng tháng 8/2019, Then phát hiện mình bị mắc bệnh liên quan đến việc quan hệ tình dục. Do chồng đi lao động nước ngoài đã lâu nên Then nghĩ người lây bệnh cho mình là anh Th..

Khi bắt đầu điều trị bệnh, giữa Then và anh Th. xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc anh Th. không đưa tiền khám, chữa bệnh mà còn tránh mặt, khiến Then rất tức giận.

Khoảng 4h 30, ngày 24/10, Then mang một dao nhọn loại dao gọt hoa quả và đi xe máy BS: 34E1-081.05 đến nhà anh Th.. Then muốn vào nhà để nói chuyện nhưng anh Th. không đồng ý mà đuổi Then về.

Tại đây, 2 bên đã xảy ra cãi vã, sau đó đối tượng Then đã dùng con dao gọt hoa quả mang sẵn trong người đâm 3 nhát vào người anh Th.. Anh Th. chạy ra vườn thì gục ngã, sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo Báo Người Đưa Tin, tại cơ quan công an, khi điều tra viên hỏi về những nhát dao đâm vào người anh Th., đối tượng Then khai nhận, sau khi dùng tay phải đâm nhát thứ nhất vào người anh Th., sợ anh Th. không chết, Then đã rút dao khỏi người anh Th..

Sau đó, Then đâm tiếp 2 nhát nữa vào người anh Th., trong quá trình rút dao khỏi người anh Th. phần lưỡi dao gọt hoa quả đã làm Then bị thương ở tay phải, sau đó Then đã phải đi khâu và điều trị vết thương tại một cơ sở y tế gần nhà. Sau khi rời khỏi hiện trường, Then đã làm rơi một số vật dụng cá nhân tại hiện trường.

Những lời khai của đối tượng Then và những hành động thực nghiệm tại hiện trường đã trùng khớp với các tình tiết của vụ án.

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân lại cho rằng, Then khai không đúng sự thật và cho rằng Then sát hại anh Th. vì Then làm nghề thu mua sắt vụn, thỉnh thoảng có lấy trộm đồ tại công trình xây dựng mà nạn nhân đang thi công nên xảy ra mâu thuẫn.

Được biết, anh Th. đã xây dựng gia đình và có 3 người con. Tại địa phương, anh không có mâu thuẫn với ai.

Một số hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ án (Ảnh: Người Đưa Tin):

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-hai-cai-thau-o-hai-duong-thuc-nghiem-hien-truong-vu-an-a299260.html