Vụ thầy giáo xâm hại nữ sinh lớp 8: Chuyển tội danh từ dâm ô sang hiếp dâm trẻ em


Thứ 5, 27/06/2019 | 00:06


Cùng sự kiện

Công an tỉnh Gia Lai vừa khởi tố bị can đối với thầy giáo xâm hại nữ sinh lớp 8 tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” thay vì tội “Dâm ô người dưới 16 tuổi”.

Công an tỉnh Gia Lai vừa khởi tố bị can đối với thầy giáo xâm hại nữ sinh lớp 8 tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” thay vì tội “Dâm ô người dưới 16 tuổi” mà Công an huyện Đức Cơ đã khởi tố trước đó.

Nam thầy giáo hiếp dâm nữ sinh lớp 8 ở Gia Lai. Ảnh: CACC

Ngày 26/6/2019, trao đổi với báo Dân Sinh, lãnh đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: Đơn vị đã rút hồ sơ vụ án liên quan đến việc thầy giáo Hồ Trọng Đăng (Tổng phụ trách đội, trường THCS Phan Bội Châu, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, Gia Lai) cưỡng hiếp học sinh lớp 8 trường này từ Công an huyện Đức Cơ để trực tiếp điều tra xử lý. 

Theo thông tin điều tra trên báo Người Lao Động, chiều 19/12/2018, em L. (học sinh lớp 8 một trường trên địa bàn huyện Đức Cơ) đang ngồi chơi trước nhà thì một người đàn ông (sau này xác định là Hồ Trọng Đăng) đi xe máy, bịt mặt dừng lại hỏi đường đến Trung tâm Y tế huyện.

Sau đó, đối tượng Đăng nhờ em L. ngồi lên xe để chỉ đường và nói sẽ chở em về lại nhà.

Thấy con gái đi lâu không về, gia đình em L. đã báo công an. Sau đó, khi Đăng chở L. về thì bị gia đình em giữ lại.

Lúc này, em L. cho biết nam thầy giáo đã chở em đến bãi đất trống gần Trung tâm Y tế huyện rồi đe doạ, khống chế để thực hiện hành vi xâm hại.

Qua điều tra, Công an huyện Đức Cơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đăng để điều tra về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi". Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã rút hồ sơ vụ án từ Công an huyện Đức Cơ để trực tiếp điều tra.

Sau khi xác định đầy đủ căn cứ, cơ quan này đã hoàn tất các thủ tục khởi tố bị can Đăng về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-xam-hai-nu-sinh-lop-8-chuyen-toi-danh-tu-dam-o-sang-hiep-dam-tre-em-a281608.html