+Aa-
    Zalo

    Vụ tài xế taxi nghi bị 3 người Trung Quốc sát hại: Cuộc gọi của ông lái đò hé lộ tung tích 3 nghi phạm

    ĐS&PL Nhận được điện thoại của người lái đò thông báo vừa chở 3 người qua sông Đà sang huyện Mộc Châu (Sơn La), Trưởng Công an xã Bắc Phong đã đề nghị công an xã này phối hợp.

    Sau khi nhận được điện thoại của người lái đò thông báo vừa chở thuê 3 người đàn ông đi qua sông Đà để sang huyện Mộc Châu (Sơn La), Trưởng Công an xã Bắc Phong, huyện Phù Yên đã đề nghị công an xã này phối hợp.

    Ngày 13/8, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn thông tin từ Công an tỉnh Sơn La cho biết đã bắt 3 nghi phạm người Trung Quốc để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

    Nạn nhân là ông N.H.M. (50 tuổi, ở TP Lạng Sơn).

    Truy tìm 3 gã lạ mặt

    Là người đầu tiên tiếp cận chiếc xe của nạn nhân sau đó truy lùng nghi phạm, trao đổi trên Zing.vn, ông Mùi Văn Bích - Trưởng Công an xã Bắc Phong, huyện Phù Yên, Sơn La cho biết, sáng 9/8, ông nhận thông báo từ Công an huyện Phù Yên đề nghị theo dõi một ôtô mang biển số Lạng Sơn nghi liên quan đến vụ án mạng.

    Trưa hôm đó, người dân phát hiện chiếc taxi biển 12K đỗ bất thường giữa đoạn đường bùn lầy ở bản Đá Phổ, trong xe không có người nên gọi điện báo chính quyền. Khi đến hiện trường, ông Bích thấy chiếc ôtô màu trắng lấm lem bùn đất, máy xe vẫn còn hơi ấm.

    Thấy nhiều đặc điểm của chiếc taxi trùng khớp với thông tin do công an huyện cung cấp, ông Bích đã huy động gần 20 công an viên chia nhau về các bản để tìm 3 đối tượng lạ mặt.

    Chân dung 3 nghi phạm - Ảnh: Dân trí

    "Khoảng 16h, một người lái đò trong xã thông báo ông vừa chở thuê 3 người đàn ông đi qua sông Đà để sang huyện Mộc Châu", Zing.vn dẫn lời ông Bích nói và kể tiếp, nhân chứng thấy họ lén lút, không nói mà chỉ dùng tay diễn tả khi giao tiếp.

    Ba người lạ cũng không thuê ông lái đò chở một lần mà họ chia làm 2 chuyến và trả tiền 2 lần. Ngoài ra, nhân chứng kể nhóm này còn thuê đò qua sông cách nhau một giờ.

    Lần theo hướng đi của nhóm người lạ về phía xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu (Sơn La) nên ông Bích đã đề nghị công an xã này phối hợp.

    Đến khu vực bản Suối Xáy, xã Tân Hợp (cách sông Đà khoảng 2 km), tổ công tác của ông Bích giữ được 2 thanh niên khả nghi.

    Nghi phạm còn lại đã thuê một người dân địa phương chở đi về hướng huyện Mộc Châu. Tuy nhiên, xe này di chuyển đến gần trung tâm xã Tân Hợp (cách nơi 2 nghi can bị giữ khoảng 2 km) thì bị công an địa phương chặn lại.

    Hơn 18h ngày 9/8, lực lượng công an xã đưa 3 nghi phạm về trụ sở UBND xã Bắc Phong.

    Cuộc gọi của ông lái đò

    Chiếc taxi bị bỏ lại ở địa phận tỉnh Sơn La - Ảnh: VnExpress

    Chia sẻ trên Dân Việt, ông Mùi Văn Xuân (SN 1964, xã Bắc Phong, huyện Phù Yên, người đưa nghi phạm qua sông) vẫn chưa hết bàng hoàng cho hay, khoảng gần 16h, 2 vợ chồng ông đang chăn bò, bỗng thấy 1 nam thanh niên lạ đi bộ đến gần nhà bè, nói tiếng lạ hoắc không hiểu là tiếng gì, tay chỉ trỏ từ bờ sông bên này sang bờ sông bên kia.

    "Tôi thấy tóc tai người lạ bờm xờm, thái độ không bình thường, tôi cảm thấy sợ. Tôi hiểu ra là người này muốn qua sông, rồi tôi đánh thuyền của gia đình đưa qua sông. Sang bờ người này trả công cho tôi 50 nghìn đồng rồi lên bờ che ô đi tiếp.

    Quay trở lại bờ sông bên phía Phù Yên, tôi tiếp tục đi chăn bò nhưng trong lòng cảm thấy nghi hoặc. Khoảng 30-40 phút sau, lại thấy xuất hiện 2 người lạ nữa với dáng người to cao, mặc quần dài, áo lót. 1 người mặc áo 3 lỗ, chân tay xăm trổ nhìn rất đáng sợ. Họ cũng nói giọng và chỉ trỏ như người đầu tiên", ông kể.

    "Lúc này tôi lo lắm, cho họ qua thì nhỡ đâu họ làm chuyện xấu trên thuyền mà không cho qua để họ ở lại gần nhà bè chỉ có 2 vợ chồng già lại càng sợ hơn. Tôi đánh liều đưa tiếp 2 người qua bên kia sông sang bản Suối Xáy (xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu), bản bên đó người dân sống tập trung đông hơn. Sang bờ 2 người này trả công cho tôi 40 nghìn đồng, tổng cộng cả 2 chuyến là 90 nghìn đồng. Sau đó, họ đi bộ lên bờ ngồi nghỉ dưới một cái bóng cây", ông Xuân nhớ lại.

    Thấy các đối tượng lạ nên ông Xuân gọi điện thông báo cho Trưởng công an xã Bắc Phong (Phù Yên).

    "Khi công an bắt các đối tượng về, tôi mới biết mình vừa chở các nghi phạm giết người. May mà tôi đã thông tin kịp thời cho công an, góp phần ngăn chặn các đối tượng tẩu thoát", ông Xuân nói.

    Tuổi Trẻ dẫn kết quả điều tra ban đầu cho thấy, 3 thanh niên quốc tịch Trung Quốc đã thuê taxi do ông H. điều khiển. Đến địa phận tỉnh Bắc Giang, nhóm này đã sát hại tài xế và tìm cách bỏ trốn.

    Sau đó, ba nghi phạm người Trung Quốc chở thi thể nạn nhân đến cầu Trung Hà (Phú Thọ) rồi vứt xác xuống sông.

    Sáng 9/8, nhóm này lái taxi đến huyện Phù Yên (Sơn La) rồi thuê đò sang huyện Mộc Châu.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ và qua thông tin nhân dân cung cấp, Công an Sơn La đã bắt được ba nghi phạm trên.

    Tại cơ quan công an, bước đầu ba nghi phạm khai đã cùng bàn bạc cướp taxi để sang Myanmar, rồi giết lái xe taxi và phi tang. Khi bỏ trốn, cả ba bỏ lại taxi, tìm cách tẩu thoát thì bị công an bắt.

    Sáng 12/8, thi thể nạn nhân M. được tìm thấy trên sông Hồng đoạn gần cầu Thanh Trì, Hà Nội.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-taxi-nghi-bi-3-nguoi-trung-quoc-sat-hai-cuoc-goi-cua-ong-lai-do-he-lo-tung-tich-3-nghi-pham-a288624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan