Vụ thi thể cháy đen trong ô tô bán tải ở Đắk Nông: Lãnh đạo huyện tiết lộ điều bất ngờ


Thứ 7, 16/05/2020 | 04:23


Cùng sự kiện

Lãnh đạo huyện Minh Hà cho biết, nghi phạm Đỗ Văn Minh vụ thi thể cháy đen trong ô tô bán tải ở Đắk Nông có tham gia sàn giao dịch cà phê và từng thua lỗ tiền tỷ.

Lãnh đạo huyện Minh Hà cho biết, nghi phạm Đỗ Văn Minh vụ thi thể cháy đen trong ô tô bán tải ở Đắk Nông có tham gia sàn giao dịch cà phê và từng thua lỗ tiền tỷ.

Pháp luật - Vụ thi thể cháy đen trong ô tô bán tải ở Đắk Nông: Lãnh đạo huyện tiết lộ điều bất ngờ

Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Liên quan đến vụ thi thể cháy đen trong ô tô bán tải ở ĐắK Nông, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tạm giữ nghi phạm Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư Đảng uỷ xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

Danh tính nạn nhân trong vụ việc được xác định là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà) cháu vợ của nghi phạm.

Ngày 16/5, trả lời Tiền Phong, một cán bộ vốn là lãnh đạo của huyện Lâm Hà xác nhận tại huyện Lâm Hà rộ thông tin Đỗ Văn Minh “máu” lên sàn giao dịch cà phê và mua bán đất đai, nợ nần hàng chục tỷ đồng. Gần đây, bị thúc ép trả nợ nhưng không bán được đất nên Minh gây tội ác kiểu “ve sầu thoát xác” để trốn nợ và trục lợi bảo hiểm.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, ông Minh có tham gia sàn giao dịch cà phê và từng thua lỗ tiền tỷ.

Quá trình tham gia điều tra vụ giết người, đốt xác do Minh thực hiện, Công an Lâm Đồng cũng đã tiến hành xác minh, phát hiện Minh tham gia sàn giao dịch cà phê và bị lỗ nặng do giá cà phê giảm mạnh.

Cùng với đó, Minh vay nợ để mua đất. Đến khi bị thúc ép trả nợ, Minh không bán được đất, ngay cả lô thửa mà người mua đã đặt cọc.

Ông Nguyễn Viết Khê (Chủ tịch UBND xã Liên Hà) cho biết, không rõ ông Minh thua lỗ thế nào, chỉ biết vợ ông Minh có cửa hàng mua bán phân bón và cà phê, còn ông lên sàn giao dịch cà phê, mua nhiều lô đất ở địa phương và ở tỉnh Đắk Nông.

Pháp luật - Vụ thi thể cháy đen trong ô tô bán tải ở Đắk Nông: Lãnh đạo huyện tiết lộ điều bất ngờ (Hình 2).


Nghi phạm Đỗ Văn Minh tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong 

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 7h ngày 4/5, trên quốc lộ 28, người dân phát hiện một chiếc ô tô bán tải BKS: 51C-715-70 bị cháy rụi, bên trong xe có 1 thi thể bị cháy đen, biến dạng.

Từ các chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định vụ cháy xe này có dấu hiệu của một vụ án mạng, giết người rồi dựng hiện trường giả. Công an tỉnh Đắk Nông xác định ông Minh có liên quan đến vụ án nên tiến hành truy bắt ông Minh.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-chay-den-trong-o-to-ban-tai-o-dak-nong-lanh-dao-huyen-tiet-lo-dieu-bat-ngo-a323577.html